Apple AirPods có thời lượng sử dụng bao lâu?

Ngày đăng: 02/07/2024    26 lượt xem

airpods

Apple AirPods là một trong những tai nghe không dây phổ biến nhất (và xứng đáng được yêu thích nhất) trên thị trường. Nhưng khả năng nghe không dây, chất lượng âm thanh đặc biệt và khả năng khử tiếng ồn tiên tiến là những thành tựu mà không có pin thì không thể đạt được.

Các cell lithium-ion chạy tai nghe Apple và hộp đựng của bạn là nguồn năng lượng hữu hạn và không phải mọi pin AirPods đều hoạt động giống nhau. Vì vậy, bây giờ bạn có thể tự hỏi Apple AirPods của mình sẽ kéo dài được bao lâu. Hướng dẫn hữu ích của chúng tôi sẽ trả lời câu hỏi đó và nhiều câu hỏi khác.

Tuổi thọ pin của AirPods

airpods

Với mỗi sản phẩm và thế hệ AirPods mới, Apple đều đưa ra ước tính về thời gian sử dụng của cả AirPods và hộp sạc khi sạc đầy. Hầu hết thời gian, những con số này dựa trên AirPods được tăng lên một nửa âm lượng và tắt các tính năng như ANC và Spatial Audio của Apple. Điều này có nghĩa là bạn sẽ có ít thời gian phát lại hơn nếu bạn là kiểu người luôn bật ANC hoặc âm lượng tai nghe nhét tai của bạn được tăng lên gần mức tối đa.

Sau đây là thời lượng pin trung bình của mọi sản phẩm AirPods mà bạn có thể mua vào năm 2024, bao gồm cả tai nghe AirPods Max:

AirPods Pro (Thế hệ thứ 2)

  • Thời gian nghe lên đến 6 giờ
  • Lên đến 5,5 giờ (khi bật tính năng Theo dõi đầu và Âm thanh không gian)
  • Thời gian đàm thoại lên đến 4,5 giờ
  • Hộp sạc cung cấp thêm 30 giờ nghe nhạc/24 giờ đàm thoại

Sạc AirPods Pro (thế hệ 2) trong 5 phút bằng hộp sạc sẽ giúp bạn có thêm một giờ nghe nhạc và đàm thoại.

AirPods (Thế hệ thứ 3)

  • Thời gian nghe lên đến 6 giờ
  • Lên đến 5 giờ (khi bật tính năng Theo dõi đầu và Âm thanh không gian)
  • Thời gian đàm thoại lên đến 4 giờ
  • Hộp sạc cung cấp thêm 30 giờ nghe nhạc/20 giờ đàm thoại

Sạc AirPods (thế hệ thứ 3) trong 5 phút trong hộp sạc sẽ giúp bạn có thêm một giờ nghe nhạc và đàm thoại.

Tai nghe AirPods Max

  • Lên đến 20 giờ nghe nhạc, đàm thoại hoặc phát lại phim (khi bật ANC và Âm thanh không gian)

Sạc AirPods Max trong 5 phút sẽ giúp bạn có thêm 1,5 giờ nghe nhạc. Thuận tiện là AirPods Pro Max sẽ chuyển sang chế độ tiết kiệm pin nếu để yên trong hơn 5 phút. Và nếu không sử dụng trong hơn 72 giờ, cả Bluetooth và Find My đều tự động tắt để tiết kiệm pin.

Nếu bạn đặt AirPods Max vào Smart Case, chúng sẽ ngay lập tức chuyển sang chế độ tiết kiệm năng lượng. Sau 18 giờ trong hộp, cả Bluetooth và Find My sẽ bị tắt.

AirPods Pro (Thế hệ thứ 1)

  • Thời gian nghe lên đến 4,5 giờ
  • Thời gian đàm thoại lên đến 3,5 giờ
  • Hộp sạc cung cấp thêm 24 giờ nghe nhạc/18 giờ đàm thoại

Sạc AirPods (thế hệ thứ 3) trong 5 phút trong hộp sạc sẽ giúp bạn có thêm một giờ nghe nhạc và đàm thoại.

AirPods (Thế hệ thứ 2)

  • Thời gian nghe lên đến 5 giờ
  • Thời gian đàm thoại lên đến 3 giờ
  • Hộp sạc cung cấp thêm 24 giờ nghe nhạc/18 giờ đàm thoại

Sạc AirPods (thế hệ thứ 3) trong 15 phút bằng hộp sạc sẽ giúp bạn có thêm 3 giờ nghe nhạc hoặc 2 giờ đàm thoại.

Tuổi thọ của AirPods

Nhìn chung, AirPods của bạn (bao gồm cả AirPods Max) có thể sử dụng được từ hai đến ba năm. Như chúng tôi đã nói ở trên, các yếu tố như âm lượng tổng thể, ANC, Theo dõi đầu và Âm thanh không gian sẽ ảnh hưởng đến tần suất và thời lượng của các chu kỳ sạc. Tuy nhiên, tính năng chống ồn không phải là thứ sẽ đào một nấm mồ chôn AirPods của bạn. Thay vì thế, thủ phạm chính khiến tuổi thọ AirPods giảm sút lại chính là pin lithium-ion cung cấp năng lượng cho chúng.

Bạn thấy đấy, mỗi lần chúng ta sạc lại AirPods, các cell pin lithium-ion sẽ mất đi một chút tuổi thọ. Và sau khoảng 500 chu kỳ sạc, khả năng sạc của cả hai cell pin sẽ giảm xuống còn khoảng 80%.

Cách bảo quản pin của AirPods

airpods

Đây là sự thật hiển nhiên: AirPods của bạn sẽ hỏng vào một thời điểm nào đó. Có thể là hai năm sau khi bạn mua chúng, hoặc có thể là hơn ba năm một chút. Tuy nhiên, có một số điều bạn có thể làm để kéo dài tuổi thọ của phụ kiện âm thanh của mình.

Để bắt đầu, bạn nên cập nhật tất cả phần mềm Apple của mình. Các thiết bị như iPhone, iPad, Mac và MacBook đều nhận được các bản cập nhật phần mềm thỉnh thoảng. Mặc dù hầu hết các bản vá này được thiết kế để cải thiện hiệu suất của thiết bị đang được cập nhật, nhưng thường có hiệu ứng lan tỏa đến các phụ kiện như AirPods. Và trong một số trường hợp, các bản cập nhật có thể trực tiếp giải quyết các tính năng và khả năng tương thích của AirPods.

iPhone của bạn chạy càng tốt thì AirPods của bạn cũng chạy càng tốt. Đây là câu thần chú cần tuân theo.

Một cách khác để kéo dài tuổi thọ cho AirPods của bạn là tránh những điều kiện khắc nghiệt. Đừng đặt AirPods (và hộp sạc) ở những nơi quá nóng hoặc quá lạnh. Không nên nghe nhạc với âm lượng hết cỡ. Không cần bật khử tiếng ồn chủ động (ANC), Giám sát đầu và/hoặc Âm thanh không gian mọi lúc. Chắc bạn cũng hiểu ý tôi rồi chứ!

Sửa chữa pin AirPods của bạn

airpods

Thật không may, điều không thể tránh khỏi đã xảy ra và AirPods của bạn đã hoàn toàn hỏng. Trừ khi bạn giặt chúng quá nhiều lần hoặc vô tình giẫm lên chúng, thì nguyên nhân có thể gây ra tình trạng hỏng hóc có lẽ là do pin. Bây giờ, có lẽ bạn đang tự hỏi: Có đáng để sửa AirPods của tôi không? Đó là một câu hỏi hay và câu trả lời là có thể lớn.

Nếu AirPods của bạn được bảo vệ theo gói bảo vệ hai năm tùy chọn AppleCare+ (29 đô la cho AirPods và AirPods Pro; 59 đô la cho AirPods Max), bạn chỉ cần trả phí dịch vụ 29 đô la và thuế bán hàng áp dụng cho khoản phí này. Đối với những người không có gói AppleCare+, con số sẽ tệ hơn một chút.

Giả sử bạn gửi AirPods Pro (thế hệ thứ 2) của mình đi sửa pin. Bạn sẽ phải trả 89 đô la để Apple sửa tai nghe của bạn. Hiện tại, cùng một chiếc AirPods có giá khoảng 190 đô la tại các nhà bán lẻ như Amazon và Best Buy.  Với một nửa giá của một bộ AirPods mới, có lẽ vẫn đáng để gửi những chiếc AirPods đã hỏng của bạn đi sửa chữa không phải AppleCare+.

Theo AppleCare+, số tiền lớn nhất bạn phải chi cho cùng một lần sửa chữa là khoảng 60 đô la (29 đô la để mua AppleCare+ và một khoản phí dịch vụ 29 đô la bao gồm thuế bán hàng).

Quyết định có đáng để sửa chữa hay thay thế hoàn toàn AirPods của bạn hay không là tùy thuộc vào bạn. Việc sửa chữa không phải AppleCare+ cho các mẫu AirPods cũ hơn sẽ tốn ít chi phí hơn (trong hầu hết các trường hợp) so với chi phí sửa chữa 89 đô la cho AirPods Pro (Thế hệ thứ 2). Nhưng nếu bạn vẫn đang nghĩ đến việc nâng cấp tai nghe nhét tai hoặc tai nghe chụp đầu, thì sự sụp đổ của mẫu cũ cuối cùng có thể thúc đẩy bạn chi tiền cho một thứ hoàn toàn mới.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple AirPods có thời lượng sử dụng bao lâu?