Cách bật tin nhắn RCS trong iOS 18

Ngày đăng: 05/08/2024    656 lượt xem

ios 18

Hỗ trợ Rich Communication Services (RCS) là một trong những tính năng ít được biết đến trong bản cập nhật Apple iOS 18. RCS là phiên bản nâng cao của SMS dành cho tin nhắn văn bản và việc triển khai nó sẽ cho phép người dùng Apple giao tiếp với người dùng Android theo cách tương tự như cách họ làm với những người dùng Apple khác.

Khi làm như vậy, bạn sẽ có thể sử dụng biên lai đã đọc với bạn bè và gia đình trên Android. Bạn cũng có thể gửi hình ảnh và video chất lượng cao, xem chỉ báo đang nhập và tận hưởng khả năng nhắn tin nhóm nâng cao.

Bắt đầu sử dụng RCS với tư cách là người dùng iPhone là một quá trình dễ dàng. Chúng ta hãy cùng xem xét.

Xin lưu ý rằng iOS 18 hiện chỉ khả dụng dưới dạng bản beta, vì vậy bạn có thể không có nó trên iPhone của mình. Nếu bạn muốn tải xuống, hãy xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tải xuống và cài đặt iOS 18.

Cách bật tin nhắn RCS trong iOS 18

May mắn thay, RCS sẽ được kích hoạt trên iPhone của bạn khi cài đặt iOS 18 tự động. Để chắc chắn, hãy làm theo các hướng dẫn sau.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên điện thoại của bạn.

Bước 2: Cuộn xuống và chọn Ứng dụng.

Bước 3: Chọn Tin nhắn.

ios

Bước 4: Cuộn xuống, bên dưới mục Tin nhắn văn bản và chọn Tin nhắn RCS.

Bước 5: Chuyển tin nhắn RCS sang vị trí bật nếu nó chưa được bật. Bạn cũng có thể tắt tin nhắn RCS bằng cách tắt tính năng này.

ios

Làm thế nào để biết bạn đang sử dụng RCS

Có một số cách để bạn có thể biết mình đang gửi tin nhắn trong iMessage thông qua RCS.

Bước 1: Đầu tiên, ngay cả khi không gửi tin nhắn, bạn cũng sẽ thấy "RCS" ở đầu hộp tin nhắn ngay khi bạn nhập số điện thoại của một người không sử dụng thiết bị Apple.

ios

Bước 2: Bạn cũng có thể nhận ra việc sử dụng RCS khi ai đó gửi cho bạn thứ gì đó ngoài văn bản thông thường. Ví dụ, có hoa giấy chúc mừng, như trong ví dụ bên dưới. Điều đó sẽ không thể thực hiện được trong iOS 17 hoặc cũ hơn.

ios

iOS 18 của Apple dự kiến sẽ ra mắt vào tháng 9 cùng với dòng điện thoại thông minh iPhone 16 mới.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách bật tin nhắn RCS trong iOS 18