Microsoft 365 là gì? Đây là bộ phần mềm đám mây của Microsoft

Ngày đăng: 26/07/2024    310 lượt xem

microsoft 365

Microsoft 365 là bộ ứng dụng năng suất dựa trên đám mây của thương hiệu này có thể được sử dụng để xử lý văn bản, cộng tác nhóm, phân tích dữ liệu, phát triển bản trình bày, lưu trữ và email. Nhiều người có thể quen thuộc với Microsoft Teams, Word, Excel, PowerPoint, Outlook và OneDrive như các ứng dụng riêng biệt tại một thời điểm nào đó; tuy nhiên, nhiều người dùng hiệu suất cao có thể sử dụng nhiều hơn một trong những chương trình này cho công việc, sở thích hoặc cuộc sống hàng ngày của họ.

Đây có thể là lý do để cân nhắc Microsoft 365, để có quyền truy cập toàn diện hơn vào thư viện ứng dụng của thương hiệu. Sau đây là thông tin về những điều bạn cần biết về bộ ứng dụng năng suất Microsoft 365.

Đăng ký trả phí Microsoft 365

microsoft 365

Có một số tùy chọn đăng ký trả phí Microsoft 365. Đối với mục đích sử dụng tại nhà, bạn có thể chọn gói Microsoft 365 Personal, tùy chọn dành cho một người dùng với giá 7 đô la một tháng. Hoặc bạn có thể cân nhắc gói Microsoft 365 Family để chia sẻ với tối đa năm người với giá 10 đô la một tháng.

Đối với mục đích sử dụng cho doanh nghiệp vừa và nhỏ, bạn có thể chọn gói Microsoft 365 Business Basic với giá 6 đô la cho mỗi người dùng mỗi tháng, gói Business Standard với giá 13 đô la cho mỗi người dùng mỗi tháng hoặc gói Business Premium với giá 22 đô la cho mỗi người dùng mỗi tháng. Ngoài ra, còn có gói Microsoft 365 Apps với giá 9 đô la cho mỗi người dùng mỗi tháng như một lựa chọn rẻ hơn. Các doanh nghiệp lớn hơn và nhóm doanh nghiệp có thể liên hệ với nhóm bán hàng của Microsoft để được cung cấp dịch vụ tùy chỉnh và báo giá.

Bạn cũng có thể chọn gói thanh toán hàng năm cho bất kỳ tùy chọn nào trong số này. Chúng thường đi kèm với chi phí trả trước nhưng có xu hướng giảm giá nhẹ so với giá theo tháng.

Có những ứng dụng nào trong Microsoft 365?

microsoft 365

Tính khả dụng của ứng dụng có thể khác nhau tùy thuộc vào gói bạn chọn; tuy nhiên, nhiều ứng dụng phổ biến trong phạm vi các tùy chọn Microsoft 365. Chúng thường bao gồm:

  • Microsoft Word: Xử lý văn bản và chỉnh sửa tài liệu văn bản.
  • Microsoft Excel: Tạo bảng tính và phân tích dữ liệu.
  • Microsoft PowerPoint: Tạo và sắp xếp trình chiếu.
  • Microsoft Defender: Phần mềm diệt vi-rút và an ninh mạng.
  • Microsoft OneDrive: Hỗ trợ lưu trữ đám mây bắt đầu từ 1TB.
  • Microsoft Editor: Trợ lý soạn thảo có sẵn trong các ứng dụng, bao gồm Word, Outlook và ứng dụng Web.
  • Microsoft Clipchamp: Ứng dụng chỉnh sửa video.
  • Microsoft Outlook: Lưu trữ email, lịch, sắp xếp thông tin cá nhân.
  • Microsoft OneNote: Ghi chú và lập tài liệu dạng ngắn.

Một số gói kinh doanh có thể chỉ cung cấp một số ứng dụng dưới dạng ứng dụng Web và di động. Các gói kinh doanh khác có thể có các ứng dụng bổ sung để đáp ứng các nhu cầu phức tạp hơn, chẳng hạn như Teams (cộng tác nhóm), SharePoint (quản lý nội dung), Exchange (máy chủ email) và Loop (không gian làm việc cộng tác), Intra ID (truy cập đám mây), Intune (phần mềm đám mây) và PurView (quản lý dữ liệu).

Những gì bạn nhận được khi đăng ký Microsoft 365

Các dịch vụ và tính năng của Microsoft 365 cũng khác nhau tùy thuộc vào các gói bạn chọn. Gói Microsoft 365 Personal cho phép một người sử dụng tài khoản của họ trên tối đa năm thiết bị cùng một lúc, bao gồm PC, máy Mac, điện thoại và máy tính bảng, quyền truy cập trực tuyến và ngoại tuyến vào các ứng dụng Microsoft 365, 1TB dung lượng lưu trữ đám mây với OneDrive, sử dụng Outlook an toàn không có quảng cáo và các tính năng bảo mật danh tính, dữ liệu và thiết bị. Gói Gia đình tăng số lượng người dùng và dung lượng lưu trữ liên quan đến tùy chọn.

microsoft 365

microsoft 365

microsoft 265

Gói Microsoft 365 Business Basic hỗ trợ tối đa 300 nhân viên, với email doanh nghiệp tùy chỉnh ( [email protected] ), truy cập Word, Excel, PowerPoint và Outlook trên web và thiết bị di động, truy cập Microsoft Teams trên thiết bị, 1TB dung lượng lưu trữ đám mây cho mỗi nhân viên, quyền truy cập tùy chỉnh trên 10 ứng dụng dành riêng cho doanh nghiệp, hỗ trợ qua điện thoại và web, và Copilot cho Microsoft 365 dưới dạng tiện ích bổ sung. Các gói Business Standard và Business Premium bổ sung các ứng dụng và dịch vụ năng suất và bảo mật cấp doanh nghiệp để phù hợp với nhu cầu cụ thể.

Cách nhận Microsoft 365 miễn phí

microsoft 365

Mặc dù đăng ký Microsoft 365 có thể mang lại trải nghiệm cao cấp hơn với nhiều dung lượng lưu trữ, ít quảng cáo và bảo mật hơn, bạn vẫn có thể sử dụng một số ứng dụng miễn phí bằng cách truy cập chúng qua trình duyệt web hoặc ứng dụng di động.

Các ứng dụng web Microsoft 365 bao gồm Word, Excel, PowerPoint, OneDrive và Outlook. Ngoài ra, bạn nhận được 5GB dung lượng lưu trữ đám mây với OneDrive và email hỗ trợ quảng cáo. Bạn có thể dễ dàng đăng ký tài khoản bằng email liên kết với Microsoft hoặc email của bên thứ ba và bắt đầu sử dụng các ứng dụng và dịch vụ. Nếu bạn đã có một tài khoản ít khi truy cập, bạn có thể đăng nhập và bắt đầu tận hưởng các lợi ích.

Cách thêm tính năng AI vào Microsoft 365

Chatbot AI trả phí Copilot Pro của Microsoft hiện đã có sẵn và có thể tích hợp vào Microsoft 365 như một tính năng bổ sung. Đối với các gói Microsoft 365 Personal hoặc Family, Copilot Pro có giá 20 đô la một tháng cho một gói đăng ký, phải được mua riêng với gói năng suất. Nếu bạn có một tài khoản gia đình chung, mỗi người muốn sử dụng Copilot Pro sẽ phải đăng ký gói đăng ký riêng của họ.

microsoft 365

Đối với các gói Doanh nghiệp, có tiện ích bổ sung Copilot cho Microsoft 365, có giá 30 đô la một tháng và bao gồm nhiều tính năng cấp quản trị viên như Copilot trong Teams, Microsoft Graph Grounding, bảo vệ dữ liệu cấp doanh nghiệp và Copilot Studio.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Microsoft 365 là gì? Đây là bộ phần mềm đám mây của Microsoft