Cách tìm số điện thoại của bạn trên iPhone hoặc Android

Ngày đăng: 16/08/2023    55 lượt xem

Đã qua rồi cái thời mà số điện thoại thường được ghi nhớ như địa chỉ đường phố. Mặc dù bạn đã từng có số điện thoại của riêng mình, của người bạn thân nhất, của người bạn thích và số của cửa hàng bánh pizza địa phương, tất cả đều nằm trong tâm trí bạn, nhưng sự ra đời của điện thoại thông minh đã khiến bài tập ghi nhớ này trở nên khó khăn. Giống như hầu hết mọi người, bạn có thể không thường xuyên gọi đến số điện thoại của chính mình và nếu có, nó có thể được liệt kê trong Mục ưa thích của bạn vì vậy bạn có thể không biết nó ngay từ đầu.

Cùng với thực tế đó là cảm giác hoảng sợ quen thuộc khi một người quen mới hỏi số điện thoại di động của bạn và bạn không biết gì. Hoặc có thể bạn đã quá quen với việc chia sẻ số điện thoại thứ hai mà quên mất số thứ nhất!

Đừng lo lắng, bạn không đơn độc đâu. Bất kể bạn đang sử dụng thiết bị iOS hay Android, bạn có thể nhanh chóng xác định số của chính mình (trong số các chi tiết khác như số IMEI) trên điện thoại nếu bạn biết tìm ở đâu. Chúng tôi sẽ chỉ cho bạn cách thực hiện.

Cách tìm số điện thoại của bạn trên iPhone

Tra cứu số điện thoại của bạn trên thiết bị iOS rất dễ dàng và thuận tiện vì hầu hết người dùng iOS đang chạy cùng một phiên bản. Có hai cách để bạn có thể dễ dàng xác định số điện thoại của mình: Ứng dụng Danh bạ hoặc trong phần cài đặt.

  • Danh bạ: Mở ứng dụng Điện thoại, chạm vào Danh bạ và số của bạn sẽ được liệt kê đầu tiên.
  • Cài đặt: Truy cập Cài đặt > Điện thoại và Số của tôi sẽ là trường đầu tiên trong danh sách. Tất nhiên, bạn có thể thay đổi hoặc chỉnh sửa điều này nếu muốn bằng cách nhấn vào số.

Cách tìm số điện thoại của bạn trên Android

Đừng ngạc nhiên khi phát hiện ra một số biến thể trong các bước bạn cần thực hiện để tìm số điện thoại di động của riêng mình trên thiết bị Android. Đó là bởi vì người dùng Android có thể đang chạy các phiên bản khác nhau của hệ điều hành và do sự khác biệt trong cách triển khai hệ điều hành giữa các thương hiệu thiết bị. Vì vậy, chắc chắn sẽ có các giao diện khác nhau tùy thuộc vào thiết bị bạn sử dụng và phiên bản hệ điều hành bạn chạy. Tuy nhiên, nói chung, mọi con đường đều bắt đầu từ cài đặt.

Ví dụ bên dưới là trên LG V40 ThinQ chạy Android 10, nhưng quy trình vẫn giữ nguyên trên Android 11, Android 12 và Android 13.

  • Chuyển đến cài đặt và tìm kiếm Số điện thoại của tôi trong thanh tìm kiếm.
  • Kết quả sẽ cung cấp cho bạn đường dẫn: Hệ thống > Giới thiệu về điện thoại > Trạng thái.
  • Ngoài ra, hãy khởi chạy ứng dụng Danh bạ và bạn sẽ thấy thông tin liên hệ của chính mình ngay trên đầu.

Ảnh chụp màn hình bên dưới hiển thị một chiếc Samsung Galaxy S6 cũ hơn chạy Android 6.0 Marshmallow.

Nếu bạn đang chạy Android gốc hoặc thứ gì đó rất gần ví dụ: Google Pixel hoặc Nexus hoặc điện thoại thông minh Lenovo Moto G, X hoặc Z hãy kéo ứng dụng Danh bạ lên. Bạn sẽ thấy một mục có tiêu đề Thông tin của tôi hoặc Tôi; số điện thoại của bạn được liệt kê trong thông tin liên lạc đó ở đầu danh sách.

Đối với mọi điện thoại Android, bất kể nhà sản xuất nào, bạn sẽ có thể tìm thấy số điện thoại của mình nếu đi tới Cài đặt > Giới thiệu về điện thoại hoặc Giới thiệu về thiết bị > Trạng thái > Số điện thoại của tôi. Một sốAndroidđiện thoại sẽ có SIM hoặc trạng thái thẻ SIM được liệt kê trong Trạng thái. Nếu bạn không muốn đi qua nhiều menu khác nhau này, bạn có thể kéo thanh tìm kiếm lên và nhập Số điện thoại của tôi để trực tiếp lấy thông tin liên quan.

Không khó để tìm thấy số điện thoại của bạn khi bạn biết cách tìm kiếm, vì vậy bạn có thể giúp người khác tìm thấy số của họ chỉ bằng một vài bước.

Nhận một cuộc gọi từ số của riêng bạn?

Bây giờ bạn đã tìm thấy hoặc ghi nhớ số điện thoại của mình, bạn có thể ngạc nhiên khi thấy cửa sổ bật lên trên màn hình là cuộc gọi đến. FTC đã cảnh báo rằng một số kẻ lừa đảo và lừa đảo đã đưa số giả mạo lên cấp độ tiếp theo và sẽ sử dụng số của chính bạn với hy vọng bạn trả lời. Họ cũng đã sử dụng phương pháp này để vượt qua khối số, bởi vì suy cho cùng, ai sẽ chặn số của chính họ? Nếu bạn thấy một cuộc gọi đến có số của bạn trên đó, thì không, đó không phải là bạn từ một dòng thời gian thay thế, đó là một trò lừa đảo, vì vậy đừng nhấc máy.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách tìm số điện thoại của bạn trên iPhone hoặc Android