Cách tìm điện thoại bị mất (mẹo dành cho iPhone và Android)

Ngày đăng: 16/08/2023    78 lượt xem

Điện thoại thông minh của bạn không chỉ là một chiếc điện thoại đó là một thiết bị thiết yếu cho cuộc sống hiện đại. Nó chứa thông tin ngân hàng, hình ảnh và kỷ niệm quý giá của chúng tôi, cũng như các cuộc trò chuyện với bạn bè và gia đình thân thiết nhất của chúng tôi. Giá trị tiền tệ của một chiếc điện thoại hầu như luôn bị giảm đi do mất mọi thứ chứa trong đó và ý tưởng về tất cả thông tin cá nhân và quan trọng bị mất ở nơi hoang dã hoặc trong tay của một người lạ thật kinh khủng.

Tuy nhiên, nó không cần phải duy trì lâu như vậy vì có một số cách dễ dàng và đáng tin cậy để tìm thiết bị iPhone hoặc Android bị mất của bạn. Bất kể điện thoại thông minh hoặc máy tính bảng của bạn chạy iOS hay Android, bạn sẽ có phần mềm tích hợp sẵn có thể giúp bạn theo dõi thiết bị bị mất của mình. Nếu những ứng dụng đó không hoạt động vì bất kỳ lý do gì, thì cũng có rất nhiều ứng dụng của bên thứ ba có thể theo dõi điện thoại thông minh của bạn.

Cho dù bạn đang tìm thứ gì đó đắt tiền như Samsung Galaxy S23 Ultra hay iPhone 14 Pro Max hay thứ gì đó khiêm tốn hơn, như Google Pixel 6a, thì đây là cách tìm điện thoại thông minh bị mất.

Tìm điện thoại thông minh bị mất

Nếu bạn tình cờ mất dấu điện thoại thông minh iOS hoặc Android của mình, cả Apple và Google đều có công nghệ truy xuất điện thoại tích hợp như một phần của gói phần mềm gốc hoạt động thông qua tài khoản thiết bị của bạn Google dành cho bạnAndroidtài khoản và iCloud cho iPhone của bạn. Cả hai đều cho phép bạn khóa và xóa từ xa điện thoại, làm cho điện thoại đổ chuông và thiết lập các thông báo đặc biệt để thông báo cho bất kỳ ai tìm thấy điện thoại. Các tính năng này hoạt động hiệu quả miễn là pin điện thoại của bạn vẫn còn.

Thận trọng khi giao tiếp với bất kỳ ai đã tìm thấy điện thoại thông minh của bạn. Tránh tiết lộ thông tin cá nhân, chẳng hạn như địa chỉ nhà của bạn, cho đến khi bạn biết mình đang giao dịch với người mà bạn có thể tin tưởng. Gắn bó với việc gửi số điện thoại hoặc địa chỉ email để thông báo cách người tìm thấy có thể trả lại điện thoại của bạn. Dưới đây là hướng dẫn của chúng tôi về cách tìm điện thoại bị mất hoặc thiết bị tương tự cho từng hệ điều hành. Ví dụ sau sử dụng Android 13.

Cách tìm điện thoại Android bị mất

Cách dễ nhất để xác định vị trí điện thoại Android bị mất là sử dụng tính năng Tìm thiết bị, được tích hợp trong điện thoại thông minh Android của bạn thông qua Dịch vụ Google Play tính năng này cũng có thể được sử dụng trong trình duyệt hoặc tải xuống từ Cửa hàng Google Play. Hầu hết các thiết bị chạy Android 2.3 trở lên đều có thể sử dụng tính năng này.

Luôn bật Tìm thiết bị của tôi trên điện thoại thông minh Android của bạn. Sử dụng tính năng này dễ dàng như tìm kiếm “Điện thoại của tôi ở đâu?” trong Google, điều này sẽ nhắc dịch vụ tìm kiếm điện thoại của bạn. Chúng tôi đã đề cập đến Tìm thiết bị của tôi và khả năng gọi cho bạn, thiết lập mật khẩu mới và làm cho điện thoại của bạn đổ chuông từ xa, cùng với nhiều chức năng thông báo khác. Mặc dù bạn có thể định cấu hình Tìm thiết bị của tôi trước, nhưng dịch vụ này sẽ khả dụng nếu bạn làm mất hoặc thất lạc điện thoại của mình bằng cách sử dụng Wi-Fi hoặc GPS để giúp bạn tìm kiếm thiết bị của mình.

Bước 1: Vào Cài đặt > Bảo mật. Ngoài ra, bạn cũng có thể truy cập Google. Cả hai phương pháp sẽ đưa bạn đến bước tiếp theo.

Bước 2: Nhấn vào Tìm thiết bị của tôi. Ngoài ra, bạn cũng có thể mở Cài đặt và nhập "tìm thiết bị của tôi" vào hộp tìm kiếm. Khi cài đặt xuất hiện, hãy nhấn vào nó.

Bước 3: Bật cài đặt Tìm thiết bị của tôi. Nó phải luôn được bật. Sau đó, chạm để mở ứng dụng web hoặc ứng dụng điện thoại hoặc máy tính bảng. Những tiện ích này sẽ hiển thị cho bạn vị trí của điện thoại trên bản đồ.

Bước 4: Xem vị trí thiết bị của bạn được xác định chính xác trên bản đồ.

Cách tìm điện thoại Samsung bị mất

Một tùy chọn khác cho một số điện thoại thông minh Samsung là dịch vụ Tìm di động của tôi. Bạn có thể sử dụng nó để định vị, khóa hoặc xóa điện thoại bị mất. Bạn cần có tài khoản Samsung và các tùy chọn Điều khiển từ xa được bật trên điện thoại của bạn. Để kiểm tra xem Find My Mobile có khả dụng cho điện thoại thông minh của bạn hay không, hãy làm như sau.

Bước 1: Vào Cài đặt > Sinh trắc học & bảo mật.

Bước 2: Nhấn Tìm điện thoại di động của tôi và bật nó lên. Nhập thông tin tài khoản Samsung của bạn hoặc tạo một tài khoản.

Bước 3: Sau đó, bạn có thể chọn tham gia các tính năng như Mở khóa từ xaGửi vị trí cuối cùng và Tìm kiếm ngoại tuyến.

Cách tìm iPhone bị mất

Apple có một ứng dụng độc quyền có tên Find My iPhone dành riêng để giúp bạn tìm iPhone bị thất lạc hoặc bị mất. Ứng dụng được cài đặt sẵn trên mọi thiết bị iOS và có thể hiển thị thiết bị bị thất lạc của bạn trên bản đồ để giúp bạn dễ dàng định vị và quản lý thiết bị đó. Bạn phải sử dụng một điện thoại, máy tính bảng hoặc máy tính iOS khác cũng đã cài đặt ứng dụng Tìm iPhone của tôi.

Bước 1: Chọn Cài đặt > ID Apple của bạn (tên).

Bước 2: Chọn Find My > Find My iPhone. Đảm bảo rằng nút chuyển đổi Tìm iPhone của tôi luôn được Bật *(*màu xanh lá cây).

Bước 3: Bật công tắc Tìm mạng của tôi và Gửi vị trí cuối cùng. Những thứ đó giúp bạn xác định nơi bạn rời điện thoại lần cuối trong trường hợp dịch vụ internet hiện đang tắt.

Bước 4: Khởi chạy ứng dụng Tìm của tôi, sau đó chọn Thiết bị từ tab dưới cùng.

Bước 5: Chọn iPhone hoặc iPad mà bạn muốn xem vị trí.

Bước 6: Bạn cũng có thể phát âm thanh để định vị thiết bị của mình, nhận chỉ đường để định vị thiết bị, thiết lập thông báo khi thiết bị bị bỏ lại, đánh dấu thiết bị là bị mất hoặc xóa thiết bị từ xa.

Chuẩn bị trước trộm cắp hoặc mất mát

Nếu không thể khôi phục điện thoại thông minh của mình, bạn luôn có thể xóa sạch điện thoại để ngăn thông tin nhạy cảm rơi vào tay kẻ xấu. Thiết bị của bạn sẽ cần có kết nối internet và đủ năng lượng để giao tiếp với bạn.

Với Android 5.0 Lollipop, Google đã giới thiệu Bảo vệ khôi phục cài đặt gốc (FRP). Nó được thiết kế để ngăn kẻ trộm sử dụng hoặc bán điện thoại bị đánh cắp. Nếu bạn khôi phục cài đặt gốc cho điện thoại có bật FRP và ai đó cố gắng thiết lập điện thoại đó làm điện thoại mới, họ sẽ được nhắc nhập tên người dùng và mật khẩu cho tài khoản Google cuối cùng được đăng ký trên thiết bị. Nếu họ không thể, thì điện thoại vẫn bị khóa với dữ liệu của bạn được bảo vệ.

Android cũng hoạt động với một số ứng dụng của bên thứ ba được thiết kế để tìm điện thoại thông minh của bạn. Ví dụ: Prey Anti Theft có tính năng truy cập và điều khiển từ xa, cho phép bạn thu thập thêm thông tin về vị trí của điện thoại. Nó cung cấp khả năng kiểm soát chi tiết hơn về cách bạn hoặc cảnh sát có thể theo dõi thiết bị của bạn tọa độ GPS, địa chỉ MAC, ảnh từ camera để giúp bắt kẻ trộm và các thông báo chi tiết khác mà Tìm thiết bị của tôi không cung cấp.

Tùy chỉnh và mở rộng các phương pháp vị trí

Tiện ích Find My của Apple cung cấp cho bạn các tùy chọn để phát âm thanh trên thiết bị của bạn, đánh dấu thiết bị là bị mất và gửi tin nhắn đến điện thoại của bạn ở chế độ bị mất. Bạn cũng có tùy chọn xóa thiết bị trong trường hợp thiết bị rơi vào tay kẻ xấu. Tìm iPhone của tôi có thể định vị máy Mac, iPod, iPad, Apple Watch hoặc bất kỳ thiết bị Apple nào của bạn.

iPhone của bạn duy trì mức độ bảo mật cao trong trường hợp bị cướp bằng cách sử dụng Khóa Kích hoạt. Được bật theo mặc định, Khóa kích hoạt yêu cầu bạn nhấn vào ID Apple và mật khẩu của mình trước khi bạn có thể tắt Tìm iPhone, xóa thiết bị hoặc kích hoạt lại thiết bị.

AirTags của Apple là một cách hay khác để theo dõi một số thiết bị iOS nhất định.

Cách tìm điện thoại di động không quá thông minh của bạn

Với điện thoại di động đơn giản, không có nhiều tùy chọn dựa trên chương trình hoặc dựa trên ứng dụng để hỗ trợ bạn tìm điện thoại bị mất. Tuy nhiên, luôn có một quy trình cơ bản cần tuân theo khi bạn bị mất điện thoại. Hãy thử làm như sau.

Bước 1: Gọi điện thoại di động của bạn. Lắng nghe chuông hoặc rung và cố gắng xác định vị trí điện thoại của bạn thông qua tính năng phát hiện con người đã được thử và xác thực. Nếu điện thoại của bạn thực sự bị mất và nằm trong tay người khác, thì họ có thể sẽ trả lời nếu họ có ý định trả lại điện thoại.

Bước 2: Quay lại các bước của bạn. Thực hiện tìm kiếm trực quan đầy đủ. Nếu bạn không thể nghe thấy chuông hoặc rung khi gọi, đừng ngay lập tức cho rằng điện thoại của bạn ở xa có thể đơn giản là hết pin.

Bước 3: Nhắn tin vào điện thoại của bạn. Nếu bạn tin rằng ai đó đã đánh cắp hoặc có thể tìm thấy điện thoại của mình, thì hãy gửi một tin nhắn văn bản đến điện thoại của bạn với thông tin liên hệ của bạn và đề nghị tặng thưởng nếu bạn chọn làm như vậy. Có nhiều dịch vụ trực tuyến cho phép bạn gửi tin nhắn văn bản miễn phí, chẳng hạn như txtDrop.com. Không chia sẻ bất kỳ thông tin cá nhân.

Bước 4: Thông báo cho nhà cung cấp dịch vụ của bạn. Nếu bạn không còn hy vọng tìm thấy nó, hãy gọi cho nhà cung cấp dịch vụ không dây của bạn và cho họ biết điện thoại của bạn bị mất. Hỏi xem họ có cung cấp dịch vụ định vị GPS không. Nếu không, hãy yêu cầu họ tạm dừng dịch vụ đối với điện thoại của bạn để tránh mọi khoản phí gian lận. Các nhà mạng có các chính sách khác nhau về vấn đề này, nhưng nó luôn đáng để thử, ngay cả đối với điện thoại thông minh. Trang FCC này có một danh sách các số tiện dụng.

Bước 5: Đăng ký điện thoại bị mất của bạn. Nếu bạn biết số IMEI của điện thoại hoặc đã ghi số này ở đâu đó, hãy đăng ký số đó với Immobilize.

Bước 6: Chuẩn bị cho lần tiếp theo bạn bị mất điện thoại. Có thể bạn là một trong những người luôn bị mất điện thoại. Bạn có thể cân nhắc đăng ký một dịch vụ theo dõi chẳng hạn như AccuTracking.

Mất điện thoại thông minh của bạn chắc chắn là một trải nghiệm đáng sợ, mặc dù đôi khi nó chỉ đơn giản là bị đặt nhầm chỗ ở đâu đó trong nhà. Rất may, gần như mọiđiện thoại thông minhcó một tính năng tích hợp để định vị nó nếu bị mất hoặc bị đánh cắp và khá dễ dàng để kích hoạt nó. Bạn nên bật tính năng "tìm thiết bị" đó khi bạn nhận được một chiếc điện thoại hoặc máy tính bảng mới và để nó ở trạng thái bật. Bạn có thể không bao giờ cần đến nó, nhưng nó sẽ ở đó nếu có chuyện gì xảy ra thà an toàn còn hơn phải hối tiếc!

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tìm điện thoại bị mất (mẹo dành cho iPhone và Android)