Cách kết hợp các tệp PDF trên Windows, macOS hoặc web

Ngày đăng: 17/07/2023    81 lượt xem

Từ hợp đồng nhà ở đến giao dịch kinh doanh, các tệp PDF có mặt ở hầu hết mọi khu vực trên internet dưới dạng định dạng tài liệu chính thức mà bạn cần để hoàn thành công việc. Nhưng đôi khi sử dụng định dạng phổ biến có nghĩa là chúng ta cần chuyển đổi, kết hợp hoặc chỉnh sửa chúng. Tuy nhiên, các tệp PDF thường có thể gây ra một thách thức khá lớn khi làm việc với các hệ điều hành khác nhau.

Cho dù bạn là người dùng Mac hay Windows, chúng tôi đã chia nhỏ các bước để kết hợp các tệp PDF của bạn. Đây là cách thực hiện với bất kỳ máy tính nào bạn có.

Cách kết hợp các tệp PDF trong Windows: Adobe Acrobat Pro

Phương pháp sau đây sử dụng những gì chúng tôi coi là trình chỉnh sửa PDF tốt nhất mà bạn có thể tải xuống. Adobe Acrobat Pro là một phần mềm cao cấp, nghĩa là bạn cần phải trả tiền để có đặc quyền sử dụng phần mềm này. May mắn thay, có một bản dùng thử miễn phí mà bạn có thể sử dụng điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn chỉ cần hợp nhất một vài tệp PDF một lần.

Bước 1: Tải xuống và cài đặt bản dùng thử miễn phí Adobe Acrobat Pro.

Bước 2: Sau khi cài đặt, hãy mở phần mềm và nhấp vào tab Công cụ ở góc trên cùng bên trái.

Bước 3: Nhấp vào nút Kết hợp tệp.

Bước 4: Nhấp vào nút Thêm tệp màu xanh lam và chọn tài liệu PDF bạn muốn kết hợp. Chúng ta nên lưu ý rằng phương pháp này hoạt động với nhiều tệp, không chỉ PDF.

Bước 5: Với các tệp PDF của bạn đã chọn, hãy nhấp vào Kết hợp các tệp.

Bước 6: Acrobat Pro hiện đã hợp nhất các tệp PDF của bạn thành một. Tất cả những gì bạn cần làm là lưu nó vào một vị trí mới, bạn có thể thực hiện việc này bằng cách nhấp vào Tệp, sau đó nhấp vào Lưu dưới dạng, sau đó chọn tên và vị trí cho tệp mới của bạn.

Nếu bạn không thích sử dụng phần mềm của Adobe (hoặc bản dùng thử miễn phí của bạn đã hết hạn), thì hãy đảm bảo xem qua một số tùy chọn trực tuyến trong phần hướng dẫn này. Tất cả chúng đều miễn phí và hiệu quả như nhau trong việc kết hợp các tệp PDF.

Cách kết hợp các tệp PDF trong macOS

Phiên bản mới nhất của macOS (Ventura) giúp việc kết hợp các tệp PDF trở nên dễ dàng nhờ vào macOS Finder. Finder hiển thị các bản xem trước tệp của bạn và thêm menu ngữ cảnh ở bên cạnh, cho phép người dùng Mac thực hiện một số tác vụ nhanh. Một trong những hành động đó là khả năng tạo tệp PDF từ lựa chọn.

Bạn có thể tìm thấy menu tác vụ nhanh ở bên phải, bên dưới các thuộc tính riêng lẻ của các tệp bạn đã chọn. Nếu chức năng Tạo PDF rõ ràng không khả dụng, hãy nhấp vào biểu tượng Khác sẽ hiển thị chức năng này.

Bước 1: Mở Finder và chọn tất cả các tệp PDF bạn muốn kết hợp.

Bước 2: Khi bạn đã chọn các tệp bạn muốn kết hợp, cửa sổ Finder sẽ xem trước các tệp bằng nút Tạo PDF bên dưới. Chọn cái đó và nó sẽ tạo một tệp PDF mới cho bạn.

Bước 3: Sau đó, bạn có thể mở tệp vừa tạo bằng Bản xem trước. Có thể thay đổi thứ tự trang bằng cách kéo và thả các hình thu nhỏ của trang ở phía bên trái. Bạn cũng có thể chú thích hoặc xoay trang nếu cần.

Bước 4: Sau khi hoàn tất, hãy đổi tên tệp mới được hợp nhất để bạn biết nó là gì. Chọn tệp > Đổi tên để thực hiện việc này.

Cách kết hợp các tệp PDF trên web

Có rất nhiều công cụ miễn phí, dựa trên web cho phép bạn hợp nhất các tệp PDF và đó là tin tốt cho bạn. Nếu bạn cần hợp nhất các tệp một cách nhanh chóng, đây có thể là tùy chọn tốt nhất vì các chương trình này không thực sự quan tâm các tệp PDF của bạn đến từ đâu hoặc chúng sẽ đi đâu. Họ cũng không yêu cầu cài đặt bất kỳ chương trình bổ sung nào. Tuy nhiên, chúng có thể có giới hạn kích thước nghiêm ngặt.

Dưới đây là một số công cụ phổ biến nhất để hợp nhất các tệp PDF, nhưng hãy nhớ rằng tất cả chúng đều hoạt động giống nhau. Nếu bạn gặp vấn đề về định dạng với một công cụ, hãy thử một công cụ khác.

  • PDF Joiner: PDF Joiner lý tưởng cho tất cả các loại thay đổi và thay đổi định dạng tệp. Tất nhiên, bạn có thể kết hợp các tệp PDF với công cụ này. Nhưng bạn cũng có thể chuyển đổi tài liệu đã hoàn thành của mình sang các định dạng tài liệu hoặc hình ảnh khác. Nếu bạn đang cố gắng cô đọng nhiều định dạng khác nhau thành một, thì công cụ này hoạt động như một giải pháp thay thế tuyệt vời cho việc nhổ tóc của bạn. Hạn chế duy nhất là phần mềm chỉ cho phép bạn làm việc với 20 tệp cùng một lúc. Tùy thuộc vào nhu cầu của bạn (và tần suất hợp nhất tệp của bạn), điều này có thể là không đủ.
  • FoxyUtils Merge PDF: FoxyUtils sẽ khiến bạn cảm thấy như mình đã hoàn thành phần việc của mình để bảo vệ môi trường. Khi bạn hợp nhất một tệp PDF bằng FoxyUtils, bạn đang giúp giữ cho thế giới luôn xanh tươi FoxyUtils trồng một cây cho mỗi 5.000 lượt chuyển đổi trên trang web của mình. Những người dùng công nghệ có ý thức về môi trường sẽ tập hợp xung quanh việc hợp nhất PDF này để thực hiện các mục đích công nghệ và xanh. Nhưng có hai điều bạn nên biết: Đầu tiên, bạn phải đăng ký một tài khoản miễn phí để sử dụng tính năng ghép PDF. Thứ hai, nếu bạn có tài khoản miễn phí, các tệp PDF được hợp nhất của bạn sẽ có hình mờ FoxyUtils trên các trang của nó.
  • Smallpdf: Dropbox hoặc Google Drive Tính năng tốt nhất của Smallpdf là dễ dàng tải tệp lên trực tiếp từ, điều này đặc biệt hữu ích nếu bạn làm việc trong các dự án cộng tác. Chúng tôi cũng rất thích cách công cụ hợp nhất Smallpdf mang lại hiệu suất ở cấp độ chuyên nghiệp. Bạn có thể xem tệp PDF của mình trong khi tạo tệp đó, vì vậy bạn sẽ biết chính xác nó sẽ ra sao. Một nhược điểm là bạn chỉ có thể xử lý miễn phí tối đa hai tài liệu mỗi ngày.

Có rất nhiều cách khác nhau để hợp nhất các tệp PDF mà bạn có thể không biết cách nào phù hợp nhất với nhu cầu của mình; may mắn thay, chúng hoạt động với mọi hệ điều hành, vì vậy bạn có thể dùng thử tất cả. Với rất nhiều tùy chọn để kết hợp các tệp PDF, bạn không phải vật lộn nữa. Bất kể bạn đang chạy hệ điều hành nào (hoặc bạn cần hợp nhất bao nhiêu tệp), luôn có một công cụ giúp việc này trở nên dễ dàng hơn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách kết hợp các tệp PDF trên Windows, macOS hoặc web