Cách vệ sinh AirPods, AirPods Pro hoặc AirPod Max của bạn

Ngày đăng: 02/07/2024    34 lượt xem

AirPods, với tất cả âm thanh và tính năng tuyệt vời của mình, có thể bị bẩn khá nhiều. Xơ vải, vết bẩn, mồ hôi và sáp có xu hướng tích tụ theo thời gian trong và trên AirPods của bạn, do đó, bạn nên vệ sinh chúng thường xuyên.

Tuy nhiên, trước khi bạn dùng xà phòng và nước, hãy lưu ý: những thiết bị tinh tế này cần được vệ sinh theo cách cụ thể để tránh làm hỏng chúng. Phương pháp vệ sinh AirPods đúng cách không giống như các loại tai nghe nhét tai hoặc tai nghe khác. Trong bài viết này, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn các kỹ thuật vệ sinh AirPods đúng cách (đặc biệt là phần đầu tai) và AirPods Max (đặc biệt là phần đệm và băng đô) để tai nghe của bạn trông và nghe như mới.

airpods

Cách vệ sinh AirPods hoặc AirPods Pro của bạn

Thực hiện theo các bước đơn giản sau để vệ sinh vỏ và lưới loa trên AirPods hoặc AirPods Pro của bạn.

Bước 1: Làm ẩm nhẹ một miếng vải mềm, không xơ.

Bước 2: Lau sạch thân máy nhưng tránh phần lưới loa.

Bước 3: Sử dụng tăm bông khô để vệ sinh lưới micro và loa.

Bước 4: Để chúng khô trước khi đặt vào hộp sạc hoặc tai bạn.

airpods

Cách vệ sinh nút tai của AirPods Pro

Sau đây là cách vệ sinh nút tai trên AirPods Pro một cách an toàn.

Bước 1: Nếu nước đọng lại ở đầu mút tai nghe, hãy chạm AirPod vào một miếng vải mềm, khô, không xơ với phần mở đầu mút tai nghe hướng xuống dưới.

Bước 2: Tháo nút tai ra khỏi mỗi AirPod và rửa sạch từng nút tai bằng nước. Xin nhắc lại, không sử dụng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa gia dụng khác.

Bước 3: Lau sạch từng đầu mút tai nghe bằng vải mềm, khô, không xơ. Đợi đầu mút khô hoàn toàn trước khi gắn lại vào từng AirPod.

Bước 4: Gắn lại nút tai vào mỗi AirPod. Nút tai có hình bầu dục, vì vậy hãy đảm bảo căn chỉnh chúng đúng cách trước khi gắn lại.

Trước khi bạn biết điều đó, AirPods của bạn sẽ trông như mới. Điều quan trọng nhất cần nhớ là sử dụng càng ít chất lỏng càng tốt. Bây giờ, hãy tiến lên với AirPods Pro sạch nhất trên thị trường.

airpods

Cách vệ sinh AirPods Max của bạn

Trước hết, đừng bao giờ nhúng AirPods Max vào nước. Thay vào đó, hãy lau thân máy bằng vải mềm, khô và không xơ.

Nếu AirPods Max của bạn tiếp xúc với thứ gì đó có thể gây ra vết bẩn, như xà phòng, dầu gội hoặc kem dưỡng da, hãy lau sạch bằng vải hơi ẩm với nước sạch. Sau đó, lau khô bằng vải mềm, khô, không xơ. Không cố sử dụng chúng cho đến khi chúng khô hoàn toàn.

airpods

Cách vệ sinh đệm và dây đeo đầu của AirPods Max

Sau đây là cách vệ sinh đệm và băng đô trên AirPods Max của bạn.

Bước 1: Trong một thùng chứa sạch, trộn 1 thìa cà phê nước giặt dạng lỏng và 1 cốc nước sạch.

Bước 2: Tháo nhẹ các miếng đệm ra khỏi chụp tai.

Bước 3: Nhúng một miếng vải không xơ vào dung dịch nước xà phòng, vắt khô và chà miếng vải lên đệm và băng đô trong một phút. Mẹo: Giữ AirPods Max lộn ngược trong khi vệ sinh để tránh chất lỏng chảy vào điểm gắn băng đô.

Bước 4: Lau khô đệm và băng đô bằng vải mềm, khô, không xơ để loại bỏ hết độ ẩm dư thừa.

Bước 5: Trải AirPods Max ra mặt phẳng để khô trong ít nhất 24 giờ trước khi gắn lại và sử dụng đệm.

Các câu hỏi thường gặp

Làm thế nào để làm sạch ráy tai ra khỏi AirPods?

Để làm sạch ráy tai khỏi AirPods, hãy thử lau hoặc thấm chúng bằng vải sợi nhỏ ẩm, sau đó lau khô bằng vải không xơ. Ngoài ra, hãy thử vuốt xung quanh đầu tai bằng tăm bông ẩm để loại bỏ ráy tai khỏi AirPods.

Tại sao lại có nhiều ráy tai trong AirPods của tôi thế?

Lý do có quá nhiều ráy tai trong AirPods của bạn là vì tai nghe đi khá sâu vào ống tai của bạn, nơi mà những thứ như vậy tích tụ. Thay vì cơ thể bạn tự nhiên đẩy một số ráy tai ra khỏi ống tai, thì chúng lại đi vào AirPod của bạn. May mắn thay, có một số cách dễ dàng để vệ sinh AirPods của bạn:

  1. Tháo đầu mút tai nghe ra khỏi mỗi AirPod và rửa sạch từng đầu mút bằng nước. Xin nhắc lại, không sử dụng xà phòng hoặc các chất tẩy rửa gia dụng khác.
  2. Lau sạch từng đầu mút tai nghe bằng vải mềm, khô, không xơ. Đợi đầu mút khô hoàn toàn trước khi gắn lại vào từng AirPod.
  3. Bấm nút tai nghe trở lại trên mỗi AirPod. Nút tai nghe có hình bầu dục, vì vậy hãy đảm bảo căn chỉnh chúng đúng cách trước khi bấm nút tai nghe trở lại.

Làm thế nào để loại bỏ vết bẩn sâu trên AirPods?

Để loại bỏ vết bẩn sâu trên AirPods, hãy thử cách sau:

  1. Làm ẩm một miếng vải mềm, không xơ.
  2. Lau sạch thân máy nhưng tránh phần lưới loa.
  3. Sử dụng tăm bông khô để vệ sinh lưới micro và loa.
  4. Để chúng khô trước khi đặt vào hộp sạc hoặc tai bạn.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Cách vệ sinh AirPods, AirPods Pro hoặc AirPod Max của bạn