Cách chụp ảnh màn hình trên iPad (mọi thế hệ)

Ngày đăng: 17/08/2023    49 lượt xem

Mặc dù hầu hết các ứng dụng iPad đều có các tính năng chia sẻ tích hợp sẵn nhưng chụp ảnh màn hình vẫn là một trong những cách dễ dàng nhất để thu thập thông tin từ iPad của bạn. Cho dù đó là một bài báo hay công thức nấu ăn thú vị, chỉ đường đến nhà hàng yêu thích của bạn hay một cảnh thú vị từ Genshin Impact, iPadOS giúp bạn dễ dàng chụp ảnh nhanh bất cứ thứ gì trên iPad của mình và lưu nó để tham khảo trong tương lai hoặc chia sẻ với bạn bè của bạn và gia đình.

Lưu ý rằng mặc dù bạn có thể chụp ảnh màn hình từ bất kỳ ứng dụng nào trên iPad của mình kể cả trò chơi ảnh chụp màn hình được chụp trong các ứng dụng phát trực tuyến cao cấp như Netflix và Disney+ sẽ dẫn đến hình ảnh màu đen thay vì khung hình tĩnh của phim hoặc chương trình truyền hình mà bạn đang chụp. xem. Đây không phải là lỗi những ứng dụng này được thiết kế đặc biệt để ngăn bạn chụp ảnh màn hình vì lý do bản quyền.

Cách chụp ảnh màn hình nếu iPad của bạn không có nút home

Quá trình chụp ảnh màn hình hơi khác nhau tùy thuộc vào kiểu máy iPad của bạn. Dưới đây là cách chụp ảnh màn hình nếu iPad của bạn có màn hình tràn cạnh chỉ có nút bên và không có nút home phía trước, chẳng hạn như iPad Pro (2022), iPad Air (2022), iPad mini (2021) hoặc iPad (2022).

Bước 1: Đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn muốn chụp ảnh màn hình được hiển thị theo cách bạn muốn trên iPad của mình.

Bước 2: Nhấn đồng thời nút trên cùng (nằm ở cạnh trên bên phải khi giữ iPad của bạn theo hướng dọc) và một trong các nút âm lượng.

Màn hình iPad của bạn sẽ nhấp nháy trong giây lát và bản xem trước hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Bạn sẽ nghe thấy âm thanh bấm màn trập nếu iPad của bạn không ở chế độ im lặng.

Bước 3: Sau vài giây, bản xem trước hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình sẽ biến mất hoặc bạn có thể vuốt nó ra khỏi cạnh màn hình để loại bỏ thủ công. Trong cả hai trường hợp, hình ảnh sẽ tự động được lưu vào ứng dụng Ảnh của bạn.

Cách chụp ảnh màn hình nếu iPad của bạn có nút home

Nếu bạn có mẫu iPad cũ hơn có nút trang chủ ở mặt trước, chẳng hạn như iPad (2021), thì quy trình chụp ảnh màn hình sẽ hơi khác một chút và cũng có thể phức tạp hơn một chút vì bạn sẽ cần sử dụng hai tay.

Bước 1: Đảm bảo rằng bất cứ thứ gì bạn muốn chụp ảnh màn hình được hiển thị theo cách bạn muốn trên iPad của mình.

Bước 2: Nhấn đồng thời nút trên cùng (nằm ở cạnh trên bên phải khi giữ iPad của bạn theo hướng dọc) và nút trang chủ. Không giống như các iPad mới hơn, đây là thao tác bằng hai tay, vì vậy hãy đảm bảo bạn nhấn chúng cùng một lúc; nếu không, iPad của bạn có thể tắt thay vì chụp ảnh màn hình.

Khi bạn đã chụp ảnh màn hình thành công, màn hình iPad của bạn sẽ nhấp nháy và bản xem trước hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Như với các iPad mới hơn, bạn cũng sẽ nhận được âm thanh bấm màn trập giống như máy ảnh để xác nhận, giả sử iPad của bạn không ở chế độ im lặng.

Bước 3: Đợi hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình biến mất hoặc vuốt nó ra khỏi cạnh màn hình để loại bỏ thủ công. Bạn sẽ có thể tìm thấy hình ảnh được lưu trong thư viện ảnh của mình trong ứng dụng Ảnh.

Cách chụp ảnh màn hình iPad mà không cần sử dụng bất kỳ nút nào

Nếu bạn không thể nhấn hai nút vật lý cùng lúc, thì tính năng trợ năng AssistiveTouch của Apple sẽ cung cấp một cách hoàn toàn không cần nút để chụp ảnh màn hình.

AssistiveTouch được thiết kế để giúp bạn thực hiện một loạt các lệnh dựa trên cảm ứng phức tạp hơn trên iPad thông qua một menu đơn giản chỉ bằng một vài lần nhấn. Điều này có thể hữu ích cho nhiều thứ, một trong số đó là một cách khác để chụp ảnh màn hình. Đây là cách để bật nó lên.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Chọn Trợ năng.

Bước 3: Chọn Chạm.

Bước 4: Chọn AssistiveTouch.

Bước 5: Bật AssistiveTouch. Bạn sẽ thấy nút AssistiveTouch xuất hiện trên màn hình, giống như một loạt các vòng tròn đồng tâm mờ dần.

Bước 6: Chọn Double-Tap.

Bước 7: Chọn Ảnh chụp màn hình.

Bước 8: Vuốt lên hoặc nhấn nút home để trở về Màn hình chính. Điều khiển AssistiveTouch sẽ vẫn hiển thị trên màn hình.

Bước 9: Khi bạn tìm thấy màn hình mà bạn muốn lưu hình ảnh, hãy nhấn đúp vào nút AssistiveTouch. Màn hình iPad của bạn sẽ nháy nhanh màu trắng và bạn cũng sẽ nghe thấy tiếng màn trập giống như khi chụp ảnh trong ứng dụng Máy ảnh, miễn là thiết bị của bạn không ở chế độ im lặng.

Bước 10: Một hình thu nhỏ của ảnh chụp màn hình sẽ xuất hiện ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Sau vài giây, điều này sẽ biến mất và ảnh chụp màn hình sẽ tự động được lưu vào thư viện ảnh của bạn. Bạn cũng có thể vuốt nó sang bất cứ lúc nào để lưu nó vào thư viện ảnh của bạn ngay lập tức hoặc chạm vào nó để cắt, chú thích hoặc chia sẻ nó bằng cách sử dụng các bước được mô tả trước đó.

Cách chụp ảnh màn hình bằng Apple Pencil

Nếu bạn có Apple Pencil, bạn cũng có thể sử dụng nó để chụp ảnh màn hình nhanh, điều này thậm chí còn thuận tiện hơn khi bạn đang làm việc với bút stylus của mình.

Bước 1: Vuốt Apple Pencil của bạn từ góc dưới cùng bên trái của màn hình về phía trung tâm.

Góc dưới bên trái là cài đặt mặc định, với thao tác vuốt từ dưới cùng bên phải được sử dụng cho tính năng Ghi chú nhanh. Điều này có thể được thay đổi trong ứng dụng Cài đặt iPad trong Apple Pencil > Cử chỉ bút chì.

Bước 2: Bạn sẽ thấy và nghe thấy âm thanh nhấp nháy và nhấp nháy giống như khi chụp ảnh màn hình bằng các nút. Tuy nhiên, khi sử dụng Apple Pencil, bạn sẽ được đưa trực tiếp đến màn hình chỉnh sửa và chú thích.

Bước 3: Thực hiện bất kỳ chỉnh sửa hoặc đánh dấu nào bạn muốn trên ảnh chụp màn hình của mình.

Bước 4: Khi hoàn tất, chọn Xong ở góc trên cùng bên trái để lưu ảnh chụp màn hình của bạn. Bạn cũng có thể sử dụng nút Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải để chia sẻ ảnh chụp màn hình của mình theo cách thông thường.

Cách chỉnh sửa và chú thích ảnh chụp màn hình

Khi bạn đã chụp ảnh màn hình thành công, bạn sẽ thấy một bản xem trước nhỏ ở góc dưới cùng bên trái của màn hình. Hình thu nhỏ này sẽ tự động biến mất sau vài giây hoặc bạn có thể vuốt nó sang trái để loại bỏ nó theo cách thủ công. Trong trường hợp này, ảnh chụp màn hình sẽ được cất giữ an toàn trong thư viện ảnh của bạn và bạn có thể tiếp tục với bất kỳ việc gì bạn đang làm trước đây.

Tuy nhiên, bạn cũng có thể kéo ảnh chụp màn hình lên để thực hiện một số chỉnh sửa và chú thích nhanh trước khi điều đó xảy ra. Đây là cách.

Bước 1: Sau khi chụp ảnh màn hình, hãy chọn hình thu nhỏ xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình của bạn.

Bước 2: Ảnh chụp màn hình của bạn sẽ mở ra trong một cửa sổ chỉnh sửa được đơn giản hóa, sẵn sàng để cắt hoặc chú thích.

Bước 3: Đối với ảnh chụp màn hình được chụp từ một số ứng dụng được hỗ trợ, chẳng hạn như Safari hoặc Mail, bạn cũng có thể thấy hai nút phụ ở trên cùng. Trong trường hợp này, bạn có thể chọn Màn hình để lưu ảnh chụp màn hình thông thường chỉ bao gồm những gì hiển thị trên màn hình của bạn hoặc Toàn trang để chụp toàn bộ bài viết, trang web hoặc email. Ảnh này có thể được chú thích và cắt theo cách giống như bất kỳ ảnh chụp màn hình nào khác, nhưng kết quả sẽ được lưu vào tệp PDF trong ứng dụng Tệp thay vì thư viện Ảnh của bạn.

Bước 4: Để chỉ lưu một phần ảnh chụp màn hình của bạn, hãy điều chỉnh bộ điều khiển cắt xén để vẽ một hộp xung quanh phần bạn muốn giữ lại. Bạn cũng có thể sử dụng cử chỉ chụm để thu phóng tiêu chuẩn để phóng to một phần ảnh chụp màn hình của mình.

Bước 5: Bạn cũng có thể thêm đánh dấu và các chú thích khác vào ảnh chụp màn hình của mình bằng cách vẽ bằng ngón tay hoặc Apple Pencil. Bạn có thể tìm thấy một số công cụ chú thích trong bảng chú thích trên màn hình chỉnh sửa, cùng với các nút Hoàn tác và Làm lại để bạn có thể quay lại bất kỳ chỉnh sửa nào mà bạn không thích.

Bước 6: Bạn cũng có thể thêm các chú thích nâng cao, chẳng hạn như hộp văn bản, kính lúp hoặc chữ ký của mình bằng cách chọn nút Dấu cộng và chọn các tùy chọn thích hợp từ menu bật lên xuất hiện.

Bước 7: Khi bạn chỉnh sửa xong, hãy chọn Xong ở góc trên bên trái.

Bước 8: Chọn Lưu vào Ảnh hoặc Lưu vào Tệp để lưu ảnh thu được vào thư viện ảnh của bạn hoặc một đích trong ứng dụng Tệp tương ứng. Bạn cũng có thể chọn Delete Screenshot nếu đã thay đổi ý định và không muốn lưu nó.

Cách chia sẻ ảnh chụp màn hình

Bạn cũng có thể chia sẻ ảnh chụp màn hình với bất kỳ liên hệ nào của mình trực tiếp từ màn hình chỉnh sửa. Đây vừa là một cách thú vị để cho bạn bè và các thành viên gia đình của bạn biết bạn đang làm gì, vừa tiện lợi để chia sẻ nhanh thông tin như chỉ đường và bản đồ, bài viết và đoạn văn bản.

Bước 1: Sau khi chụp ảnh màn hình, hãy chọn hình thu nhỏ xuất hiện ở góc dưới bên trái màn hình của bạn.

Bước 2: Cắt và chú thích ảnh chụp màn hình nếu muốn.

Bước 3: Khi bạn đã sẵn sàng gửi nó đi, hãy chọn nút Chia sẻ ở góc trên cùng bên phải. Các tùy chọn chia sẻ iPadOS tiêu chuẩn xuất hiện.

Bước 4: Chọn một tùy chọn từ hàng biểu tượng ở trên cùng để chia sẻ nhanh với một trong những người liên hệ thường xuyên của bạn hoặc một tùy chọn từ hàng thứ hai để chia sẻ qua một ứng dụng cụ thể như Mail hoặc Facebook hoặc gửi đến một thiết bị khác bằng AirDrop. Bạn cũng có thể tìm thấy các tùy chọn chia sẻ thông thường tại đây để lưu ảnh chụp màn hình của mình vào các ứng dụng khác như Ghi chú.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chụp ảnh màn hình trên iPad (mọi thế hệ)