Cách nhận số điện thoại miễn phí để gọi và nhắn tin

Ngày đăng: 13/06/2024    48 lượt xem

Mặc dù rất có thể bạn đã có số điện thoại trên điện thoại thông minh của mình nhưng số chính do nhà cung cấp dịch vụ chỉ định không phải là lựa chọn duy nhất để bạn gọi điện và nhắn tin. Có rất nhiều ứng dụng miễn phí có thể cung cấp cho bạn số thứ hai mà bạn có thể sử dụng để thực hiện hầu hết mọi việc mà đường dây điện thoại chính của bạn có thể làm được.

Đây là một cách tuyệt vời để bảo vệ quyền riêng tư của bạn trong những trường hợp bạn không muốn cung cấp số điện thoại "thật" của mình. Số phụ có thể hữu ích khi giao dịch với người tiếp thị qua điện thoại hoặc khi bạn cần gửi tin nhắn và nhận cuộc gọi thay mặt cho tổ chức tình nguyện mà bạn làm việc cùng.

Vì gần như tất cả các ứng dụng số miễn phí này đều hoạt động qua kết nối Internet chứ không phải mạng thoại của nhà cung cấp dịch vụ của bạn nên chúng cũng có thể là một cách hữu ích để thực hiện và nhận cuộc gọi trên thiết bị di động không có kết nối di động, chẳng hạn như Wi-Fi. máy tính bảng hoặc điện thoại thông minh cũ hơn mà bạn không muốn trả tiền cho gói.

Chỉ cần lưu ý rằng các dịch vụ này không thay thế cho đường dây điện thoại di động thông thường vì chúng không thể đảm bảo cùng mức độ tin cậy và tất nhiên, chúng sẽ chỉ hoạt động khi có kết nối mạng - qua Wi-Fi. -Fi hoặc gói dữ liệu di động của bạn. Nếu đang muốn thêm số thứ hai cho mục đích kinh doanh, bạn có thể cân nhắc việc thiết lập số thứ hai bằng eSIM nếu điện thoại thông minh của bạn hỗ trợ.

Tuy nhiên, không chỉ nhiều ứng dụng số thứ hai miễn phí (mặc dù bạn có thể phải chấp nhận một số quảng cáo), mà điều tuyệt vời nhất là chúng cung cấp cho bạn một số điện thoại chân thực có thể được sử dụng để nhận cuộc gọi, thực hiện các cuộc gọi đi với số điện thoại thích hợp. ID người gọi, thậm chí gửi và nhận tin nhắn văn bản.

textnow

Cách nhận số điện thoại miễn phí với Google Voice

Một trong những lựa chọn phổ biến nhất để nhận số điện thoại miễn phí là Google Voice. Điều đó một phần vì đây là một cái tên đáng tin cậy trong vô số lựa chọn từ các công ty ít tên tuổi hơn, nhưng đây cũng là một dịch vụ đã tồn tại hơn một thập kỷ nay.

Nhược điểm là trong khi Google cung cấp phiên bản trả phí trên phạm vi quốc tế cho khách hàng doanh nghiệp thì phiên bản Google Voice miễn phí dành cho người tiêu dùng vẫn chỉ có ở Hoa Kỳ. Nó cũng chỉ thực tế khi thiết lập đường dây thứ hai vì bạn sẽ cần liên kết tài khoản của mình với số điện thoại di động hiện có ở Hoa Kỳ.

Bước 1: Tải xuống Google Voice từ App Store hoặc Play Store. Đừng lo lắng nếu bạn thấy ứng dụng được gọi là "Google Voice for Workspace" trên Cửa hàng Play; cùng một ứng dụng được sử dụng cho cả tài khoản Google Voice cá nhân miễn phí và tài khoản Google Voice doanh nghiệp trả phí.

Bước 2: Mở Google Voice và đăng nhập bằng tài khoản Google của bạn. Lưu ý rằng bạn phải sử dụng tài khoản Gmail cá nhân tại đây; tài khoản Google Workspace trả phí chỉ có thể sử dụng phiên bản Google Voice trả phí.

textnow

Bước 3: Chọn Continue ở màn hình chào mừng để tiếp tục.

Bước 4: Trên màn hình tiếp theo, chọn Tìm kiếm để tìm số bạn muốn sử dụng với Google Voice. Bạn sẽ được hiển thị một số địa điểm gần đó để lựa chọn. Chọn một trong số đó hoặc nhấn vào trường tìm kiếm và nhập vị trí hoặc số điện thoại khác để tìm kiếm. Chỉ có số ở Hoa Kỳ được hỗ trợ.

textnow

Bước 5: Sau khi chọn xong địa điểm, bạn sẽ thấy danh sách các số có sẵn. Chọn Hiển thị thêm để xem các tùy chọn bổ sung và khi bạn đã tìm thấy tùy chọn mình thích, hãy chọn Chọn để tiếp tục. Xác nhận lựa chọn của bạn bằng cách chọn Số chấp nhận trên màn hình tiếp theo.

Bước 6: Bây giờ, bạn sẽ cần liên kết số hiện tại của mình với Google Voice. Chọn Tiếp theo để tiếp tục và Cho phép nếu bạn được nhắc cấp quyền cho Google Voice thực hiện và quản lý cuộc gọi điện thoại.

textnow

Bước 7: Trên màn hình tiếp theo, nhập số điện thoại di động hiện tại của bạn và chọn Tiếp theo . Số này sẽ được liên kết với tài khoản Google Voice của bạn và phải có khả năng nhận tin nhắn văn bản. Xin lưu ý rằng Google cũng kiểm tra để đảm bảo rằng đó là số điện thoại di động của một nhà cung cấp dịch vụ hợp pháp, vì vậy các số do dịch vụ chuyển tiếp tin nhắn văn bản của bên thứ ba chỉ định có thể không hoạt động.

textnow

Bước 8: Nhập mã gồm sáu chữ số bạn nhận được qua tin nhắn văn bản. Ứng dụng Google Voice sẽ xác minh mã và tự động chuyển sang màn hình tiếp theo. Chọn Hoàn tất để hoàn tất việc thiết lập.

Bước 9: Tại thời điểm này, bạn đã sẵn sàng thực hiện và nhận các cuộc gọi điện thoại cũng như tin nhắn văn bản trong ứng dụng Google Voice. Lưu ý rằng Google Voice không còn tích hợp với ứng dụng Điện thoại tích hợp sẵn nữa; bạn sẽ phải mở ứng dụng Google Voice một cách cụ thể khi muốn sử dụng số phụ của mình. Các cuộc gọi đến số Google Voice của bạn sẽ đến thông qua ứng dụng miễn là ứng dụng này chạy ở chế độ nền; nếu không chúng sẽ được chuyển tiếp đến số điện thoại di động chính của bạn. Bạn có thể thay đổi hành vi này trong cài đặt của ứng dụng.

textnow

Cách nhận số điện thoại miễn phí với TextNow

Mặc dù Google Voice là một trong những giải pháp nổi tiếng nhất hiện nay để có số điện thoại miễn phí, nhưng phiên bản miễn phí phải được liên kết với một số điện thoại di động tiêu chuẩn, vì vậy, mặc dù đây không phải là giải pháp tồi cho đường dây thứ hai nhưng không phải vậy. lý tưởng nếu bạn đang muốn loại bỏ hoàn toàn dịch vụ di động truyền thống của mình. Một lựa chọn phổ biến khác, TextNow, cho phép bạn đăng ký một số điện thoại miễn phí mà không cần gì khác ngoài ứng dụng và kết nối Wi-Fi. Không giống như Google Voice, TextNow cũng có sẵn ở Canada. Nhược điểm là bạn sẽ phải đưa ra một số quảng cáo nếu muốn giữ mọi thứ miễn phí, nhưng tin tốt là chúng không quá xâm lấn.

TextNow cũng là Nhà khai thác mạng ảo di động (MVNO), mang lại sự tin cậy nhất định cho dịch vụ của mình. Mặc dù nó có thể không nằm trong số những MVNO tốt nhất hiện có, nhưng nó đã xuất hiện từ thời Sprint và hiện chạy trên mạng 5G của T-Mobile. Điều này cho phép bạn chọn nhận thẻ SIM nếu bạn muốn sử dụng số TextNow của mình mà không cần Wi-Fi và gần đây nó đã bắt đầu cung cấp cái mà nó gọi là dữ liệu cần thiết miễn phí cho phép bạn kết nối với bản đồ, email và các dịch vụ chia sẻ xe trên việc đi.

Tuy nhiên, việc nhận thẻ SIM là hoàn toàn tùy chọn và bạn có thể sử dụng TextNow làm đường dây thứ hai với nhà cung cấp dịch vụ hiện tại của mình hoặc thậm chí hoàn toàn qua Wi-Fi mà không cần nhà cung cấp dịch vụ nào cả. Điều hấp dẫn duy nhất là TextNow sẽ sử dụng lại các số miễn phí không hoạt động, vì vậy bạn cần sử dụng số được chỉ định của mình để gọi điện và/hoặc nhắn tin một cách thường xuyên nếu muốn giữ số đó. Bạn luôn có thể chọn một cái mới nếu cái cũ của bạn hết hạn nhưng bạn sẽ không thể lấy lại cái cũ. TextNow không cho phép sử dụng số miễn phí cho mã xác minh dựa trên SMS vì điều đó có thể gây ra rủi ro bảo mật nếu người khác lấy được số của bạn. Gói đăng ký trả phí có sẵn nếu bạn muốn khóa số của mình và nhận mã xác minh.

Bước 1: Tải xuống TextNow từ App Store hoặc Play Store.

Bước 2: Mở ứng dụng và chọn Đăng ký để bắt đầu rồi làm theo hướng dẫn để liên kết với dịch vụ đăng nhập một lần như Apple, Google hoặc Facebook hoặc chọn Đăng ký bằng Email để sử dụng địa chỉ email và mật khẩu tiêu chuẩn.

textnow

Bước 3: Chọn Nhận số miễn phí của tôi trong ứng dụng iPhone hoặc Sử dụng vị trí của tôi trong ứng dụng Android và cấp quyền cho TextNow sử dụng dịch vụ định vị điện thoại của bạn. Điều này cho phép nó tự động tìm số điện thoại trong mã vùng địa phương của bạn. Bạn cũng có thể chọn Không sử dụng vị trí và tìm kiếm số theo cách thủ công nếu bạn không muốn cấp cho ứng dụng quyền truy cập vào vị trí của mình.

textnow

Bước 4: Trên màn hình tiếp theo, bạn sẽ được cung cấp danh sách các số để lựa chọn. Chọn một trong các số miễn phí và chọn Tiếp tục.

Lưu ý rằng số Premium sẽ luôn được liệt kê ở trên cùng; đây là con số dễ nhớ và sẽ được giữ nguyên miễn là bạn tiếp tục trả phí hàng tháng.

textnow

Bước 5: Khi được nhắc, hãy cấp các quyền cần thiết để TextNow gửi thông báo cho bạn và truy cập micrô. Nếu bạn đang sử dụng thiết bị Android, bạn cũng có thể được nhắc cấp quyền ghi âm cũng như thực hiện và nhận cuộc gọi điện thoại. Tất cả các quyền này đều cần thiết để TextNow thực hiện công việc của mình. Và người dùng iPhone cũng sẽ được nhắc cho phép theo dõi quảng cáo, tuy nhiên điều này là tùy chọn.

textnow

Bước 6: Sau khi cấp tất cả các quyền cần thiết, bạn sẽ được đưa đến màn hình chính của ứng dụng. Nếu bạn đang sử dụng điện thoại thông minh Android, bạn có thể thấy biểu ngữ ở trên cùng nhắc bạn cấp quyền cho ứng dụng truy cập các thiết bị Bluetooth như tai nghe. Chọn biểu ngữ này để hiển thị lời nhắc cấp phép hệ thống nhằm cấp quyền truy cập Bluetooth. Điều này không cần thiết trên iPhone vì TextNow sử dụng các dịch vụ Bluetooth cốt lõi của Apple.

textnow

Bước 7: Màn hình chính hiển thị đoạn hội thoại nhắn tin. Bạn có thể gửi tin nhắn bằng cách nhấn vào nút tin nhắn mới, nằm ở góc trên bên phải trên iPhone hoặc dưới cùng bên phải trên điện thoại thông minh Android. Để thực hiện cuộc gọi đi, hãy chọn nút điện thoại ở góc trên bên phải trên cả hai nền tảng.

Như chúng tôi đã đề cập trước đó, trừ khi bạn trả phí hàng tháng để khóa số của mình, TextNow có thể hủy số này sau một vài ngày không hoạt động. Bạn sẽ thấy thông báo đẩy để cảnh báo bạn về điều này trước khi nó xảy ra, nhưng sẽ không thành vấn đề nếu bạn sử dụng số miễn phí của mình thường xuyên.

textnow

Các ứng dụng khác cung cấp cho bạn số điện thoại miễn phí

Khi nói đến việc nhận được số miễn phí, Google Voice và TextNow không phải là những lựa chọn duy nhất hiện có. Chúng tôi đã tổng hợp danh sách các ứng dụng tốt nhất để có số điện thoại thứ hai. Mặc dù một số tính phí đăng ký trong số này, nhưng nhiều gói cung cấp gói miễn phí cơ bản với các tính năng gọi điện hạn chế hoặc thậm chí dùng thử miễn phí mà bạn có thể sử dụng lại nếu không lo lắng về việc giữ nguyên số.

Hầu hết các ứng dụng bạn sẽ tìm thấy đều tương tự như TextNow, cung cấp số điện thoại miễn phí có hỗ trợ quảng cáo để gọi điện và nhắn tin mà bạn sẽ luôn sử dụng miễn là bạn sử dụng số đó thường xuyên. Một số tùy chọn khác bao gồm TextFree, TextMe, Dingtone và 2ndLine, tùy chọn cuối cùng thuộc sở hữu của TextNow. Sự khác biệt lớn nhất ở đây là độ tin cậy và mức độ phổ biến của quảng cáo, nhưng vì tất cả chúng đều miễn phí và các con số chỉ dùng một lần nên không khó để chuyển đổi trước khi bạn bắt đầu dựa vào số mới của mình.

Nếu bạn chỉ muốn một số điện thoại tạm thời ngắn hạn, các ứng dụng như Hushed, Flyp và Burnr cung cấp các bản dùng thử miễn phí trong tối đa bảy ngày. Một số trong số này không yêu cầu thông tin thanh toán khi bạn đăng ký, vì vậy không có gì phải lo lắng khi hủy bạn chỉ cần để số hết hạn mà không phải lo lắng về việc bị tính phí dịch vụ.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách nhận số điện thoại miễn phí để gọi và nhắn tin