Cách nhận Microsoft Office miễn phí

Ngày đăng: 12/07/2024    57 lượt xem

office

Microsoft Office, hay Microsoft 365, là một bộ ứng dụng cao cấp mà bạn cần phải trả phí để có quyền truy cập đầy đủ. Nghĩa là, trừ khi bạn sử dụng ứng dụng web, hoặc bản dùng thử miễn phí hoặc bạn là sinh viên. Khi đó, bạn có thể nhận Microsoft Office miễn phí. Và đừng quên các lựa chọn thay thế tuyệt vời cho Microsoft Office mà bạn cũng có thể dùng thử (miễn phí!).

Sau đây là cách tải Microsoft 365 miễn phí theo một số cách khác nhau.

Bạn muốn mua bộ ứng dụng đầy đủ thay thế? Hãy xem trang giao dịch Office của chúng tôi để tìm mức giá tốt nhất cho Microsoft Office ngay hôm nay.

office

Sử dụng các ứng dụng web miễn phí

Microsoft đã dần mở rộng số lượng ứng dụng bạn có thể sử dụng trực tuyến miễn phí và hiện cung cấp một bộ ứng dụng ấn tượng có thể dễ dàng kết hợp với các ứng dụng đã tải xuống, cung cấp nhiều chức năng cho một dự án trung bình. Đây không phải là bộ ứng dụng đầy đủ với tất cả các tính năng, nhưng bạn có thể có được hầu hết các chức năng cốt lõi mà không phải trả bất kỳ khoản phí nào.

Để tự mình tận hưởng các ứng dụng web miễn phí này, hãy điều hướng đến trang ứng dụng web Microsoft 365 và chọn Đăng ký miễn phí. Bạn có thể tạo tài khoản nếu cần hoặc chỉ cần đăng nhập nếu bạn đã có tài khoản. Làm theo hướng dẫn trên màn hình và bạn có thể bắt đầu sử dụng các phiên bản ứng dụng web miễn phí của các ứng dụng Microsoft Office ngay lập tức.

Phương pháp này cho phép bạn sử dụng Word, Excel, PowerPoint, OneNote, Calendar và các ứng dụng Microsoft truyền thống khác. Nó cũng cho phép bạn truy cập vào nhiều ứng dụng chuyên biệt hơn, như Sway, một ứng dụng báo cáo/trình bày tương tác; People, một danh sách liên lạc nâng cao; và OneDrive, một dịch vụ lưu trữ đám mây nơi bạn có thể truy cập và lưu các tệp của mình.

Vậy, nếu tất cả những điều này đều có ở đây và miễn phí, tại sao phần còn lại của bài viết này lại tồn tại? Bởi vì mặc dù các ứng dụng này hữu ích, nhưng chúng cũng chỉ giới hạn ở các chức năng rất cơ bản. Chúng không cung cấp đầy đủ các tính năng mà Microsoft 365 cung cấp và bạn cần kết nối trực tuyến để sử dụng chúng. Nó sẽ hoạt động cho các tác vụ đơn giản, như tổng hợp một tài liệu đơn giản, nhưng sẽ không hoạt động cho các tác vụ phức tạp hơn.

Học sinh: Nhận ứng dụng Office thông qua trường học của bạn

Nếu bạn là thành viên của một tổ chức giáo dục (sinh viên, giảng viên hoặc nhân viên), hãy nhập địa chỉ email trường học của bạn trên trang web này và xem liệu bạn có thể nhận được phiên bản Office miễn phí hay không. Microsoft mở rộng chương trình Office 365 Education cho tất cả sinh viên, nhưng trường học của bạn cần phải đăng ký trước. Các lợi ích bao gồm quyền truy cập vào các ứng dụng Office mà bạn mong đợi (như Word và Excel), cùng với các ứng dụng khác, chẳng hạn như Microsoft Teams, Access và Publisher.

Nếu bạn vừa mới tốt nghiệp, bạn có thể không nhận được các ứng dụng Office miễn phí, nhưng bạn có thể nhận được chúng với chi phí rất thấp. Giảm giá dành cho cựu sinh viên cho phép bạn nhận Microsoft 365 Personal chỉ với 1 đô la mỗi tháng trong 12 tháng, một ưu đãi tuyệt vời cho những người mới bắt đầu trong môi trường chuyên nghiệp của họ.

office

Hãy dùng thử Microsoft 365 miễn phí trong 30 ngày

Bản dùng thử miễn phí vẫn là một điều cần lưu ý và các ứng dụng Microsoft Office cũng không ngoại lệ. Nếu bạn muốn trải nghiệm Microsoft 365 miễn phí, bạn có thể trong một tháng đầy đủ. Chỉ cần truy cập trang dùng thử miễn phí và đăng ký. Bản dùng thử cho phép bạn tải xuống Microsoft 365 cho tối đa sáu người dùng và trên Windows, Mac và thiết bị di động. Thêm vào đó, bạn sẽ nhận được 1TB dung lượng lưu trữ đám mây OneDrive cho mỗi người dùng để thử nghiệm. Bản dùng thử bao gồm các phiên bản mới nhất của Word, Excel, PowerPoint, Outlook và các ứng dụng khác.

Nhược điểm là bạn chỉ nhận được một tháng dịch vụ, rõ ràng là không có lợi nếu bạn cần quyền truy cập dài hạn. Một lưu ý khác là Microsoft yêu cầu thông tin tài khoản tài chính của bạn trước khi tải xuống và sẽ tự động bắt đầu tính phí sau khi tháng đó kết thúc, điều này có thể khiến bạn khó thoát khỏi Microsoft 365 (đó là mục đích). Đây là một cách tốt để dùng thử phiên bản đầy đủ của Microsoft 365 để xem liệu nó có đủ để xứng đáng với mức giá hay không, nhưng hãy sẵn sàng hủy nếu bạn không muốn bị tính phí.

Lưu ý: Một số ưu đãi sản phẩm có thể hơi khó hiểu, như "Dùng thử Microsoft 365 Personal miễn phí" trên Microsoft Store. Xin lưu ý rằng điều này vẫn đề cập đến phiên bản dùng thử một tháng, ngay cả khi không nói rõ ràng. Và đừng thử các trang web "khóa sản phẩm miễn phí" vì chúng thường khá mơ hồ và hiếm khi cung cấp.

Hãy thử các giải pháp thay thế

Nếu bạn cần các ứng dụng giống Office để làm bài tập về nhà hoặc các dự án khác nhưng không muốn trả tiền, bạn có thể tìm các giải pháp thay thế miễn phí mô phỏng các tính năng của nó với chỉ một vài điểm khác biệt. Bạn có thể dễ dàng chuyển các tệp sang bộ Office. Chỉ có một vài vấn đề về khả năng tương thích mà bạn nên biết. Cá nhân tôi thích Libre Office, nhưng có nhiều lựa chọn khác ngoài kia.

Một số người sử dụng các giải pháp thay thế một cách tiết kiệm, trong khi một số người sử dụng chúng hàng ngày. Dù bạn sử dụng các ứng dụng giống Office như thế nào, bạn vẫn có thể thực hiện được với ngân sách hạn hẹp. Trải nghiệm Office có giá cả phải chăng đối với nhiều người và sinh viên có thể được truy cập miễn phí thông qua trường đại học của họ.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách nhận Microsoft Office miễn phí