Cách đặt lịch hẹn tại Genius Bar của Apple Store

Ngày đăng: 01/10/2024    36 lượt xem

Nếu bạn gặp sự cố với iPhone, iPad hoặc Mac, bạn có thể đặt lịch hẹn với Apple Genius và mang sản phẩm đến cửa hàng để xem có thể sửa được không.

apple store

Nếu bạn cần trợ giúp với iPhone, iPad, Mac hoặc sản phẩm Apple khác cho dù sản phẩm bị hỏng hay lỗi, hoặc bạn không biết cách xử lý công ty sẽ giúp bạn giải quyết vấn đề. Apple cho biết nhiều vấn đề có thể được giải quyết qua điện thoại hoặc qua trò chuyện hoặc email, nhưng một điều khiến công ty này khác biệt so với các công ty khác là họ sẵn sàng cung cấp hỗ trợ thực hành từ các Apple Geniuses tại cửa hàng.

Bạn có thể nói chuyện với Genius tại Genius Bar trong Apple Store. Nhưng để làm như vậy, bạn sẽ cần phải đặt lịch hẹn trước với Apple bạn không thể chỉ đến đó. (Vâng, có một số lượng hạn chế các cuộc hẹn không cần hẹn trước và họ có thể sắp xếp cho bạn, nhưng có khả năng bạn sẽ phải đợi hàng giờ và bạn có thể lãng phí một chuyến đi.)

Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách thiết lập cuộc hẹn với Genius tại Apple Store. Nhưng lưu ý rằng nhiều câu hỏi có thể được trả lời bằng các công cụ trực tuyến của Apple, bằng cách gọi điện đến Apple Support, bằng cách hỏi trong Apple Support Communities hoặc bằng cách tweet tại @AppleSupport.

Cách đặt lịch hẹn Genius Bar trên trang web của Apple

Trang web hỗ trợ của Apple

apple store

Để đặt lịch hẹn với Genius tại Apple Store (miễn phí), hãy truy cập trang Genius Bar trên trang web của Apple (sau đây là các liên kết đến Hoa Kỳ, Vương quốc Anh, Canada và Úc). Trang này cung cấp thông tin chi tiết để nhận trợ giúp qua trò chuyện, cuộc gọi điện thoại hoặc email nếu sự cố của bạn liên quan đến phần mềm. Lưu ý rằng bạn sẽ cần đăng nhập bằng Apple ID của mình để đặt lịch hẹn hoặc sử dụng các phần khác của trang web hỗ trợ.

Đối với những người không thể đến Apple Store, trang Genius Bar có thể hướng dẫn bạn đến Nhà cung cấp dịch vụ được Apple ủy quyền và thông tin về việc gửi thiết bị của bạn đến Trung tâm sửa chữa Apple.

Nếu bạn muốn được hỗ trợ trực tiếp về các vấn đề phần cứng thông qua Genius Bar, bạn sẽ cần cuộn xuống trang Genius Bar và nhấp vào "Nhận trợ giúp về phần cứng".

Hỗ trợ được cung cấp trực tuyến đầu tiên

apple store

Apple không cho phép bạn chỉ cần đặt lịch hẹn với Genius Bar – công ty muốn cố gắng giải quyết vấn đề của bạn trực tuyến trước. Sau khi bạn nhấp vào “Nhận trợ giúp về phần cứng”, bạn sẽ đến một trang web nơi bạn sẽ có các tùy chọn “Xem sản phẩm của bạn” hoặc “Xem hoạt động hỗ trợ”. Nhấp vào “Xem sản phẩm của bạn” và Apple muốn bạn xác định sản phẩm, mô tả vấn đề và sau đó sẽ cung cấp các tài liệu hỗ trợ có thể giúp ích. Nó cũng cung cấp tùy chọn trò chuyện hoặc gọi cho người hỗ trợ. Chúng tôi khuyên bạn nên nói chuyện với Apple qua điện thoại hoặc trò chuyện nếu có thể, vì điều này có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều thời gian.

Sửa chữa phần cứng

apple store

Có vẻ như cách duy nhất để lên lịch hẹn trực tiếp với Genius Bar là nếu có khả năng phần cứng của bạn cần sửa chữa. Nếu đúng như vậy, trang web sẽ hiển thị cho bạn ước tính chi phí và khả năng tìm Genius Bar gần nhất. Trong một số trường hợp, bạn cũng có tùy chọn gửi thiết bị của mình đi sửa chữa. Khi bạn nhấp vào nút "Tìm vị trí", danh sách các Cửa hàng Apple gần nhất sẽ xuất hiện.

Chọn một vị trí

apple store

Chọn một cửa hàng và bạn sẽ được chuyển đến trang nơi bạn có thể lên lịch cuộc hẹn.

Lên lịch hẹn

apple store

Bạn sẽ có thể thấy khung giờ khả dụng tiếp theo của cửa hàng để bạn có thể gặp Apple Genius. Bạn sẽ phải nhập số điện thoại để Apple có thể "hướng dẫn bạn đến cuộc hẹn".

Xác nhận cuộc hẹn của bạn

iphone

Một cửa sổ xác nhận sẽ xuất hiện với thông tin chi tiết về cuộc hẹn của bạn. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy nhấp vào Đặt chỗ ngay.”

Trước khi đến cửa hàng, bạn nên sao lưu thiết bị của mình. Bạn cũng nên mang theo một giấy tờ tùy thân có ảnh trùng với tên đặt chỗ của mình.

Khi đã sẵn sàng, tất cả những gì bạn cần làm là đến đúng giờ hẹn và thông báo với Genius rằng bạn đã đến!

Bạn có muốn trở thành một thiên tài Apple không? Đọc Cách xin việc làm tại Apple Store Genius.

Sử dụng ứng dụng Hỗ trợ của Apple để đặt lịch hẹn với Apple

Bạn cũng có thể sử dụng ứng dụng Apple Support để đặt lịch hẹn tại Apple Store. Để thực hiện việc này, hãy tải xuống và khởi chạy ứng dụng Apple Support.

Khi bạn đã vào ứng dụng, bạn sẽ được yêu cầu cho phép ứng dụng sử dụng vị trí của bạn. Nếu bạn chạm vào Không cho phép, bạn sẽ phải cung cấp thông tin vị trí theo cách thủ công. Hãy lựa chọn, sau đó chạm vào Tiếp tục.

Nhấn vào Tìm kiếm ở trên cùng. Một trang tìm kiếm mở rộng sẽ xuất hiện. Nhập “Genius” vào hộp và sau đó chọn một trong các kết quả Genius Bar xuất hiện. Thao tác này sẽ đưa bạn đến phần Genius Bar, nơi bạn có thể đặt lịch hẹn.

iphone

Khi đến Apple Store vào đúng giờ hẹn, bạn có thể sử dụng ứng dụng Apple Store trên iPhone để đăng ký và thông báo cho nhân viên biết bạn đã đến.

macworld

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách đặt lịch hẹn tại Genius Bar của Apple Store