Cách giãn dòng trong Google Docs

Ngày đăng: 16/07/2024    31 lượt xem

google docs

Cho dù là vì sở thích cá nhân hay theo yêu cầu của phong cách viết APA hoặc MLA, chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách giãn dòng trong Google Docs.

Điểm hay của định dạng này trong Google Docs là bạn có thể áp dụng cho toàn bộ tài liệu hoặc chỉ các khối văn bản đã chọn. Thêm vào đó, bạn có thể giãn dòng trong Google Docs trên web và trong ứng dụng di động.

Trả lời nhanh: Nếu bạn đang sử dụng máy khách web và muốn thực hiện mọi việc nhanh chóng, tất cả những gì bạn cần làm là nhấp vào "Format" ở trên cùng, đi tới "Line & paragraph spacing" rồi chọn "Double".

Đọc tiếp để biết hướng dẫn trực quan hơn và tìm hiểu thêm về quy trình này.

Khoảng cách đôi trong Google Docs trên web

Truy cập Google Docs trên web, đăng nhập và mở tài liệu của bạn hoặc tạo tài liệu mới.

Bước 1: Nếu bạn đã có văn bản trên trang, hãy chọn tất cả văn bản có liên quan trong tài liệu mà bạn muốn chuyển thành khoảng cách dòng đôi.

google docs

Bước 2: Vào thanh công cụ và chọn nút Line and paragraph spacing hoặc vào menu Format và chọn Line and paragraph spacing.

Bước 3: Chọn Double bằng menu thả xuống hoặc menu bật lên.

google docs

Bước 4: Văn bản hoặc tài liệu mới bạn chọn hiện đã được áp dụng khoảng cách dòng đôi. Bạn có thể làm theo các bước tương tự để chọn tùy chọn khoảng cách dòng khác sau nếu muốn.

google docs

Khoảng cách đôi trong Google Docs trên ứng dụng di động

Nếu bạn sử dụng ứng dụng di động Google Docs trên Android hoặc iPhone, bạn cũng có thể áp dụng cách dòng đôi cho tài liệu của mình ở đó. Mở ứng dụng và làm theo các bước sau.

Bước 1: Tạo một tài liệu mới hoặc mở một tài liệu hiện có. Chọn nút Edit (biểu tượng bút chì) ở góc dưới bên phải để vào chế độ chỉnh sửa.

Bước 2: Nếu bạn có văn bản hiện tại mà bạn muốn giãn dòng, hãy chọn văn bản đó. Bạn có thể chạm và giữ một từ trên Android hoặc chạm đúp vào một từ trên iPhone rồi kéo vòng tròn màu xanh nhỏ qua văn bản.

Nếu đây là tài liệu mới không có văn bản, hãy chuyển sang bước tiếp theo.

Bước 3: Chạm vào biểu tượng Format ở trên cùng, biểu tượng này là chữ A viết hoa có bốn dòng trên Android và chữ A viết hoa có gạch chân trên iPhone.

Bước 4: Trong các công cụ định dạng xuất hiện ở phía dưới, chọn Paragraph.

Bước 5: Bên cạnh Line spacing, chạm vào Mũi tên ở phía bên phải hướng lên cho đến khi bạn đạt đến 2 hoặc 2.00.

Sau đó, bạn có thể chọn một vị trí trong tài liệu hoặc nút Format để đóng các công cụ ở phía dưới.

Thực hiện theo quy trình tương tự để chọn tùy chọn giãn dòng khác sau này nếu cần.

google docs

google docs

google docs

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách giãn dòng trong Google Docs