Cách thực hiện thụt lề treo trên Google Docs

Ngày đăng: 16/07/2024    345 lượt xem

google docs

Thụt lề treo là một yếu tố kinh điển của phần mềm xử lý văn bản. Một nền tảng như vậy là Google Docs, hoàn toàn miễn phí để bắt đầu sử dụng. Google Docs được tích hợp đủ loại tính năng và cài đặt, đến mức một số khả năng cơ bản hơn của nó bị bỏ qua. Chắc chắn, có rất nhiều thành phần giao diện mà bạn có thể không bao giờ sử dụng, nhưng một thứ hữu ích như tùy chọn thụt lề treo nên được chú ý.

Cách tạo thụt lề treo trong Google Docs

Bước 1: Truy cập Google Docs để bắt đầu. Bạn có thể truy cập Docs theo nhiều cách, nhưng cách dễ nhất là sử dụng ứng dụng web. Đăng nhập nếu cần và tìm tài liệu mà bạn muốn áp dụng thụt lề treo.

Điều hướng đến phần bên trái của tài liệu và đặt con trỏ vào đầu đoạn văn bạn muốn thụt lề.

google docs

Bước 2: Điều hướng đến menu Google Docs ở trên cùng và nhấp vào menu thả xuống Format.

google docs

Bước 3: Trong menu Format, hãy vào Align & Indent. Khi menu này mở ra, hãy chọn Indentation Options.

google docs

Bước 4: Indentation Options sẽ mở một cửa sổ mới nơi bạn có thể tùy chỉnh thụt lề. Đi đến phần Special indent, hiện tại sẽ là None.

google docs

Bước 5: Chọn menu và chọn Hanging.

google docs

Bước 6: Bây giờ bạn sẽ thấy một con số bên phải, ghi chú độ dài của vết lõm treo. Nó sẽ được đặt thành 0,5 inch truyền thống, nhưng bạn có thể điều chỉnh nếu muốn.

google docs

Bước 7: Khi hoàn tất, chọn Apply. Đoạn văn bạn đang xem sẽ có thụt lề treo.

Bước 8: Nếu bạn có nhiều đoạn văn hoặc phần cần thụt lề cùng một lúc, thì không vấn đề gì. Chỉ cần tô sáng tất cả trước khi sử dụng các bước trên. Sau đó, thụt lề treo sẽ tự động áp dụng cho toàn bộ phần được tô sáng.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách thực hiện thụt lề treo trên Google Docs