Cách chuyển tập tin từ Android sang PC của bạn

Ngày đăng: 03/07/2024    31 lượt xem

Việc chuyển tệp đến và đi từ điện thoại thông minh Android của bạn giờ đây dễ dàng hơn bao giờ hết. Cho dù bạn đang sử dụng Windows, macOS hay Chrome OS, bạn có thể gửi ảnh, tệp và thư mục nhanh chóng và dễ dàng chỉ với vài bước.

Sau đây là một số cách tốt nhất để chuyển tập tin từ Android sang PC và nhiều hơn thế nữa.

Chuyển tập tin trên Windows bằng Nearby Share

Ứng dụng Nearby Share của Google là cách liền mạch nhất để chuyển tệp từ thiết bị Android của bạn sang PC Windows. Sau đây là cách sử dụng.

Ứng dụng này hoạt động trên PC chạy Windows 10 và 11. Thiết bị ARM không được hỗ trợ. Tại thời điểm viết bài, Nearby Share trên Windows đang trong giai đoạn Beta, do đó không khả dụng ở một số vùng lãnh thổ được chọn khi quá trình triển khai tiếp tục.

Bước 1: Tải xuống ứng dụng Nearby Share beta từ trang web chính thức, tại đây. Sau đó cài đặt như bạn cài đặt bất kỳ ứng dụng nào khác.

Bước 2: Nếu muốn, hãy đăng nhập vào ứng dụng để có thể kiểm soát tốt hơn.

chuyển tập tin

Bước 3: Chọn tên bạn muốn máy tính của mình hiển thị với các thiết bị khác.

chuyển tập tin

Bước 4: Cuộn xuống và bên dưới tiêu đề Nhận, chọn thiết bị bạn muốn chia sẻ với PC của mình. Bạn có tùy chọn Mọi người, Chỉ danh bạ của bạn, Thiết bị của bạn hoặc Không ai cả.

Sau đó, nếu bạn muốn, hãy đánh dấu hoặc bỏ chọn ô để cung cấp thêm thông tin sử dụng cho Google.

Khi đã sẵn sàng, hãy chọn nút Xong màu xanh.

chuyển tập tin

Bước 5: Tại thời điểm này, máy tính xách tay hoặc PC của bạn sẽ sẵn sàng gửi tệp đến điện thoại thông minh Android của bạn. Để thực hiện, hãy kéo và thả tệp vào khu vực tương ứng hoặc chọn tệp đó và chọn tệp bằng Windows File Explorer.

Nếu bạn không bật Bluetooth trên điện thoại thông minh hoặc máy tính xách tay/máy tính để bàn, ứng dụng Nearby Share sẽ cho bạn biết.

chuyển tập tin

Bước 6: Khi được nhắc, hãy chọn thiết bị bạn muốn gửi đến. Trong trường hợp này là điện thoại của tôi.

chuyển tập tin

Hình ảnh được sử dụng với sự cho phép của chủ sở hữu bản quyền

Bước 7: Sau đó, tệp sẽ được chuyển, với thanh tiến trình và thông tin về tốc độ truyền dữ liệu giúp bạn biết khi nào quá trình hoàn tất.

chuyển tập tin

chuyển tập tin

Chuyển tệp trên Chrome OS bằng Nearby Share

Nearby Share là một tính năng của Chrome OS trước khi có mặt trên Windows. Sau đây là cách sử dụng tính năng này trên hệ điều hành Chrome.

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Trong mục Nearby Share, chọn Thiết lập.

Bước 3: Trong cửa sổ Thiết lập Chia sẻ lân cận, hãy nhập tên thiết bị của bạn, chọn người hoặc thiết bị nào bạn muốn chia sẻ với thiết bị Chrome OS của mình, sau đó chọn Xác nhận.

Bước 4: Để thiết lập Nearby Share trên thiết bị Android của bạn, hãy điều hướng đến Cài đặt > Google > Thiết bị và Chia sẻ và chọn Nearby Share.

Bước 5: Chuyển cài đặt sang Bật.

Bước 6: Để gửi tệp từ Chromebook đến điện thoại thông minh Android, hãy nhấp chuột phải vào tệp và chọn Chia sẻ > Chia sẻ gần đây.

Để gửi tệp từ thiết bị Android tới Chromebook, hãy tìm tệp hoặc hình ảnh bạn muốn gửi, chọn biểu tượng Chia sẻ, sau đó chọn Chia sẻ gần đây, tiếp theo là thiết bị bạn muốn chia sẻ.

chuyển tập tin

Chuyển tập tin trên macOS bằng Bluetooth

Nearby Share chưa được hỗ trợ trên MacOS nhưng bạn có thể sử dụng Bluetooth hoặc như bên dưới kết nối USB. Sau đây là cách truyền tệp không dây bằng Bluetooth.

Bước 1: Bật Bluetooth trên cả thiết bị Mac/MacBook và Android của bạn.

Bước 2: Trên máy Mac, mở Tùy chọn hệ thống rồi chọn Bluetooth.

Bước 3: Chọn nút Kết nối bên cạnh thiết bị Android được liệt kê và làm theo hướng dẫn để ghép nối hai thiết bị.

Bước 4: Quay lại màn hình Tùy chọn hệ thống chính và chọn Chia sẻ.

Bước 5: Quay lại Bluetooth trong Tùy chọn hệ thống và nhấp chuột phải vào thiết bị Android đã ghép nối.

Bước 6: Chọn Gửi tệp đến thiết bị trên menu bật lên.

Bước 7: Khi cửa sổ Trao đổi tệp Bluetooth mở ra, hãy chọn tệp bạn muốn chuyển rồi chọn nút Gửi.

Bước 8: Trên thiết bị Android, chạm vào Chấp nhận để nhận tệp.

Cách chuyển tập tin qua USB

Nếu còn nghi ngờ, bạn luôn có thể sử dụng kết nối USB để chuyển tệp giữa thiết bị Android của mình và bất kỳ thiết bị nào khác. Sau đây là cách thực hiện.

Bước 1: Kết nối thiết bị Android của bạn với hệ thống bạn chọn bằng cáp USB. Cáp sẽ là USB-C hoặc Micro-USB tùy thuộc vào thế hệ điện thoại thông minh bạn đang sử dụng, nhưng bạn có thể kết nối nó với bất kỳ cổng USB tương thích nào; USB-A hoặc USB-C. Hiệu ứng tiềm ẩn duy nhất của nó là tốc độ truyền dữ liệu.

Bước 2: Trên thiết bị Android, nếu bạn nhận được lời nhắc hỏi xem bạn có muốn Sử dụng USB để truyền tệp không? hãy chọn Có.

Ngoài ra, nếu bạn không thấy mục đó, hãy xem trong thông báo của bạn để biết mục Sạc thiết bị này qua USB và chọn mục đó. Sau đó, hãy chọn Chuyển tệp để sử dụng kết nối để chuyển tệp.

Bước 3: Nếu bạn đang sử dụng PC Windows, bây giờ bạn có thể tìm thấy điện thoại thông minh của mình trong File Explorer. Truy cập các tệp và thư mục của điện thoại ở đó, rồi kéo và thả hoặc sao chép và dán bất kỳ tệp nào bạn muốn chuyển giữa các thiết bị.

Nếu bạn đang sử dụng macOS, hãy tải xuống và cài đặt ứng dụng Android File Transfer từ Google. Chạy ứng dụng, sau đó tìm điện thoại thông minh Android của bạn trong đó. Kéo và thả bất kỳ tệp nào bạn muốn chuyển giữa hai hệ thống.

Nếu bạn đang sử dụng ChromeOS, bạn sẽ có thể thấy điện thoại thông minh Android của mình trong ứng dụng Tệp . Kéo và thả hoặc sao chép và dán các tệp bạn muốn chuyển giữa các thiết bị.

Một giải pháp thay thế cho tất cả các phương pháp này là sử dụng một trong những dịch vụ lưu trữ đám mây tốt nhất. Chỉ cần sao lưu tệp của bạn vào một trong số chúng, sau đó gửi liên kết tải xuống đến điện thoại thông minh của bạn hoặc ngược lại.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách chuyển tập tin từ Android sang PC của bạn