Cách ngăn Apple Music tự động phát

Ngày đăng: 21/06/2024    90 lượt xem

Apple Music là một trong những nền tảng phát nhạc trực tuyến yêu thích của chúng tôi và nó có rất nhiều tính năng và tùy chỉnh.

Nói như vậy, có thể gây khó chịu và chói tai khi nhạc tiếp tục phát tự động sau khi nghe xong một bài hát, danh sách phát hoặc album. Phần lớn, tính năng này gắn liền với chức năng Apple Music có tên là Tự động phát, tính năng này bạn có thể tắt trong iOS, iPadOS và macOS.

Chúng tôi đã tổng hợp hướng dẫn từng bước này để hướng dẫn bạn cách tắt tính năng Tự động phát. Chúng tôi cũng sẽ xem xét cách tắt một số tính năng tự động hóa khác của Apple Music.

apple music

apple music

apple music

Cách tắt Tự động phát trong iOS và iPadOS

Theo mặc định, ứng dụng Apple Music dành cho iPhone và iPad sẽ tự động bắt đầu một bài hát khác khi album, bản nhạc hoặc danh sách phát bạn đang nghe kết thúc. Điều này là do tính năng có tên Tự động phát, được biểu thị bằng biểu tượng vô cực trong cài đặt ứng dụng. Nếu bạn không muốn quá trình tự động hóa này xảy ra, bạn có thể vô hiệu hóa nó một cách đơn giản. Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Apple Music.

Bước 2: Bắt đầu một bài hát, bài hát bất kỳ. Bây giờ hãy tiếp tục và mở rộng bản nhạc đang được phát để xem toàn màn hình.

Bước 3: Nhấn vào biểu tượng ba dấu chấm và dòng ở phía dưới bên phải màn hình bài hát. Thao tác này sẽ đưa bạn đến màn hình điều khiển phát lại bổ sung.

Bước 4: Nhấn vào biểu tượng Autoplay (biểu tượng vô cực) để tắt Autoplay. Tại thời điểm này, hàng đợi Tự động phát sẽ biến mất và biểu tượng vô cực sẽ nhìn xuyên qua (thay vì màu trắng).

Cách tắt Tự động phát trong macOS

Tự động phát cũng được bật theo mặc định trong phiên bản macOS của Apple Music. May mắn thay, việc vô hiệu hóa tính năng này cũng rất đơn giản, với một hoặc hai biến thể về vị trí đặt các nút:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Apple Music.

Bước 2: Chọn biểu tượng ba dấu chấm và dòng ở phía trên bên phải của bảng điều khiển.

apple music

Bước 3: Chọn Xóa để xóa thủ công tất cả các bản nhạc khỏi hàng đợi Phát tiếp theo.

apple music

Cách loại bỏ khả năng dữ liệu của Apple Music

Khi Apple Music được phép sử dụng dữ liệu di động, ứng dụng có thể truy cập các bài hát, nghệ sĩ và album không được lưu cục bộ vào thiết bị của bạn. Bạn có thể tắt tính năng này để buộc ứng dụng sử dụng Wi-Fi hoặc chỉ phát các bản nhạc được lưu trữ trên thiết bị của bạn, chẳng hạn như trong trường hợp bạn đang cố gắng lưu dữ liệu di động. Đây là cách thực hiện:

Bước 1: Khởi chạy ứng dụng Cài đặt, sau đó chọn Âm nhạc.

Bước 2: Bạn sẽ thấy tùy chọn có nội dung Allow Music to Access. Trượt nút chuyển sang vị trí tắt.

apple music

apple music

Cách tắt Handoff

Được giới thiệu trong iOS 8, Handoff thực sự là một tính năng khá tiện lợi cho phép bạn đồng bộ hóa một số hoạt động ứng dụng iOS nhất định giữa các thiết bị Apple được đăng nhập bằng cùng một ID Apple chẳng hạn như bắt đầu một cái gì đó như email trên một thiết bị Apple (Mac, iPhone, iPad hoặc Apple Watch) rồi chọn nó trên một thiết bị khác. Điều này cũng áp dụng cho Apple Music tự động phát lại.

Nếu bạn muốn ngăn Handoff chia sẻ thông tin Apple Music với thiết bị Apple khác của mình, đây là cách tắt tính năng này:

Bước 1: Lấy iPhone của bạn và khởi chạy ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Chọn Chung > AirPlay & Handoff. Bây giờ chỉ cần trượt nút chuyển Handoff sang vị trí tắt.

apple music

apple music

Cách tắt CarPlay

Đúng như tên gọi, đây là tính năng cho phép các phương tiện tương thích với CarPlay tự động bắt đầu phát nhạc từ iPhone hoặc iPad được phát hiện. Đây là cách để tắt nó:

Bước 1: Lấy iPhone của bạn và mở ứng dụng Cài đặt.

Bước 2: Chọn Chung > CarPlay > Quên xe này. Như bạn có thể thấy từ ảnh chụp màn hình iPhone của mình, tôi không sở hữu phương tiện hỗ trợ CarPlay (do đó có hàng đợi trống).

Có rất nhiều tính năng của Apple Music mà bạn có thể tùy chỉnh theo ý thích của mình. Suy cho cùng, không phải ai cũng muốn bắt đầu chơi một giai điệu đầy cảm hứng khi tâm trạng không ổn. Tuy nhiên, khi ở đây, bạn nên xem danh sách lớn các mẹo và thủ thuật AirPods của chúng tôi để giúp bạn tinh chỉnh các công cụ nghe trong tai và qua tai của Apple.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách ngăn Apple Music tự động phát