Đây là 2 cách bạn có thể khởi động lại máy tính xách tay chỉ bằng bàn phím

Ngày đăng: 26/06/2024    326 lượt xem

Khởi động lại máy tính xách tay chỉ bằng bàn phím có thể cực kỳ hữu ích nếu bàn di chuột hoạt động bất thường hoặc chuột của bạn gặp trục trặc. Chỉ với vài phím, bạn có thể khởi động lại máy tính xách tay nhanh chóng và dễ dàng, giúp nó hoạt động trở lại bình thường chỉ trong tích tắc. Nếu sau đó vẫn không hoạt động, tốt hơn hết bạn nên tham khảo hướng dẫn về các sự cố phổ biến của Windows 11 của chúng tôi.

Đây là cách khởi động lại máy tính xách tay của bạn bằng bàn phím.

windows

Alt + F4

Bạn có thể biết Alt + F4 như một cách nhanh chóng để đóng trò chơi hoặc ứng dụng hoặc bạn có thể bị mất cảnh giác khi ai đó nói đùa rằng đó là giải pháp cho một vấn đề. Nhưng Alt + F4 cũng có thể được sử dụng để khởi động lại máy tính xách tay.

Bước 1: Nhấn Alt + F4 để đóng mọi ứng dụng đang chạy. Nhấn đi nhấn lại cho đến khi tất cả đều đóng lại, sau đó nhấn thêm một lần nữa để hiển thị menu Tắt Windows.

Bước 2: Sử dụng các phím mũi tên để chọn Khởi động lại từ danh sách thả xuống.

Bước 3: Nhấn phím Tab để thay đổi lựa chọn của bạn cho đến khi nó xuất hiện trên nút OK, sau đó nhấn Enter để khởi động lại máy tính xách tay của bạn.

Ctrl + Alt + Del

Lệnh Ctrl + Alt + Del cũ là một biểu tượng trong lịch sử điện toán. Nó thường khởi động lại hệ thống một cách khó khăn, nhưng bây giờ nó chỉ hiển thị một menu quan trọng. Tuy nhiên, từ đó, bạn có thể khởi động lại máy tính xách tay của mình bằng một vài lần nhấn phím nữa.

Bước 1: Nhấn Ctrl + Alt + Del. Màn hình Xác thực và Nhận dạng Đồ họa hoặc "GINA" ( tên thật của màn hình này ) sẽ hiện ra, trong đó có một số tùy chọn hữu ích.

Bước 2: Nhấn phím Tab cho đến khi chỉ báo di chuyển từ các tùy chọn ở giữa sang các tùy chọn ở góc dưới bên phải và cuối cùng là đến chỉ báo nút nguồn. Đó là hình tròn có một đường thẳng đứng ở trên cùng.

windows

Bước 3: Nhấn phím Enter, sau đó dùng phím mũi tên để chọn Khởi động lại.

Bước 4: Nhấn Enter để khởi động lại máy tính xách tay.

Nếu bạn muốn thực hiện một vài bước ngoài việc khởi động lại máy tính xách tay của mình và muốn khôi phục cài đặt gốc, có thể để bán lại hoặc chỉ để cải thiện hiệu suất, thì đây là cách đặt lại máy tính xách tay Widows.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Đây là 2 cách bạn có thể khởi động lại máy tính xách tay chỉ bằng bàn phím