Hướng dẫn cách tự thay pin iPhone 6 tại nhà

Ngày đăng: 27/09/2024    165 lượt xem

Mang lại sự sống cho iPhone 6 của bạn với một viên pin thay thế mới! Nếu pin của bạn bị phồng, hãy thực hiện các biện pháp phòng ngừa thích hợp.

Hướng dẫn này hướng dẫn bạn tháo rời màn hình ra khỏi; điều này nhằm ngăn ngừa hư hỏng cáp màn hình. Nếu bạn cảm thấy mở màn hình cẩn thận trong khi bóc pin ra khỏi iPhone, bạn có thể bỏ qua việc tháo màn hình và chuyển trực tiếp đến các bước tháo pin.

Để đạt được hiệu suất tối ưu, sau khi hoàn thành hướng dẫn này, hãy hiệu chỉnh pin mới được lắp đặt: Sạc đầy pin lên 100% và tiếp tục sạc ít nhất hai giờ nữa. Sau đó, sử dụng iPhone của bạn cho đến khi nó tắt do pin yếu. Cuối cùng, sạc không bị gián đoạn lên 100%.

Bước 1: Tháo các ốc vít hình ngôi sao 5 cánh

iphone 6

Trước khi tháo rời iPhone của bạn, hãy xả hết pin xuống dưới 25%. Pin lithium-ion sạc có thể bắt lửa và / hoặc phát nổ nếu vô tình bị thủng.

  • Hãy tắt nguồn iPhone của bạn trước khi bắt đầu tháo lắp.
  • Tháo 2 ốc vít Pentalobe P2 dài 3.6mm cạnh cổng Lightning.

Bước 2: Quy trình mở máy

iphone 6

  • Đặt một miếng hút chân không lên màn hình, ngay phía trên nút Home.

Ép chặt cốc vào màn hình để tạo một lớp kín hoàn toàn.

Nếu màn hình của bạn bị nứt nặng, dán lên đó một lớp băng dính trong suốt có thể giúp cốc hút bám vào. Ngoài ra, bạn có thể sử dụng băng dính rất chắc chắn thay cho cốc hút. Nếu tất cả những cách trên không thành công, bạn có thể dùng keo siêu dính để dán cốc hút vào màn hình bị vỡ.

iphone 6

  • Vừa giữ chặt iPhone bằng một tay, vừa kéo cốc hút lên để tách nhẹ cụm màn hình trước ra khỏi vỏ sau.

Hãy làm thật chậm rãiáp dụng lực đều, chắc chắn. Bộ phận màn hình này khớp rất chặt, hơn nhiều so với các thiết bị khác.

  • Dùng dụng cụ mở bằng nhựa, bắt đầu nhẹ nhàng cạy vỏ sau xuống, ra xa khỏi bộ phận hiển thị, đồng thời tiếp tục kéo lên bằng cốc hút.

iphone 6

  • Kéo núm nhựa để mở van chân không trên cốc hút.

iphone 6

  • Tháo cốc hút ra khỏi cụm màn hình.

Bước 3: Mở máy

iphone 6

  • Mở iPhone bằng cách xoay đầu nút home của cụm màn hình ra xa vỏ sau, sử dụng đỉnh của màn hình làm bản lề.

iphone 6

Một vài kẹp dọc theo cạnh trên của màn hình tạo thành một bản lề một phần.

iphone 6

Trong quá trình lắp ráp lại, hãy căn chỉnh các clip ngay dưới cạnh trên của vỏ sau. Sau đó, trượt màn hình lên trên cho đến khi cạnh trên của nó bằng với cạnh trên của vỏ sau.

iphone 6

  • Mở màn hình đến khoảng góc 90 độ, sau đó dựa nó vào một vật gì đó để giữ cố định trong khi bạn tiến hành sửa chữa điện thoại.

Bước 4: Tháo bỏ các ốc vít cố định khung bảo vệ kết nối pin.

iphone 6

  • Tháo các ốc vít Phillips sau đây ra khỏi khung giữ jack pin.
    • Một con ốc vít 2,2 mm (màu đỏ)
    • Một con ốc vít 3,2 mm (màu vảng)

Khi sửa chữa, hãy chú ý đến từng con ốc và lắp lại y như vị trí cũ để bảo vệ điện thoại của bạn.

iphone 6

  • Tháo khung kim loại kết nối pin ra khỏi iPhone.

Bước 5: Ngắt kết nối jack pin

iphone 6

  • Sử dụng một dụng cụ mở nhựa để nhẹ nhàng cạy nhẹ đầu nối pin lên khỏi ổ cắm của nó trên bo mạch chủ.

Chăm chú chỉ cần mở lên trên đầu nối pin, chứ không phải là ổ cắm trên bo mạch logic. Nếu bạn mở lên trên ổ cắm bo mạch logic, bạn có thể làm hỏng hoàn toàn đầu nối.

Bước 6: Tháo các ốc vít giữ khung đỡ cáp màn hình

iphone 6

  • Tháo 5 con ốc vít đầu dẹt (loại Phillips) đang giữ chặt khung nhựa bảo vệ các dây cáp nối với màn hình điện thoại.
    • Ba con ốc vít 1.2 mm (màu đỏ)
    • Một con ốc vít 1.7 mm (màu cam)
    • Một con ốc vít 3.1 mm (màu vàng)

Nếu lắp sai vị trí các ốc vít này, bo mạch chủ của iPhone bạn sẽ bị hỏng hoàn toàn và không thể sửa chữa được nữa.

iphone 6

  • Tháo khung đỡ cáp cụm màn hình trước ra khỏi bảng mạch chủ.

iphone 6

iphone 6

Trong bốn bước tiếp theo, hãy cẩn thận chỉ tách nhẹ vào phần đầu kết nối của cáp, không được tách vào phần ổ cắm của chúng trên bo mạch chủ.

  • Sử dụng một dụng cụ cạy (spudger) hoặc móng tay để ngắt kết nối cáp của camera trước và cảm biến.

iphone 6

iphone 6

  • Dùng một dụng cụ cạy nhựa (spudger) hoặc móng tay để ngắt kết nối cáp của nút Home.

iphone 6

iphone 6

Hãy đảm bảo pin đã được ngắt kết nối trước khi bạn ngắt hoặc kết nối lại cáp ở bước này.

  • Sử dụng một dụng cụ cạy hoặc móng tay để ngắt kết nối đầu nối cáp dữ liệu màn hình.

Khi lắp lại điện thoại, cáp màn hình có thể bị bật ra khỏi đầu nối. Điều này có thể dẫn đến các đường kẻ trắng hoặc màn hình trống khi bật lại điện thoại. Nếu điều đó xảy ra, chỉ cần kết nối lại cáp và tắt nguồn điện thoại. Cách tốt nhất để tắt nguồn điện thoại là ngắt kết nối và kết nối lại đầu nối pin.

iphone 6

iphone 6

  • Sử dụng đầu dẹt của một dụng cụ chuyên dụng (spudger) để nhẹ nhàng tách và ngắt kết nối đầu nối cáp màn hình cảm ứng. Điều này sẽ giúp bạn tách rời màn hình cảm ứng ra khỏi bo mạch chủ để tiến hành sửa chữa hoặc thay thế.

Khi kết nối lại cáp cảm ứng, đừng nhấn vào giữa của đầu kết nối. Nhấn vào một đầu của đầu kết nối, sau đó nhấn vào đầu đối diện. Nhấn vào giữa của đầu kết nối có thể làm cong linh kiện và gây hư hỏng digitizer.

Bước 7: Tách rời cụm màn hình trước và vỏ sau

iphone 6

  • Tháo rời cụm màn hình trước ra khỏi vỏ sau.

Bước 8: Thay thế pin

iphone 6

iphone 6

  • Bóc nhẹ miếng dán keo ở góc dưới bên phải của pin để bắt đầu.

Sử dụng ngón tay hoặc nhíp không nhọn và đặc biệt cẩn thận khi làm việc gần pin - đâm thủng pin lithium-ion có thể giải phóng các hóa chất nguy hiểm và gây ra cháy.

Tùy chọn, trước khi tiếp tục, bạn có thể tháo hai con vít Phillips giữ bộ rung và nâng bộ rung ra để tạo thêm khoảng trống để lấy thành công các dải pin.

iphone 6

iphone 6

iphone 6

Hãy cố gắng giữ các dải phẳng và không bị nhăn trong quá trình này; các dải bị nhăn sẽ dính vào nhau và bị đứt thay vì kéo ra sạch sẽ.

  • Từ từ kéo tab dính của pin ra khỏi máy, theo hướng đáy iPhone.

Khi bóc băng keo dính, bạn nên nhẹ nhàng và cẩn thận để tránh làm rách. Đặc biệt, hãy chú ý đừng để băng keo dính vướng vào motor rung (phần tạo ra rung khi điện thoại đổ chuông) hoặc các linh kiện khác quanh khu vực pin.

  • Kéo dải băng ra một cách đều đặn và chắc chắn, giữ cho dải băng luôn căng cho đến khi nó tách ra khỏi giữa pin và vỏ sau. Để hiệu quả hơn, hãy kéo dải băng theo góc 60 độ hoặc nhỏ hơn.

Dải này sẽ giãn ra nhiều lần so với chiều dài ban đầu. Tiếp tục kéo và kéo lại dải gần bộ phận pin nếu cần thiết.

  • Nếu dải băng bị đứt, hãy cẩn thận cố gắng lấy nó ra bằng nhíp (mà không làm hỏng pin) và tiếp tục kéo. Nếu dải băng bị đứt bên dưới pin và không thể lấy ra được, hãy tiếp tục với các bước bên dưới.

iphone 6

iphone 6

iphone 6

  • Lặp lại thao tác với dải băng dính thứ hai.

Giữ chặt pin trong khi bạn tháo dải băng thứ hai, nếu không, dải băng có thể hất tung pin ra khi tách khỏi vỏ máy.

Nếu chất dính bị vỡ bên dưới pin và không thể lấy ra được, hãy nhỏ vài giọt cồn isopropyl nồng độ cao (trên 90%) vào dưới mép pin ở khu vực của dải chất dính bị vỡ.

  • Hãy đợi khoảng một phút để dung dịch cồn làm mềm lớp keo dán. Sau đó, dùng đầu dẹt của dụng cụ mở nắp (spudger) nhẹ nhàng cạy và nâng pin lên. Chú ý thực hiện thao tác này một cách cẩn thận để tránh làm hỏng các linh kiện khác.

Không cố gắng gỡ pin ra bằng cách dùng lực mạnh. Nếu cần, hãy nhỏ thêm vài giọt cồn để làm yếu chất dính. Không bao giờ làm biến dạng hoặc đâm thủng pin bằng dụng cụ của bạn.

Không được cạy vào bo mạch chủ, vì có thể làm hỏng điện thoại.

Không chèn dụng cụ spudger vào khoảng trống giữa nút giảm âm (-) và cạnh trên của pin, vì bạn có thể làm hỏng dây cáp điều khiển âm lượng nằm bên dưới.

Dưới đây là các phương pháp thay thế khi một trong hai miếng dính bị tuột ra khỏi phía dưới pin và không thể lấy lại được, hãy tiếp tục với bước tiếp theo bên dưới.

Bước 9: Tách pin ra khỏi vỏ máy

iphone 6

iphone 6

  • Nếu pin vẫn dính vào vỏ sau, hãy chuẩn bị một túi nhiệt hoặc sử dụng máy sấy tóc để làm nóng vỏ sau ngay phía sau pin. Nó nên hơi nóng đến mức không thể chạm vào thoải mái.
  • Tiếp theo, dùng miếng nhựa chuyên dụng để cạy nhẹ pin lên.

Nếu iPhone quá nóng, pin có thể bắt lửa.

Hoặc nếu pin vẫn dính chặt vào vỏ sau, hãy lật ngược iPhone lại và luồn một sợi chỉ nha khoa hoặc dây chắc chắn vào phía sau pin. Sau đó, từ từ kéo qua kéo lại theo chuyển động cưa để tách lớp keo dính.

iphone 6

  • Lấy pin ra khỏi iPhone.

Nếu pin thay thế của bạn được đựng trong một bao nhựa, hãy tháo bao nhựa đó trước khi lắp đặt bằng cách kéo nó ra khỏi dây cáp ribbon.

Nếu còn bất kỳ dung dịch cồn nào còn sót lại trong điện thoại, hãy lau sạch cẩn thận hoặc để nó khô tự nhiên trước khi lắp đặt pin mới.

  • Trước khi dán pin thay thế, hãy tạm thời kết nối lại đầu nối pin với ổ cắm trên bo mạch chủ. Điều này đảm bảo rằng pin được căn chỉnh đúng vị trí trong hốc của nó.
    • Cố định pin, ngắt kết nối pin, sau đó lắp ráp lại máy.

Trong trường hợp pin mới chưa được trang bị miếng dán sẵn, xin vui lòng tham khảo hướng dẫn sau để thay thế các miếng dán.

Khôi phục cài đặt gốc sau khi lắp ráp lại máy. Việc này có thể giúp tránh một số lỗi và dễ dàng hơn trong quá trình tìm và sửa lỗi.

ifixit

Xem bảng giá thay pin cho iPhone 6 tại Hcare

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Hướng dẫn cách tự thay pin iPhone 6 tại nhà