Điện thoại Android của bạn không sạc được? Đây là cách khắc phục lỗi

Ngày đăng: 15/06/2024    38 lượt xem

Đặt tên cho nó và bạn có thể sử dụng điện thoại thông minh của mình để làm điều đó. Đặt cuộc hẹn, chụp ảnh, chơi trò chơi, cập nhật công việc, xem TV điện thoại thông minh có thể dễ dàng trở thành trung tâm cho công việc và giải trí của bạn. Thật quá dễ dàng để đặt cuộc sống của bạn xung quanh chiếc điện thoại thông minh của bạn, điều này khiến nó bị tàn phá gấp đôi khi có sự cố xảy ra.

Pin là yếu tố then chốt của điện thoại thông minh và hầu hết mọi người sẽ cần sạc pin ít nhất một lần mỗi ngày vì vậy nếu pin bắt đầu không thể sạc, bạn chỉ có một khoảng thời gian hẹp trước khi thiết bị của mình không thể sử dụng được. Rất may, tất cả có thể không bị mất vì có một số lý do khiến điện thoại của bạn không sạc được. Đây là những gì có thể đã xảy ra và cách khắc phục điện thoại Android không sạc được.

samsung

Tại sao điện thoại Android của bạn không sạc được

Trước khi có thể sửa điện thoại của bạn, chúng tôi cần tìm hiểu lý do tại sao điện thoại không sạc được. Có một số lý do khiến nó không tính phí và chúng tôi sẽ giải thích các lý do đó bên dưới.

Nói tóm lại, bạn cần chuẩn bị kiểm tra một số yếu tố vật lý của điện thoại thông minh, bao gồm cả việc kiểm tra cổng sạc. Nhưng chúng tôi cũng sẽ yêu cầu bạn đi sâu vào điện thoại của mình (nếu nó vẫn bật), xóa các ứng dụng đang hoạt động và một số kiểm tra nhanh khác. Bạn cũng nên kiểm tra bộ sạc cũng như ổ cắm nơi nó cắm vào. Cuối cùng, hãy nhớ rằng một số trường hợp nhất định có thể cản trở khả năng sạc của điện thoại.

Môi trường vật lý cũng có thể là nguyên nhân khiến điện thoại của bạn không thể sạc được, vì vậy bạn cũng cần chuẩn bị di chuyển điện thoại hoặc chờ một lát.

Cách khắc phục điện thoại Android không sạc được

Sẵn sàng để đi? Được rồi, hãy thực hiện một số hành động để khắc phục điện thoại của bạn.

Bước 1: Trước tiên, hãy kiểm tra để đảm bảo không có gì chặn bộ sạc của bạn khỏi cổng sạc. Các trường hợp này thường có thể gây ra sự cố ở đây, đặc biệt nếu chúng có lớp bảo vệ xung quanh cổng sạc. Nếu cáp quá to, nó có thể không kết nối đúng cách với cổng sạc. Hãy thử tháo vỏ và thử lại.

xiaomi

Bước 2: Kiểm tra tình trạng vật lý của điện thoại. Gần đây nó có bị ngập trong nước không? Ngay cả những chiếc điện thoại chống nước cũng sẽ từ chối sạc nếu phát hiện thấy hơi ẩm ở cổng sạc. Thông thường, nó sẽ thông báo cho bạn nếu trường hợp này xảy ra, nhưng nếu điện thoại của bạn gần đây bị rơi vào nước, hãy thử để nó sang một bên để nước bay hơi.

Bước 3: Tương tự, nếu trời nóng, điều đó có thể khiến điện thoại ngừng sạc. Nếu điện thoại phát hiện quá nóng, nó sẽ ngắt sạc để bảo vệ pin. Di chuyển điện thoại của bạn đến một vị trí mát hơn, để điện thoại nguội rồi thử sạc lại.

samsung

Bước 4: Kiểm tra nhanh khối sạc của bạn, bao gồm cả cáp. Hãy thay thế nó nếu một trong hai bộ sạc bị hỏng, vì bộ sạc bị hỏng có thể nguy hiểm và đáng lo ngại hơn nhiều so với việc chỉ sạc pin. Nếu mọi thứ đều ổn, hãy thử sử dụng bộ sạc và cáp khác, nếu có.

Bước 5: Bạn cũng nên kiểm tra ổ cắm trên tường. Nếu nó có thiệt hại rõ ràng, thì nó có thể có lỗi. Nếu bạn có thể thấy hư hỏng, đừng sử dụng ổ cắm đó và hãy nhờ thợ điện đến xem xét. Nếu thấy ổn, hãy thử cắm vật gì khác vào đó, chẳng hạn như đèn, để xem nó có hoạt động không.

android

Bước 6: Cổng sạc là điểm bị lỗi thường gặp trên smartphone, đặc biệt là các thiết bị đời cũ. Lắc nhẹ cáp sạc khi nó ở trong điện thoại của bạn - nó có bị lỏng không? Nó có bắt đầu sạc nếu cáp được giữ ở một nơi cụ thể không? Nếu vậy, cổng sạc của bạn có thể bị lỗi.

Bước 7: Để đến cổng sạc thứ hai, hãy lấy đèn pin và nhìn nhanh vào đó để xem có mảnh vụn nào lọt vào đó hay không. Hãy chọc nhẹ xung quanh bằng vật gì đó tương đối mềm, chẳng hạn như tăm nhựa, để xem liệu bạn có thể đánh bật được thứ gì không. Ngoài ra, hãy thử phun vào nó bằng một bình khí nén. Không bao giờ sử dụng bất cứ thứ gì bằng kim loại cho việc này và phải hết sức cẩn thận vì các chân sạc có thể dễ vỡ.

google

Bước 8: Nếu điện thoại của bạn đang bật, hãy đóng mọi ứng dụng đang mở. Các ứng dụng đòi hỏi khắt khe có thể tiêu tốn nhiều năng lượng hơn khả năng cung cấp của bộ sạc, điều này có thể có nghĩa là pin của bạn đang xả ngay cả khi nhận được nguồn điện về mặt kỹ thuật. Nếu nghi ngờ, việc tắt hoặc khởi động lại điện thoại luôn là điều đáng làm.

Bước 9: Điện thoại của bạn có sạc không dây không? Nếu có, hãy xem nó có hoạt động không. Nếu không có gì khác, đây có thể là một giải pháp tạm thời tốt để giữ cho điện thoại của bạn tiếp tục hoạt động trong khi khắc phục sự cố sạc có dây.

samsung

Bước 10: Cuối cùng, điện thoại của bạn bao nhiêu tuổi? Pin của bạn có thể cần thay thế? Nếu điện thoại của bạn đã cũ hơn ba hoặc bốn năm thì có thể cần phải thay thế nó. Có khả năng là cá nhân bạn không thể làm gì nếu trường hợp này xảy ra, vì hầu hết các điện thoại hiện đại đều có vỏ kín và bạn sẽ không thể đơn giản thay pin mới mà không sử dụng các công cụ chuyên dụng hơn.

Phải làm gì nếu điện thoại của bạn vẫn không sạc

Nếu bạn không thể làm được gì thì đã đến lúc nhờ đến một chuyên gia. Dưới đây là một số tùy chọn bạn nên khám phá.

Bước 1: Nếu điện thoại của bạn hiện đang được bảo hành hoặc hợp đồng, hãy liên hệ với nhà bán lẻ mà bạn đã mua điện thoại. Họ sẽ có thể tìm hiểu xem có lỗi gì không và hy vọng sẽ khắc phục nó cho bạn.

samsung

Bước 2: Nếu không thể sửa chữa theo bảo hành, có lẽ do tuổi tác, thì hãy kiểm tra việc sửa chữa bằng chi phí của riêng bạn. Bạn có các lựa chọn cho việc này, đi theo con đường chính thức (sẽ đắt hơn) hoặc tìm một cửa hàng sửa chữa bên thứ ba có thể trợ giúp (tiết kiệm hơn). Cho dù bạn đi theo con đường nào, hãy nhớ xem các đánh giá về cửa hàng bạn đã chọn để có thể chắc chắn rằng mình đang đến một cửa hàng tốt.

samsung

Bước 3: Giải pháp cuối cùng là mua một chiếc điện thoại mới. Nếu điện thoại của bạn đã cũ tức là trên ba tuổi thì điện thoại của bạn không sạc có thể là một dấu hiệu để nâng cấp. Phần thưởng từ việc nâng cấp sẽ phụ thuộc vào sự khác biệt giữa điện thoại mới và điện thoại cũ của bạn, nhưng thông thường bạn sẽ mong đợi bộ xử lý nhanh hơn, màn hình tốt hơn và camera tốt hơn, tất cả những điều đó có thể mang lại cho điện thoại thông minh của bạn một sức sống mới. Kiểm tra danh sách các điện thoại Android tốt nhất của chúng tôi để biết một số tùy chọn tuyệt vời.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Điện thoại Android của bạn không sạc được? Đây là cách khắc phục lỗi