Để sử dụng Apple Intelligence, bạn cần có iPhone 15 Pro, ‌iPhone 15 Pro‌ Max hoặc ‌iPhone 16‌

Ngày đăng: 23/08/2024    290 lượt xem

Theo báo cáo của AppleInsider, dòng sản phẩm iPhone 16 sẽ có nhiều tính năng và khả năng mới của camera.

iphone 16 pro max

Cả hai mẫu ‌iPhone 16‌ và iPhone 16 Pro đều được đồn đoán là sẽ nâng cấp chức năng chụp ảnh và quay phim của iPhone, bao gồm phần cứng được nâng cấp như cảm biến 48 megapixel trên camera góc siêu rộng của các mẫu Pro và phần mềm như chụp ảnh macro cho các mẫu tiêu chuẩn và định dạng hình ảnh hoàn toàn mới. Nhắc lại một số tin đồn trước đó, báo cáo tuyên bố rằng:

  • Camera chính của ‌iPhone 16‌ sẽ vẫn giống như iPhone 15 với cảm biến 48 megapixel và khẩu độ f/1.6, và không có khả năng sẽ có thay đổi nào đối với thiết bị này ở các thế hệ tiếp theo cho đến năm 2026.
  • Camera góc siêu rộng của ‌iPhone 16‌ sẽ có khẩu độ f/2.2, tăng từ khẩu độ f/2.4 trên thế hệ trước, để cải thiện hiệu suất chụp ảnh thiếu sáng.
  • ‌iPhone 16‌ và ‌iPhone 16‌ Plus có thể hỗ trợ chụp ảnh macro lần đầu tiên. Tính năng này hiện chỉ dành riêng cho các mẫu Pro.
  • ‌iPhone 16 Pro‌ và ‌iPhone 16 Pro‌ Max sẽ tiếp tục được trang bị camera chính 48 megapixel với khẩu độ f/1.78.
  • ‌iPhone 16 Pro‌ sẽ được trang bị camera tele bốn lăng kính 5x đã được giới thiệu trên iPhone 15 Pro Max vào năm ngoái, thay thế cho camera tele 3x hiện tại.
  • ‌iPhone 16 Pro‌ và ‌iPhone 16 Pro‌ Max sẽ có camera góc siêu rộng được nâng cấp với cảm biến 48 megapixel, có cùng tính năng pixel-binning như camera chính. Nó sẽ có khẩu độ f/2.2, tăng từ f/2.4, để cải thiện đáng kể hiệu suất ánh sáng yếu và hỗ trợ chụp ảnh ProRaw 48 megapixel.
  • Apple sẽ giới thiệu một định dạng hình ảnh mới có tên là "JPEG-XL", bên cạnh HEIF, JPEG, HEIF Max, ProRaw và ProRAW Max.
  • ‌iPhone 16 Pro‌ và ‌iPhone 16 Pro‌ Max sẽ hỗ trợ video 3K ở tốc độ 120 khung hình/giây với Dolby Vision.
  • Một nút "Capture" điện dung mới sẽ được giới thiệu trên cả bốn mẫu, được thiết kế để sử dụng độc quyền cho các ứng dụng camera. Người dùng dường như có thể chọn ứng dụng camera nào mà nút này mở, bao gồm cả ứng dụng của bên thứ ba.
  • Nút Chụp có chức năng nhấn nửa chừng cảm ứng lực được liên kết với API dành cho nhà phát triển, ví dụ như có thể khóa độ phơi sáng và tiêu điểm trước khi nhấn hoàn toàn nút để chụp ảnh.
  • Trượt dọc theo nút điện dung cũng sẽ thực hiện các hành động khác nhau. Cử chỉ này sẽ quảng cáo API dành cho nhà phát triển.

Dòng sản phẩm ‌iPhone 16‌ dự kiến sẽ được công bố chỉ trong vài tuần nữa. Các mẫu Pro dự kiến sẽ có kích thước màn hình lớn hơn và chip nhanh hơn, trong khi các mẫu tiêu chuẩn sẽ có nút Action và cụm camera sau được thiết kế lại. Xem bản tóm tắt toàn diện của chúng tôi để biết thêm thông tin.

macrumors

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Để sử dụng Apple Intelligence, bạn cần có iPhone 15 Pro, ‌iPhone 15 Pro‌ Max hoặc ‌iPhone 16‌