Cách biến một bài hát thành nhạc chuông cho điện thoại Android

Ngày đăng: 03/07/2024    46 lượt xem

Mặc dù hầu hết các điện thoại Android hiện đại đều có nhiều nhạc chuông tích hợp sẵn Google Pixel chạy Android 14 cung cấp 127 nhạc chuông để lựa chọn bạn có thể thích thứ gì đó cụ thể hơn một chút để thể hiện phong cách cá nhân của mình. May mắn thay, tùy chỉnh là tên của trò chơi trong Android và điều đó mở rộng đến việc thêm nhạc chuông tùy chỉnh của riêng bạn.

Tin tốt là việc này cũng khá dễ thực hiện. Không giống như việc sử dụng nhạc chuông tùy chỉnh trên iPhone, điện thoại thông minh Android cho phép bạn tải hầu như bất kỳ tệp âm thanh MP3 hoặc tệp âm thanh tương thích khác (và không được bảo vệ bản quyền) trực tiếp từ bộ nhớ cục bộ và sử dụng làm nhạc chuông.

Điều đó có nghĩa là bạn có thể tải xuống MP3 trong trình duyệt của mình và chỉ định nó làm nhạc chuông trực tiếp từ thư mục tải xuống của bạn. Bạn không cần bất kỳ phần mềm bổ sung nào hoặc máy tính tham gia vào quá trình này trừ khi bạn muốn chỉnh sửa tệp MP3. Tuy nhiên, không có giới hạn về độ dài nhạc chuông của bạn, vì vậy nếu bạn đang sử dụng đoạn riff mở đầu trong Sweet Child O' Mine của GNR hoặc I Can't Get No Satisfaction của Stones, bạn sẽ ổn thôi.

Đối với các bài hát khác, bạn có thể muốn cắt bớt phần đầu để nghe ngay phần yêu thích khi điện thoại reo. Hãy xem hướng dẫn đi kèm của chúng tôi về cách tạo và cài nhạc chuông tùy chỉnh để biết thêm thông tin và một số ứng dụng được đề xuất để giúp bạn thực hiện việc đó.

Trong khi MP3 là định dạng phổ biến nhất cho nhạc chuông, Android cũng hỗ trợ nhạc chuông ở các định dạng M4A, WAV và OGG.

nhạc chuông android

Cách tải bài hát xuống điện thoại Android của bạn

Điều đầu tiên bạn cần làm trước khi cài một bài hát làm nhạc chuông tùy chỉnh là tải bài hát đó vào điện thoại thông minh của bạn. Android chỉ cho phép bạn gán nhạc chuông từ các thư mục cục bộ, không phải từ các dịch vụ lưu trữ đám mây.

Lưu ý rằng màn hình chọn tệp xuất hiện khi tìm nhạc chuông sẽ cho phép bạn duyệt Google Drive và các dịch vụ đám mây được kết nối khác, do đó bạn có thể xem các tệp âm thanh ở những nơi đó, nhưng bạn sẽ không thể chọn chúng từ đó. Điều đó không có nghĩa là tệp âm thanh không tương thích; chỉ là bạn phải sao chép tệp đó vào bộ nhớ cục bộ trước khi có thể sử dụng.

May mắn thay, việc chuyển tập tin âm thanh vào điện thoại không quá khó.

Bước 1: Nếu bài hát bạn muốn dùng làm nhạc chuông có sẵn trên trang web, bạn có thể tải xuống bằng Chrome.

Bước 2: Nếu tệp nhạc đã được lưu trữ trong Google Drive, hãy mở ứng dụng Drive, tìm bài hát, nhấn vào menu ba chấm và chọn Tải xuống.

nhạc chuông android

Bước 3: Bạn cũng có thể chuyển tập tin từ PC hoặc Mac qua USB, Bluetooth hoặc Quick Share (trước đây gọi là Nearby Share).

nhạc chuông android

Cách cài đặt bài hát làm nhạc chuông trên Android

Sau khi tải xuống hoặc chuyển bài hát bạn muốn sử dụng, bạn cần chỉ định bài hát đó làm nhạc chuông. Phương pháp thực hiện hơi khác nhau giữa các phiên bản Android khác nhau, nhưng sau đây là các bước để chạy Android 14 gốc trên Google Pixel.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Chọn Âm thanh và rung.

nhạc chuông android

Bước 3: Chọn Nhạc chuông điện thoại.

nhạc chuông android

Bước 4: Chọn Âm thanh của tôi. Thao tác này sẽ hiển thị danh sách bất kỳ nhạc chuông tùy chỉnh nào bạn đã thêm, cùng với tùy chọn "Không có" nếu bạn muốn thưởng thức âm thanh của sự im lặng.

nhạc chuông android

Bước 5: Chọn nút dấu cộng ở góc dưới bên phải để thêm nhạc chuông mới.

nhạc chuông android

Bước 6: Trình duyệt tệp cục bộ sẽ mở ra, hiển thị cho bạn danh sách các tệp được thêm gần đây theo mặc định. Nếu bạn vừa tải xuống hoặc chuyển nhạc chuông, nhạc chuông sẽ xuất hiện ở đây. Nếu bạn không thấy, hãy chọn menu hamburger ở góc trên bên trái và chọn Âm thanh hoặc Tải xuống để duyệt tìm.

nhạc chuông android

Bước 7: Sau khi tìm được bài hát bạn muốn dùng làm nhạc chuông, hãy chọn bài hát đó. Bạn sẽ được đưa trở lại màn hình Âm thanh của tôi.

android

Bước 8: Nhạc chuông mới của bạn sẽ xuất hiện ở đây. Chọn nhạc chuông đó để nghe bản xem trước và chọn Lưu ở góc trên bên phải khi bạn hoàn tất.

nhạc chuông android

Cách xóa nhạc chuông tùy chỉnh

Sau khi bạn đã thêm nhạc chuông tùy chỉnh, nhạc chuông đó sẽ vẫn nằm trong phần "My Sounds", ngay cả khi bạn chọn nhạc chuông khác. Thật không may, không có cách nào để xóa nhạc chuông trực tiếp từ đây sau khi bạn đã thêm.

Mặc dù không có nhiều tác hại khi để nhạc chuông trong danh sách, nhưng nếu bạn muốn dọn dẹp mọi thứ, bạn sẽ phải xóa tệp nhạc chuông theo cách thủ công bằng ứng dụng Files. Một lần nữa, các bước thực hiện sẽ khác nhau giữa các điện thoại Android khác nhau, nhưng đây là cách thực hiện trên Google Pixel.

Bước 1: Mở Files trên điện thoại của bạn.

nhạc chuông android

Bước 2: Cuộn xuống dưới cùng và chọn Bộ nhớ trong.

Bước 3: Duyệt đến Android > media > com.google.android.soundpicker > Ringtones.

Thư mục này chứa tất cả nhạc chuông tùy chỉnh mà bạn đã thêm. Lưu ý rằng các tệp âm thanh được sao chép ở đây; các tệp gốc vẫn nằm trong thư mục tải xuống của bạn hoặc bất kỳ nơi nào khác mà bạn đã lưu chúng trên điện thoại.

nhạc chuông android

Bước 4: Chọn menu ba chấm bên cạnh nhạc chuông bạn muốn xóa, chọn Chuyển vào Thùng rác và xác nhận.

nhạc chuông android

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách biến một bài hát thành nhạc chuông cho điện thoại Android