Apple Watch Series 10: Đây là những gì sẽ ra mắt vào tuần tới

Ngày đăng: 06/09/2024    20 lượt xem

apple watch 10

Apple Watch Series 10 sẽ ra mắt vào tuần tới cùng với iPhone 16 và 16 Pro. Khi ra mắt, nó sẽ mang đến nhiều nâng cấp cho dòng Watch. Màn hình lớn hơn, chip mạnh hơn và các cải tiến khác sẽ thúc đẩy Watch tiến lên. Sau đây là mọi thứ sẽ có trên Apple Watch mới.

Màn hình lớn hơn trên tất cả các mẫu Watch 10

Apple rõ ràng đã thấy sự nhiệt tình xung quanh Apple Watch Ultra và màn hình lớn của nó. Với Apple Watch Series 10 năm nay, họ đang học hỏi từ Ultra và cung cấp màn hình lớn hơn cho cả hai mẫu Series 10.

  • Chiếc đồng hồ nhỏ hơn đang tăng từ 41mm lên 45mm
  • Chiếc đồng hồ lớn hơn đang tăng từ 45mm lên 49mm

Điều này có nghĩa là chiếc Watch nhỏ hiện sẽ có kích thước bằng chiếc Watch lớn của năm ngoái, còn chiếc Watch lớn sẽ có cùng kích thước với Apple Watch Ultra.

apple watch 10

Đây là một thay đổi đáng kể đối với dòng sản phẩm Đồng hồ, vốn đã phát triển theo thời gian. Các mẫu Đồng hồ đầu tiên có kích thước 38mm và 42mm để tham khảo.

Việc sản xuất chiếc flagship nhỏ nhất 45mm có thể khiến một số khách hàng thích đồng hồ nhỏ hơn xa lánh. Nhưng Apple có thể sẽ không chấp nhận sự thay đổi như vậy nếu không có dữ liệu hỗ trợ. Chúng ta sẽ phải chờ xem người dùng nghĩ gì.

Vỏ mỏng hơn

Ngoài màn hình lớn hơn, một thay đổi bên ngoài khác nữa là Watch đang trở nên mỏng hơn.

Chúng tôi vẫn chưa có kích thước, nhưng việc giảm độ dày sẽ làm giảm bớt một số lo ngại về màn hình lớn hơn. Với độ dày hiện tại của Watch, màn hình lớn hơn có thể khiến thiết bị trở nên đặc biệt cồng kềnh. Nhưng vỏ mỏng hơn sẽ giúp bù đắp cho sự cồng kềnh đó và tạo ra thiết kế hấp dẫn hơn.

Chip mạnh hơn, có thể có ứng dụng AI

apple watch 10

Apple Watch Series 10 sẽ có chip mới, có thể được gọi là S10. Có khả năng cao là chúng ta sẽ thấy những cải tiến trong Neural Engine, đặc biệt là đặt nền tảng cho khả năng AI trong tương lai.

Lịch sử nâng cấp bộ xử lý của Apple Watch khá hỗn loạn. Một số năm, nó có chip mới, những năm khác thì không. Tuy nhiên, giờ đây khi Apple Intelligence đã trở thành một thứ gì đó, hãy mong đợi nhóm silicon của Apple sẽ tăng cường sức mạnh xử lý của Watch thường xuyên hơn.

Cảm biến sức khỏe mới

apple watch 10

Luôn có thể chắc chắn rằng Apple đang phát triển các cảm biến sức khỏe mới cho Watch. Nhưng điều không chắc chắn là khi nào thì các cảm biến đó sẽ sẵn sàng.

Hai cảm biến chính được đồn đoán trong năm nay sẽ cung cấp khả năng phát hiện tăng huyết áp và phát hiện ngưng thở khi ngủ. Tuy nhiên, báo cáo gần đây đã đặt ra nghi ngờ về việc liệu những tính năng đó có sẵn sàng cho Series 10 hay không. Nếu một hoặc cả hai đã sẵn sàng, chúng sẽ là những bổ sung tuyệt vời cho bộ cảm biến sức khỏe hiện có.

watchOS 11 giới thiệu ứng dụng Vitals mới để hiểu dữ liệu giấc ngủ của bạn, vì vậy tôi sẽ không ngạc nhiên nếu tính năng ngưng thở khi ngủ xuất hiện trên chiếc Watch mới ra mắt vào mùa thu năm nay.

Màn hình OLED được nâng cấp để tiết kiệm điện năng

apple watch 10

Apple luôn hướng đến mục tiêu cải thiện công nghệ hiển thị của mình và với Apple Watch Series 10, xu hướng đó sẽ tiếp tục. Chiếc đồng hồ mới này dự kiến sẽ tự hào có 'công nghệ bóng bán dẫn màng mỏng (TFT) oxit đa tinh thể nhiệt độ thấp (LTPO)' trong màn hình OLED của nó.

Theo cách nói của mọi người, công nghệ mới sẽ cho phép màn hình tiết kiệm điện hơn. Apple có thể sử dụng công nghệ này theo nhiều cách:

  • Nó có thể tăng cường chất lượng hiển thị mà không làm giảm pin
  • Nó có thể giữ nguyên chất lượng nhưng sử dụng khoản tiết kiệm để tăng tuổi thọ pin
  • Hoặc nó có thể làm giảm dung lượng pin của Watch, cung cấp thời lượng pin tương tự như năm ngoái và sử dụng thêm không gian cho những thay đổi khác hoặc để hỗ trợ vỏ mỏng hơn

Khi nào dự kiến ra mắt Apple Watch Series 10

Theo truyền thống, Apple đã ra mắt các mẫu Apple Watch mới cùng lúc với iPhone mới. Năm nay, điều đó cũng sẽ xảy ra.

Sau thông báo về Apple Watch Series 10 tại sự kiện ngày 9 tháng 9 của Apple, Watch có thể sẽ được đặt hàng trước ngay lập tức. Ngày phát hành chính thức của nó có thể là một hoặc hai tuần sau đó.

Các mẫu Apple Watch mới có xu hướng chỉ cung cấp những thay đổi gia tăng theo từng năm. Nhưng sự ra đời của màn hình lớn hơn trên Apple Watch Series 10 có thể tạo ra sự khác biệt có ý nghĩa đối với những người muốn nâng cấp. Apple đã thành công khi tăng kích thước màn hình iPhone, vì vậy có lẽ điều tương tự cũng sẽ xảy ra với Apple Watch.

Bạn có quan tâm đến Apple Watch Series 10 không? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Apple Watch Series 10: Đây là những gì sẽ ra mắt vào tuần tới