Cách chuyển đổi PDF thành tài liệu Word

Ngày đăng: 27/07/2023    97 lượt xem

Các tệp PDF là một cách tuyệt vời để chia sẻ tài liệu vì hầu hết mọi người đều có thể đọc được định dạng này. Nó thường được sử dụng với sổ tay kỹ thuật số, biên lai bán hàng, bản thảo, v.v. những tài liệu không dùng để chỉnh sửa. Hãy coi PDF là bản in kỹ thuật số với thiết kế đẹp mắt.

Tuy nhiên, có thể đôi khi bạn cần tài liệu đó ở định dạng khác ngoài PDF. Chẳng hạn, một nhà tuyển dụng tiềm năng có thể muốn đọc sơ yếu lý lịch của bạn. Ban đầu được lưu dưới dạng PDF, họ có thể thích xem nó trong Word hơn là phần mềm của Adobe. Tại đây, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn một số cách để bạn có thể chuyển đổi PDF sang tài liệu Word mà sau đó bạn có thể chỉnh sửa.

Chuyển PDF sang Word bằng Adobe Acrobat

Sử dụng Acrobat là cách tốt nhất để đảm bảo rằng định dạng của tài liệu vẫn chính xác nhất có thể. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phiên bản trả phí của Acrobat để sử dụng phương pháp này. Adobe hiện cung cấp bản dùng thử Adobe Acrobat Document Cloud (DC) miễn phí trong bảy ngày mà bạn có thể sử dụng cho các chuyển đổi một lần.

Lưu ý: Bản dùng thử này được thiết kế để ngăn bạn đăng ký nhiều lần, vì vậy hãy coi đây là tùy chọn chỉ sử dụng một lần.

Nếu bạn cần thực hiện chuyển đổi một cách thường xuyên, bạn sẽ muốn trả tiền cho phiên bản đầy đủ, có giá khoảng 15 đô la một tháng với cam kết hàng năm hoặc là một phần của gói Adobe Creative Cloud. Bạn không thể sử dụng Acrobat Reader DC để chuyển đổi PDF.

Bước 1: Mở tệp PDF bạn muốn chuyển đổi trong Acrobat. Tùy thuộc vào sở thích của bạn, các tệp PDF có thể tự động mở trong Acrobat. Ngoài ra, nếu bạn đã mở Acrobat, hãy nhấp vào tab Công cụ ở trên cùng.

Bước 2: Chọn Export PDF, được liệt kê ở bên phải. Đây cũng là một lối tắt được tìm thấy trong phần Tạo và chỉnh sửa trên bảng Công cụ.

Bước 3: Trên màn hình sau, chọn Microsoft Word. Theo mặc định, nó chuyển đổi sang định dạng .docx mới hơn. Nếu bạn cần định dạng .doc cũ hơn, hãy nhấp vào Vòng tròn bên cạnh tài liệu Word 97-2003.

Bước 4: Trong cả hai trường hợp, bạn có thể nhấp vào biểu tượng Bánh răng và thay đổi bốn cài đặt cụ thể: Cài đặt bố cụcCài đặt nhận xétCài đặt hình ảnh và Cài đặt nhận dạng văn bản. Khi bạn hoàn tất, hãy nhấp vào nút OK.

Bước 5: Nhấn nút Xuất để hoàn tất.

Bước 6: Adobe sẽ tự động chạy nhận dạng văn bản cho mọi văn bản được quét trong bước này. Nó không phải lúc nào cũng hoạt động, nhưng đối với hầu hết các văn bản dễ đọc, đó là một giải pháp lý tưởng. Hãy nhớ rằng bạn có thể cần thực hiện một số định dạng lại nhanh chóng trong tài liệu Word mới của mình sau đó.

Đặt tên cho tệp Word mới của bạn và lưu nó vào vị trí bạn muốn.

Chuyển đổi PDF sang Word bằng Microsoft Word

Microsoft Word là một giải pháp thay thế hợp lý để chuyển đổi PDF sang tài liệu Word — nếu bạn có đăng ký. Định dạng không phải lúc nào cũng thẳng hàng và văn bản có thể không chính xác. Nếu bạn có Acrobat hoặc không ngại thử một trình chuyển đổi dựa trên web, chúng tôi khuyên bạn nên thử một tùy chọn khác nếu định dạng không sử dụng được. Rốt cuộc, các giải pháp khác có thể chính xác hơn.

Bước 1: Khởi chạy Word và nhấp vào Mở được liệt kê ở bên trái.

Bước 2: Định vị tệp PDF bạn muốn chuyển đổi bằng một trong ba vị trí được liệt kê dưới tiêu đề Vị trí cá nhân và Vị trí khác : OneDrive , PC này hoặc Duyệt qua.

Bước 3: Chọn PDF muốn chuyển đổi giống như mở file Word. Sau đó, Word sẽ hiển thị thông báo cho bạn biết nó sẽ chuyển đổi PDF thành tài liệu Word có thể chỉnh sửa. Quá trình này có thể mất một chút thời gian và có thể trông không hoàn toàn giống với PDF do sự khác biệt về định dạng. Chọn OK để tiếp tục.

Bước 4: Sau đó, Word sẽ chuyển đổi tài liệu thành tệp Word và mở nó. Hãy xem định dạng và đảm bảo rằng bạn có thể chỉnh sửa tài liệu theo ý muốn mà không có đồ họa hoặc văn bản hoạt động lạ. Nếu mọi thứ hoạt động, bạn tốt để đi!

Mặc dù không phải tất cả chúng đều có công cụ chuyển đổi nhưng đây là những lựa chọn thay thế Microsoft Office tốt nhất.

Chuyển PDF sang Word bằng ứng dụng web

Nếu bạn không muốn trả tiền cho Acrobat hoặc Microsoft 365, có một số chương trình miễn phí để chuyển đổi tệp PDF sang tệp Word. Chỉ cần tải tệp của bạn lên và sau đó chọn quy trình chuyển đổi để bắt đầu. Bạn thậm chí có thể sử dụng các chương trình này để gửi các tệp PDF đã chuyển đổi đến nhiều vị trí, từ email đến lưu trữ đám mây.

Nitro PDF sang Word:

Chương trình này sẽ gửi tệp Word qua email đến một địa chỉ được chỉ định, rất hữu ích khi cộng tác trong các dự án kinh doanh hoặc trường học. Đây là một dịch vụ trực tuyến miễn phí mà bạn có thể sử dụng để gửi tệp Word tới email của mình, nhưng bạn cũng có thể tải xuống phần mềm miễn phí với bản dùng thử 14 ngày.

Smallpdf:

Smallpdf nhanh, đơn giản và miễn phí tất cả đều có chất lượng tốt cho một ứng dụng web. Smallpdf cũng cho phép bạn tải lên và xuất trực tiếp sang bộ nhớ đám mây như Dropbox hoặc Google Drive. Smallpdf bảo vệ quyền riêng tư của bạn bằng cách triển khai tính năng loại bỏ tự động sẽ hủy tất cả các tệp tải lên sau một giờ. Nhược điểm duy nhất là bạn chỉ nhận được hai nhiệm vụ chuyển đổi miễn phí mỗi ngày.

LightPDF:

Trình chuyển đổi tài liệu tốt nhất hiện có là LightPDF. Công cụ miễn phí, thân thiện với người dùng này có thể chuyển đổi PDF của bạn thành tệp Word cũng như PNG, JPG, PPT hoặc TXT sau đó chuyển đổi lại thành PDF (ngoại trừ TXT, có vẻ như không thể chuyển đổi trở lại thành PDF). Khi bạn hoàn tất việc sử dụng các công cụ để chuyển đổi tệp của mình, trình chuyển đổi sẽ tự động xóa tệp đã tải lên, nếu bạn đã sử dụng dịch vụ mà không đăng nhập. Người dùng đã đăng nhập có thể xóa các tệp này khỏi tài khoản của họ theo cách thủ công.

Trình chỉnh sửa PDF FormSwift:

Sử dụng FormSwift PDF Editor thật dễ dàng. Nó cho phép bạn mở tệp PDF và xuất dưới dạng tệp .docx. Nếu bạn muốn chỉnh sửa tệp PDF trước khi xuất sang .docx, bạn có thể làm như vậy. Bạn cũng không cần phải cam kết ngay lập tức. FormSwift cung cấp thời gian dùng thử miễn phí, trong đó bạn có thể tạo một tài khoản cho bất kỳ nhu cầu chỉnh sửa nào mà không có bất kỳ hạn chế nào. Bạn thậm chí có thể gửi các tệp bạn chỉnh sửa tới tài khoản email của mình hoặc đồng nghiệp.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chuyển đổi PDF thành tài liệu Word