Cách tải xuống iPadOS 18 trên iPad của bạn ngay bây giờ

Ngày đăng: 21/06/2024    70 lượt xem

Mùa thử nghiệm làn sóng phần mềm thế hệ tiếp theo của Apple đã bắt đầu. Trong khi iOS 18 tập trung nhiều vào AI và thoát khỏi bộ tính năng của Android, thì iPadOS 18 lại không nhận được sự quan tâm tương tự từ Apple. Làm cho iPad Pro chạy M4 mạnh mẽ chạy nhiều quy trình làm việc giống macOS hơn? Vâng, điều đó đã không xảy ra. Nhưng tương lai vẫn có vẻ tươi sáng hơn một chút nhờ Apple Intelligence.

Nếu bạn muốn dùng thử iPadOS 18 trên máy tính bảng Apple của mình, việc có được bản dựng sớm chạy trên iPad tương thích chưa bao giờ dễ dàng hơn thế. Nhưng đây là tuyên bố từ chối trách nhiệm tiêu chuẩn.

Ở đây chúng ta đang nói về bản beta dành cho nhà phát triển, điều đó có nghĩa là bạn có thể gặp phải một số lỗi kỳ lạ và không mong muốn một trong số đó là hao pin. Không cần phải nói, đừng cài đặt nó trên máy đóng vai trò là người bạn đồng hành trong công việc của bạn. Nhưng nếu bạn đã quyết định, hãy làm theo các bước sau và đi thẳng vào iPadOS.

ipados 18

iPad có thể chạy iPadOS 18 beta

Tình huống lần này có chút khó xử. Về mặt kỹ thuật, tất cả các iPad dưới đây sẽ có thể chạy iPadOS 18, nhưng không phải tất cả chúng đều có được trải nghiệm đầy đủ. Ví dụ: toàn bộ bộ tính năng của Apple Intelligence sẽ yêu cầu một chiếc iPad có ít nhất bộ xử lý dòng M, có nghĩa là mọi iPad dòng chính, cùng với những chiếc thuộc dòng mini và Air, có silicon dòng A, đều không gặp may.

Dưới đây là danh sách đầy đủ các máy có thể boot iPadOS 18:

  • iPad Pro (M4)
  • iPad Pro 12,9 inch (thế hệ thứ 3 trở lên)
  • iPad Pro 11 inch (thế hệ 1 trở lên)
  • iPad Air (M2)
  • iPad Air (thế hệ thứ 3 trở lên)
  • iPad (thế hệ thứ 7 trở lên)
  • iPad mini (thế hệ thứ 5 trở lên)

ipados 18

Làm cách nào để đăng ký iPadOS 18 Developer Beta?

Như đã đề cập ở trên, bản dựng thử nghiệm mà Apple phát hành chỉ dành cho các nhà phát triển, nhưng bạn vẫn có thể tải nó thông qua quy trình đăng ký đơn giản yêu cầu ID Apple của bạn. Nếu bạn đã đăng ký chương trình thử nghiệm beta của Apple, bạn không cần phải thực hiện quá trình đăng ký.

Đối với những người đang cài đặt bản dựng dành cho nhà phát triển lần đầu tiên, chỉ cần sử dụng các bước sau để tài khoản của bạn sẵn sàng nhận bản cập nhật qua mạng (OTA):

Bước 1: Trên iPad, hãy mở trình duyệt web bạn chọn và truy cập trang web của nhà phát triển Apple ( developer.apple.com ).

Bước 2: Ở góc trên bên phải trang, chọn Tài khoản.

Bước 3: Tiếp theo, nhập thông tin đăng nhập Apple ID của bạn để thực hiện giao thức Đăng nhập vào Nhà phát triển Apple và đồng ý với các điều khoản.

ipados 18

Cách cài đặt iPadOS 18

Sau khi đăng ký ID Apple để thử nghiệm phần mềm beta, bây giờ bạn phải tải xuống nó như mọi bản cập nhật phần mềm khác. Thực hiện theo các bước sau để tiếp tục:

Bước 1: Mở ứng dụng Cài đặt trên iPad tương thích của bạn.

Bước 2: Kéo xuống và chọn Chung.

Bước 3: Tại trang General, chọn Software update.

Bước 4: Ở trang tiếp theo, bạn sẽ thấy Beta Updates.

Bước 5: Chọn nó và sau đó chọn iPadOS 18 Developer Beta.

ipados 18

Bước 6: Quay lại trang General. Bạn sẽ sớm thấy một cửa sổ cập nhật xuất hiện.

ipados 18

Bước 7: Chọn nút Cập nhật ngay màu xanh lam , nhập mật mã thiết bị và iPadOS 18 Developer Beta sẽ được cài đặt trên máy tính bảng của bạn.

Có vẻ như iPadOS 18 đang được định hình là một sự làm mới đầy ý nghĩa đối với trải nghiệm máy tính bảng, tập trung nhiều hơn vào các lợi ích chức năng hơn là đại tu về mặt hình ảnh. Cuối cùng nó cũng mang máy tính vào danh mục máy tính bảng của Apple. Lần đầu tiên, các ứng dụng của bên thứ ba sẽ tích hợp với Trung tâm điều khiển. Giờ đây, bạn cũng có thể tùy chỉnh các phím tắt trên màn hình khóa, chẳng hạn như Đèn pin và Máy ảnh, bằng các ứng dụng mặc định ưa thích của mình.

Ngoài ra, một thanh tab nổi mới đang được giới thiệu trong một số ứng dụng để nâng cao khả năng điều hướng. SharePlay đang bổ sung tính năng chia sẻ màn hình cho phép bạn chạm và vẽ trên màn hình của người khác cũng như điều khiển iPad của họ từ xa để được hỗ trợ kỹ thuật. Một trong những tính năng mới cải tiến nhất là Smart Script, được đưa vào cuộc sống nhờ thuật sĩ học máy.

Hãy nhớ rằng một số tính năng này rất ấn tượng iPadOS 18 hiện vẫn đang ở giai đoạn đầu. Nếu bạn muốn bỏ qua sự thận trọng và sử dụng nó ngay lập tức, đây là các bước cần làm theo. Nhưng nếu bạn không phải là người gặp lỗi, chúng tôi khuyên bạn nên chờ bản beta công khai vào cuối mùa hè này hoặc bản phát hành cuối cùng vào mùa thu.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tải xuống iPadOS 18 trên iPad của bạn ngay bây giờ