Cách tải xuống bản beta công khai của macOS Sequoia

Ngày đăng: 16/07/2024    37 lượt xem

macos

Bản beta công khai cho macOS Sequoia đã có mặt, điều đó có nghĩa là bất kỳ ai có thiết bị tương thích đều có thể cài đặt và dùng thử không cần phải trả phí thành viên nhà phát triển. Sau đây là cách để tải xuống.

Trước hết, bạn cần một chiếc PC có thể chạy macOS Sequoia. Sau đây là danh sách các mẫu máy tương thích:

  • iMac từ năm 2019 trở lên
  • iMac Pro từ năm 2017 trở lên
  • Mac Studio từ năm 2022 trở lên
  • Mac mini từ năm 2018 trở lên
  • Mac Pro từ năm 2019 trở lên
  • MacBook Air từ năm 2020 trở lên
  • MacBook Pro từ năm 2018 trở lên

Đối với MacBook Air, điều này bao gồm cả mẫu Retina 13 inch chạy bằng Intel và mẫu M1 từ năm 2020. Tất cả các sản phẩm khác cũng bao gồm các mẫu chạy bằng Intel cũ hơn, nhưng hãy lưu ý rằng khi Apple Intelligence ra mắt, chỉ những mẫu có M1 trở lên mới có quyền truy cập vào tính năng này.

macos

Nếu bạn có thiết bị cũ hoặc thiết bị thứ cấp, tốt nhất là sử dụng thiết bị đó thay vì PC chính của bạn. Chúng ta chỉ còn vài tháng nữa là đến bản phát hành đầy đủ, nhưng bất cứ điều gì cũng có thể xảy ra với bản beta. Nếu bạn không có thiết bị dự phòng, hãy đảm bảo sử dụng tiện ích Time Machine để sao lưu máy Mac của bạn trước.

Để đăng ký bản beta, hãy truy cập trang web Apple Beta, nơi bạn có thể sử dụng ID Apple thông thường của mình và thiết lập mọi thứ chỉ bằng vài cú nhấp chuột. Khả năng kết nối của Apple (khi hoạt động) luôn là tốt nhất.

macos

Tiếp theo, bạn cần đăng ký thiết bị hoặc các thiết bị mà bạn muốn cài đặt bản beta. Nếu bạn chọn tab “Đăng ký thiết bị của bạn”, sẽ có hướng dẫn ngay trên trang web. Đối với bất kỳ ai đang chạy Ventura 13.4 trở lên, hãy vào Cài đặt hệ thống > Chung > Cập nhật phần mềm và nhấp vào nút “i” nhỏ bên cạnh “Cập nhật bản beta”. Thao tác này sẽ cho phép bạn chọn bản beta macOS mà bạn muốn cài đặt. Nếu bạn đang chạy phiên bản macOS cũ hơn, bạn sẽ cần cài đặt Tiện ích truy cập beta macOS thay thế và làm theo hướng dẫn của tiện ích này.

Nếu bạn thiết lập trước khi bản beta ra mắt, bạn sẽ nhận được thông báo khi đến lúc tải xuống. Nếu không, nó sẽ ngay lập tức bật lên trong cửa sổ Cập nhật phần mềm để bạn có thể cài đặt theo cùng cách như bất kỳ bản cập nhật hệ điều hành nào khác. Nhìn chung, nó khá dễ dàng.

MacOS Sequoia mang đến một số bản cập nhật quan trọng, bao gồm iPhone Mirroring, window tileing, bản cập nhật cho Safari, ứng dụng Passwords mới, v.v. Không phải tất cả các tính năng này đều có trong bản phát hành beta công khai ban đầu này, nhưng có thể sẽ được triển khai trong những tháng tiếp theo. Cuối cùng, nó cũng sẽ bao gồm một số tính năng của Apple Intelligence, mặc dù các báo cáo cho biết chúng có thể không khả dụng cho đến năm 2025.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tải xuống bản beta công khai của macOS Sequoia