iOS 18.1: Các tính năng mới, ngày phát hành và nhiều hơn nữa

Ngày đăng: 03/09/2024    295 lượt xem

ios 18.1

Bên cạnh iOS 18.0, Apple hiện cũng đang thử nghiệm iOS 18.1 với các nhà phát triển. Dự kiến sẽ phát hành vào khoảng tháng 10, iOS 18.1 bao gồm các tính năng Apple Intelligence mới cùng với một thay đổi lớn đối với chip NFC của iPhone. Sau đây là mọi thứ bạn cần biết về iOS 18.1 cho đến nay.

Cập nhật lần cuối vào ngày 30 tháng 8 năm 2024 với thông tin chi tiết về những thay đổi của iOS 18.1 beta 3.

iOS 18.1 bổ sung Apple Intelligence

Apple Intelligence là bộ tính năng trí tuệ nhân tạo của Apple, lần đầu tiên được công bố tại WWDC vào tháng 6. Các tính năng này sẽ được triển khai trong năm tới và bộ tính năng đầu tiên của Apple Intelligence được đưa vào iOS 18.1.

Writing Tools

ios 18.1

Sử dụng tính năng Công cụ viết mới, người dùng có thể viết lại, hiệu đính và tóm tắt văn bản chỉ bằng một vài lần chạm trên iPhone. Sau đây là các tùy chọn có sẵn trong iOS 18.1:

  • Rewrite
  • Proofread
  • Make Friendly
  • Make Professional
  • Make Concise
  • Summarize
  • Create Key Points
  • Make List
  • Make Table

Reduce Interruptions

ios 18.1

Reduce Interruptions là chế độ Focus mới trong iOS 18.1 sử dụng trí tuệ nhân tạo để chỉ hiển thị cho bạn những thông báo cần được chú ý ngay lập tức, chẳng hạn như tin nhắn văn bản cho biết việc đón con sớm từ nhà trẻ. Tất cả các thông báo khác sẽ bị tắt tiếng.

Tính năng Reduce Interruptions hoạt động giống như các chế độ Focus khác trong iOS, cho phép bạn thiết lập các ứng dụng và danh bạ khác nhau mà bạn luôn muốn nhận thông báo. Bạn có thể quản lý tính năng này trong ứng dụng Settings.

Photos app features

ios 18.1

Nhiều tính năng mới của Apple Intelligence có sẵn trong ứng dụng Photos. Có lẽ đáng chú ý nhất là trong iOS 18.1 beta 3, Apple đã thêm tính năng Clean Up mới vào ứng dụng Photos. Clean Up cho phép bạn xóa các đối tượng và người gây mất tập trung khỏi ảnh chỉ bằng một lần chạm.

Thứ hai, giờ đây bạn có thể tạo ra những kỷ niệm theo yêu cầu chỉ bằng cách nhập mô tả. Apple Intelligence sử dụng ngôn ngữ và hiểu biết hình ảnh để chọn những bức ảnh và video phù hợp nhất dựa trên mô tả được cung cấp. Sau đó, nó xây dựng một cốt truyện với các chương được sắp xếp xung quanh các chủ đề được trích xuất từ các bức ảnh. Cuối cùng, các chương này được lắp ráp thành một bộ phim với vòng cung tường thuật độc đáo của riêng nó.

Ngoài ra trong ứng dụng Ảnh, Apple Intelligence hỗ trợ khả năng tìm kiếm ngôn ngữ tự nhiên mới, giúp tìm ảnh cụ thể dễ dàng hơn. Khả năng tìm kiếm trong video cũng mạnh mẽ hơn, cho phép bạn tìm những khoảnh khắc cụ thể trong clip và chuyển ngay đến phân đoạn có liên quan đó.

New Siri design and features

ios 18.1

Trong khi hầu hết các nâng cấp quan trọng hơn của Siri sẽ không khả dụng cho đến cuối năm nay hoặc năm sau, iOS 18.1 có bao gồm một vài thay đổi cho trợ lý giọng nói của Apple. Đáng chú ý nhất, iOS 18.1 giới thiệu một thiết kế hoàn toàn mới cho Siri với một ánh sáng rực rỡ bao quanh mép màn hình khi Siri hoạt động.

iOS 18.1 cũng bổ sung khả năng chuyển đổi giữa văn bản và giọng nói cho Siri bằng cách chạm đúp vào chỉ báo trang chủ ở dưới cùng của iPhone. Nhờ đào tạo dựa trên tài liệu hỗ trợ mở rộng của Apple, Siri hiện có thể đưa ra câu trả lời chi tiết cho các câu hỏi về sản phẩm và phần mềm của Apple.

Apple cũng cho biết Siri trong iOS 18.1 có thể theo kịp bạn tốt hơn khi bạn nói vấp từ hoặc thay đổi yêu cầu giữa chừng. Nó cũng có thể duy trì ngữ cảnh giữa nhiều yêu cầu tốt hơn.

Mail app upgrades

ios 18.1

iOS 18.1 bao gồm nhiều tính năng mới của Apple Intelligence cho ứng dụng Mail, cùng với tích hợp với các tính năng khác như Writing Tools.

Đầu tiên, ứng dụng Mail bao gồm mục "Tin nhắn ưu tiên" mới ở đầu hộp thư đến, hiển thị các email khẩn cấp nhất của bạn như lời mời ăn tối trong ngày hoặc thẻ lên máy bay. Ngoài ra, trong chế độ xem hộp thư đến, giờ đây bạn sẽ thấy tóm tắt của từng tin nhắn thay vì chỉ xem trước một vài dòng đầu tiên của email đó.

Khi xem trực tiếp tin nhắn, iOS 18.1 bổ sung nút "Tóm tắt" mới. Tính năng "Trả lời thông minh" mới cung cấp các gợi ý để phản hồi nhanh và sẽ xác định các câu hỏi trong email để đảm bảo mọi thứ đều được trả lời.

Transcription summaries

iOS 18.1 cũng mang đến hỗ trợ tóm tắt nâng cao được cung cấp bởi Apple Intelligence. Tính năng này có trong ứng dụng Notes, nơi bạn có thể nhận được bản tóm tắt về các bản ghi âm. Khi bạn ghi âm cuộc gọi điện thoại trong ứng dụng Phone, Apple Intelligence cũng có thể tạo bản tóm tắt về bản ghi âm đó.

Notification summaries

ios 18.1

Khi bạn nhận được nhiều thông báo từ Mail hoặc Messages, Apple Intelligence sẽ tự động tóm tắt chúng để bạn có thể xem lại mà không cần phải chạm và đọc từng tin nhắn.

Ngoài ra, với iOS 18.1 beta 3, Apple đã mở rộng tóm tắt thông báo cho các ứng dụng Apple khác cũng như tất cả các ứng dụng của bên thứ ba. Điều này có nghĩa là giờ đây bạn có thể sử dụng tóm tắt thông báo cho tất cả các ứng dụng và thông báo trên iPhone của mình. Trong quá trình thiết lập iOS 18.1, bạn sẽ được yêu cầu chọn và chọn ứng dụng nào bạn muốn sử dụng tóm tắt thông báo.

Truy cập NFC cho các ứng dụng của bên thứ ba

ios 18.1

Ngoài các tính năng của Apple Intelligence, iOS 18.1 cũng sẽ mở chip NFC của iPhone cho các nhà phát triển bên thứ ba lần đầu tiên. Điều này có nghĩa là các nhà phát triển bên thứ ba sẽ có thể truy cập chip NFC của iPhone để sử dụng các tính năng không tiếp xúc trong ứng dụng của họ, bao gồm:

  • In-store payments
  • Car keys
  • Closed-loop transit
  • Corporate badges
  • Student IDs
  • Home keys
  • Hotel keys
  • Merchant loyalty and rewards cards
  • Event tickets
  • Government IDs (coming at a later date)

Apple cho biết các nhà phát triển quan tâm đến việc truy cập chip NFC của iPhone phải "ký kết thỏa thuận thương mại với Apple, yêu cầu quyền NFC và SE và trả các khoản phí liên quan". Hiện tại vẫn chưa có thông tin chi tiết nào về cấu trúc phí.

Lưu ý rằng trong khi Apple cho biết chức năng này sẽ ra mắt trong iOS 18.1, thì các nhà phát triển bên thứ ba sẽ phải áp dụng quyền mới và thêm các tính năng vào ứng dụng của họ. Tính năng này sẽ khả dụng ở Úc, Brazil, Canada, Nhật Bản, New Zealand, Vương quốc Anh và Hoa Kỳ

Cách cài đặt iOS 18.1 beta

Hiện tại, iOS 18.1 beta chỉ khả dụng cho iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max, vì đây là hai mẫu iPhone duy nhất hiện có hỗ trợ Apple Intelligence. Cuối cùng, Apple sẽ phát hành iOS 18.1 beta cho các mẫu iPhone khác—chỉ không có tính năng Apple Intelligence.

Apple cũng chưa phát hành bản beta công khai của iOS 18.1. Thay vào đó, bản beta hiện chỉ dành cho các nhà phát triển thử nghiệm.

  • Cách cài đặt iOS 18.1 beta và nhận quyền truy cập sớm vào Apple Intelligence

Ngày phát hành iOS 18.1

Với iOS 18.0 được ấn định phát hành vào tháng 9, kỳ vọng là iOS 18.1 và các tính năng này sẽ được phát hành vào tháng 10. Sau đây là mốc thời gian Apple đã phát hành các bản cập nhật trước đó:

  • iOS 17.1: Ngày 25 tháng 10 năm 2023
  • iOS 16.1: Ngày 24 tháng 10 năm 2022
  • iOS 15.1: Ngày 25 tháng 10 năm 2021
  • iOS 14.1: Ngày 20 tháng 10 năm 2020

Apple có thể sẽ thực hiện nhiều thay đổi hơn đối với iOS 18.1 trong quá trình thử nghiệm beta đang diễn ra. Chúng tôi sẽ cập nhật hướng dẫn này với những thay đổi đó.

9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết iOS 18.1: Các tính năng mới, ngày phát hành và nhiều hơn nữa