Cách tạo phím tắt màn hình khóa iPhone

Ngày đăng: 27/08/2024    415 lượt xem

iphone

Ứng dụng iOS Shortcuts cung cấp vô số cách để tạo tự động hóa. Một tùy chọn tiện dụng là tạo Phím tắt Màn hình khóa iPhone có thể hữu ích cho nhiều trường hợp sử dụng. Sau đây là cách thức hoạt động và những gì bạn có thể làm với nó.

Tất cả người dùng iPhone đều có thể khóa màn hình iPhone của mình bằng chức năng tự động tùy chỉnh, nút Màn hình chính hoặc bằng Siri (mặc dù tính năng sau không có Phím tắt nhưng không thể tùy chỉnh).

Sau khi chạy Phím tắt màn hình khóa iPhone, màn hình sẽ sáng trong vài phút trước khi chuyển sang màu đen hoặc mờ dần thành màn hình luôn bật trên iPhone 14 và 15 Pro/Max.

Có nhiều trường hợp sử dụng khiến cho Phím tắt này trở nên tiện lợi. Nó cải thiện khả năng truy cập và tiện dụng cho những người muốn để bộ hẹn giờ tự động khóa không bao giờ (hoặc vài phút) và muốn có sự linh hoạt để tạo ra nhiều cách khác nhau để khóa iPhone mà không cần phải nhấn nút bên.

Cách thiết lập Phím tắt Màn hình khóa iPhone

  1. Mở ứng dụng Phím tắt trên iPhone của bạn (Phím tắt màn hình khóa khả dụng trong iOS 16.4 trở lên)
  2. Nhấn vào + ở góc trên bên phải để thêm Phím tắt mới
  3. Nhấn vào Thêm hành động > sử dụng thanh tìm kiếm để kéo lên Màn hình khóa
  4. Bạn có thể chạm vào Xong để thêm Phím tắt cơ bản hoặc tùy chỉnh nó bằng các điều kiện như kích hoạt hoặc nhiều hành động hơn
    • Khi chỉnh sửa Phím tắt, bạn có thể chạm vào mũi tên thả xuống nhỏ ở trên cùng để thêm vào Màn hình chính của bạn
  5. Nhấn và giữ phím tắt Màn hình khóa để đổi tên – ví dụ: có thể bạn muốn đặt tên bí mật cho lệnh Siri
  6. Hãy xem Hướng dẫn sử dụng phím tắt của Apple để biết thêm về chủ đề này và Kho lưu trữ phím tắt MacStories để biết nguồn tài nguyên chuyên sâu tuyệt vời

Sau đây là cách thêm Phím tắt Màn hình khóa iPhone:

iphone

Bạn có thể sáng tạo với các hành động hoặc tùy chọn tự động hóa hoặc chỉ cần tạo một Phím tắt cơ bản cho Màn hình khóa:

iphone

Cảm ơn bạn đã xem hướng dẫn của chúng tôi về cách tạo Phím tắt màn hình khóa iPhone! Đây có phải là thứ bạn đang sử dụng không? Bạn nghĩ nó sẽ hữu ích cho những trường hợp nào? Hãy chia sẻ suy nghĩ của bạn trong phần bình luận nhé!

9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tạo phím tắt màn hình khóa iPhone