Cách sử dụng iCloud để sao lưu trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn

Ngày đăng: 08/07/2024    27 lượt xem

icloud

Nền tảng iCloud của Apple không chỉ là lưu trữ đám mây, vì nó đi kèm với một loạt các công cụ và tính năng khổng lồ đưa các thiết bị Apple của bạn lên một tầm cao mới. Tốt hơn nữa, một số lượng lớn các tính năng này hoàn toàn miễn phí, mặc dù bạn có thể trả tiền cho các tính năng bổ sung nếu bạn muốn có nhiều chức năng hơn. Điều đó làm cho iCloud trở thành thứ gì đó vừa mạnh mẽ vừa linh hoạt đối với người hâm mộ Apple.

Nhưng chính xác thì bạn sử dụng nó như thế nào? iCloud+ là gì và giá của nó là bao nhiêu? Bạn sẽ tìm thấy câu trả lời cho những câu hỏi này và nhiều câu hỏi khác trong hướng dẫn bên dưới của chúng tôi, vì vậy hãy đọc tiếp để biết thông tin chi tiết về nền tảng đám mây của Apple.

iCloud là gì?

icloud

Chỉ dựa vào tên gọi, bạn có thể nghĩ rằng iCloud chỉ là một dịch vụ lưu trữ đám mây do Apple cung cấp. Chắc chắn đó là một phần của nó, nhưng nền tảng này còn cung cấp nhiều hơn thế nữa.

Đầu tiên, iCloud đồng bộ hóa các tệp của bạn trên mọi thiết bị đã đăng nhập vào Tài khoản Apple của bạn (trước đây gọi là Apple ID). Vì vậy, bạn sẽ có thể truy cập ảnh, tin nhắn, danh bạ và nhiều nội dung khác trên bất kỳ iPhone, iPad, Mac hoặc PC Windows nào đã đăng nhập vào iCloud.

Ngoài ra, iCloud còn cung cấp dịch vụ lưu trữ tệp (như một phần của iCloud Drive), sao lưu thiết bịFind My, lưu trữ mật khẩu iCloud Keychain, dịch vụ Hide My Email giúp giữ bí mật địa chỉ email của bạn và nhiều dịch vụ khác. Bạn sẽ tìm thấy thông tin chi tiết về những gì được đề cập trên trang web của Apple.

Mọi thứ trong iCloud đều được mã hóa đầu cuối. Điều này có nghĩa là Apple không có cách nào truy cập vào bất kỳ nội dung nào, giúp bạn an tâm rằng ảnh, tin nhắn và tệp của bạn luôn được bảo mật tuyệt đối.

Làm thế nào để truy cập iCloud của tôi?

icloud

Trên thiết bị Apple, trước tiên bạn cần đăng nhập vào Tài khoản Apple của mình. Bạn có thể thực hiện việc này trong ứng dụng Cài đặt trên iOS và iPadOS hoặc ứng dụng Cài đặt hệ thống trên macOS. Sau khi đăng nhập, bạn có thể mở các ứng dụng như Tin nhắn và Thư để bắt đầu đồng bộ hóa nội dung của mình, bao gồm mọi nội dung được gửi từ một trong các thiết bị khác của bạn.

Xin lưu ý rằng bạn cũng có thể tải xuống ứng dụng iCloud cho Windows, ứng dụng này cho phép bạn truy cập vào ảnh, video, email, lịch, tệp và nhiều nội dung khác trên PC.

Cách khác để bạn có thể truy cập iCloud là truy cập vào icloud.com và đăng nhập. Sau khi hoàn tất, bạn sẽ thấy bảng điều khiển có ảnh, thư, tệp iCloud Drive và lịch, cùng các ứng dụng khác mà bạn có thể sử dụng trực tuyến.

iCloud có giá bao nhiêu?

icloud

Apple cung cấp một gói iCloud miễn phí, vì vậy bạn không cần phải trả bất kỳ khoản phí nào nếu không cần thiết. Lưu ý rằng gói miễn phí này giới hạn ở 5GB dung lượng lưu trữ, có thể không đủ để sao lưu ảnh và tệp của bạn.

Nếu bạn muốn có thêm dung lượng lưu trữ và tính năng, bạn có thể chơi với đăng ký iCloud+. Điều này giúp bạn có thêm dung lượng lưu trữ trong các cấu hình sau:

  • 50GB: 1 đô la một tháng
  • 200GB: 3 đô la một tháng
  • 2TB: 10 đô la một tháng
  • 6TB: 30 đô la một tháng
  • 12TB: 60 đô la một tháng

Các gói trả phí cũng có các tính năng sau:

  • Chuyển tiếp riêng tư iCloud
  • Ẩn Email của tôi
  • Tên miền Email tùy chỉnh
  • Video bảo mật HomeKit
  • Khả năng chia sẻ mọi thứ với tối đa năm thành viên khác trong gia đình

Nếu bạn sử dụng nhiều dịch vụ khác của Apple, có thể đáng để trả tiền cho tư cách thành viên Apple One thay vì phải trả tiền cho iCloud+ riêng lẻ. Apple One bao gồm Apple Music, Apple TV+ và Apple Arcade trong các gói Cá nhân và Gia đình. Gói Premier cũng bao gồm Apple News+ và Apple Fitness+ ngoài các dịch vụ khác đó. Bạn cũng nhận được 50GB dung lượng lưu trữ (trong gói Cá nhân với giá 20 đô la một tháng), 200GB (gói Gia đình với giá 26 đô la một tháng) hoặc 2TB (gói Premier với giá 38 đô la một tháng).

Nhược điểm của việc sử dụng iCloud là gì?

icloud

Trước khi tìm hiểu, bạn nên biết rằng iCloud không dành cho tất cả mọi người. Nó có một số nhược điểm có thể không lý tưởng cho nhu cầu hoặc tình huống của bạn, vì vậy điều quan trọng là phải cân nhắc những điều đó trước khi bạn bắt đầu sử dụng.

Trước hết, gói miễn phí có giới hạn lưu trữ rất ít là 5 GB, không nhiều nếu bạn có nhiều hơn một số ít ảnh hoặc muốn sao lưu thiết bị Apple của mình. Trên thực tế, chỉ cần lưu trữ một vài tệp trong phiên bản iCloud 5 GB có thể nhanh chóng vượt quá giới hạn của nó.

Ngoài ra, iCloud chắc chắn không liền mạch trên Android như trên các thiết bị Apple. Nếu bạn sử dụng thiết bị Android, cách duy nhất bạn có thể truy cập iCloud là thông qua trình duyệt web. Nhưng ngay cả điều này cũng có những nhược điểm. Một số ứng dụng của Apple được mở trên web chẳng hạn như Lịch và Danh bạ chỉ hoạt động trên máy tính bảng Android và PC Windows và không khả dụng trên điện thoại Android đang sử dụng icloud.com. Điều này cũng đúng với iPhone đang truy cập iCloud thông qua trình duyệt và vì đây là cách duy nhất các thiết bị Android có thể sử dụng iCloud, nên có thể hơi khó chịu.

Những ảnh đã xóa có còn trên iCloud không?

icloud

Khi bạn xóa ảnh khỏi thiết bị được kết nối iCloud hoặc khỏi icloud.com, chúng sẽ bị xóa khỏi tài khoản của bạn và tất cả các thiết bị đã đăng nhập khác của bạn. Tuy nhiên, ban đầu chúng không bị xóa vĩnh viễn. Thay vào đó, chúng được gửi đến album Đã xóa gần đây và ở đó trong 30 ngày, cho phép bạn lấy lại các tệp nếu bạn đổi ý. Nếu bạn chắc chắn không còn cần chúng nữa, bạn có thể vào album Đã xóa gần đây và xóa các tệp bạn muốn xóa vĩnh viễn.

Lưu ý rằng nếu bạn đang sử dụng Thư viện chia sẻ trong iCloud, chỉ người đã thêm ảnh hoặc video đã chọn mới có thể xóa vĩnh viễn chúng khỏi album Đã xóa gần đây trước khi chúng bị xóa tự động.

Bạn có thể thấy iCloud gần đây đã xuất hiện trên báo khi một số người dùng phát hiện ra rằng các tệp đã xóa trước đó xuất hiện trở lại trên thiết bị của họ, cho thấy sự cố với đồng bộ hóa iCloud. Apple đã phát hành bản sửa lỗi cho sự cố này trong iOS 17.5.1, vì vậy bạn sẽ không còn thấy các tệp đã xóa xuất hiện trở lại một cách bí ẩn nữa.

iCloud+ là gì?

icloud

Như đã đề cập trước đó, iCloud+ là dịch vụ đăng ký iCloud trả phí của Apple. Dịch vụ này cung cấp dung lượng lưu trữ đám mây với nhiều mức khác nhau, tất cả đều vượt quá 5GB cơ bản mà bạn nhận được với gói miễn phí của iCloud.

Ngoài ra, nó còn cung cấp nhiều tính năng bổ sung, bao gồm:

  • Chuyển tiếp riêng tư iCloud
  • Ẩn Email của tôi
  • Tên miền Email tùy chỉnh
  • Video bảo mật HomeKit
  • Khả năng chia sẻ mọi thứ với tối đa năm thành viên khác trong gia đình

Như đã nêu chi tiết trước đó, một số tính năng của iCloud+ cũng được bao gồm trong các gói đăng ký Apple One.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách sử dụng iCloud để sao lưu trên iPhone, iPad hoặc Mac của bạn