Apple Watch của tôi có nhận được bản cập nhật watchOS 11 không? Đây là những model được hỗ trợ

Ngày đăng: 13/06/2024    67 lượt xem

watchos 11

Hội nghị các nhà phát triển hàng năm của Apple, WWDC 2024, sắp diễn ra. Phiên bản WWDC năm nay rất đặc biệt, với việc Apple tập trung hoàn toàn vào Apple Intelligence (thuật ngữ ưa thích cho các sản phẩm AI của mình). Bên cạnh những cải tiến quan trọng dành cho các thiết bị có màn hình lớn hơn, Apple cũng công bố phiên bản watchOS mới với các cải tiến về theo dõi hoạt động thể chất, các tiện ích trực tiếp mới và cung cấp số liệu thống kê sức khỏe thông minh hơn thông qua ứng dụng Vitals mới. Nếu tò mò muốn thử những tính năng mới này, bạn cần có một mẫu Apple Watch tương thích với watchOS 11.

Điều này có thể khiến bạn băn khoăn: “Những mẫu Apple Watch nào sẽ nhận được watchOS 11?” Mặc dù câu trả lời ngắn gọn là Apple Watch Series 6 và các mẫu mới hơn, dưới đây là danh sách chi tiết hơn với tất cả các mẫu được hỗ trợ.

Những mẫu Apple Watch nào hỗ trợ watchOS 11?

watchos 11

Bản cập nhật watchOS 11 yêu cầu phần cứng tiên tiến, đó là lý do tại sao Apple hạn chế cập nhật cho các mẫu Apple Watch có khả năng tính toán để chạy các tính năng mới. Các mẫu Apple Watch sau đủ điều kiện nhận bản cập nhật watchOS 11:

  • Apple Watch Series 6
  • Apple Watch Series 7
  • Apple Watch Series 8
  • Apple Watch Series 9
  • Apple Watch Ultra
  • Apple Watch Ultra 2
  • Apple Watch SE (2022)

Ngoài các mẫu Apple Watch này, Apple Watch X (hoặc Apple Watch Series 10), Apple Watch Ultra 3 và Apple Watch SE 3 được đồn đại sẽ chạy watchOS 11 ngay từ đầu khi chúng ra mắt vào cuối năm nay cùng với iPhone 16.

Tất cả những thứ này phải được ghép nối với iPhone Xs hoặc các mẫu iPhone mới hơn. Ngoài ra, iPhone phải chạy iOS 18 để nhận được bản cập nhật watchOS 11 mới nhất.

Với watchOS 11, Apple sẽ ngừng hỗ trợ cho Series 4 và Series 5, cả hai trước đây đều hỗ trợ watchOS 10. Hỗ trợ cho Apple Watch SE thế hệ đầu tiên cũng đã bị ngừng hỗ trợ do nó chạy cùng chip với Apple Watch Series 5. Trong khi đó , Watch SE 2022 vẫn được hỗ trợ - và sẽ còn tồn tại trong vài năm nữa.

Một số tính năng nhất định, chẳng hạn như những tính năng phụ thuộc vào Double Tap, sẽ bị giới hạn ở Apple Watch Series 9, Apple Watch Ultra và các mẫu Apple Watch mới hơn ra mắt vào cuối năm nay.

Khi nào watchOS 11 sẽ có mặt?

watchos 11

Bản cập nhật watchOS 11 sẽ được phát hành chính thức vào mùa thu năm nay, sau sự ra mắt dự kiến của dòng iPhone 16, Apple Watch X và Apple Watch Ultra 3.

Những người muốn dùng thử các tính năng mới sớm hơn có thể tải xuống bản xem trước beta công khai của watchOS 11, dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 7. Để dùng thử phiên bản beta, trước tiên bạn sẽ phải cài đặt iOS 18 beta trên iPhone của mình.

Đáng chú ý, bản cập nhật đã có sẵn cho những người có tài khoản Nhà phát triển Apple. Bạn không nên cài đặt bản xem trước dành cho nhà phát triển vì nó có thể có lỗi và gần như chắc chắn sẽ ảnh hưởng đến khả năng sử dụng Apple Watch của bạn.

WatchOS 11 có gì mới?

watchos 11

Bản cập nhật watchOS 11 mang đến một loạt tính năng tùy chỉnh, bao gồm chức năng Training Load, cho phép bạn đánh giá các bài tập theo thang điểm từ 1 đến 10 để Apple Watch hiểu rõ hơn hoạt động của bạn. Ngoài ra, ứng dụng Vitals mới theo dõi các chỉ số cơ thể của bạn khi bạn đang nghỉ ngơi và đánh dấu mọi điểm bất thường. Cùng với nhau, những tính năng này sẽ đề xuất xem bạn nên tăng hay giảm cường độ tập luyện của mình. Đối với người mang thai, các tính năng theo dõi chu kỳ mới giúp họ theo dõi toàn bộ thời kỳ mang thai và cảnh báo họ trong trường hợp có bất kỳ nhịp tim hoặc nhiệt độ tăng đột biến nào.

Bản cập nhật cũng mang đến các ngăn xếp tiện ích động mới tự động xuất hiện trên mặt đồng hồ của bạn khi được yêu cầu. Trong khi đó, chức năng Đăng ký giờ đây cho phép bạn thông báo cho những người thân yêu khi bạn ra ngoài vào thời điểm bất thường.

Mặt đồng hồ Ảnh mới hiện sử dụng nhiều ảnh hấp dẫn hơn từ thư viện của bạn để áp dụng làm hình nền, trong khi chức năng theo dõi GPS được cải tiến cho phép bạn ghi lại các tuyến đường đi bộ đường dài hoặc tuyến đường chèo thuyền của mình một cách chính xác hơn.

Cuối cùng, Apple đang mở giao diện lập trình ứng dụng (API) Double Tap để các nhà phát triển tích hợp chức năng này vào ứng dụng của họ.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple Watch của tôi có nhận được bản cập nhật watchOS 11 không? Đây là những model được hỗ trợ