Ngày phát hành iOS 18: đây là thời điểm iPhone của bạn sẽ nhận được bản cập nhật

Ngày đăng: 19/06/2024    46 lượt xem

ios 18

Tại bài phát biểu quan trọng tại Hội nghị các nhà phát triển toàn cầu (WWDC) 2024 của Apple, công ty đã tiết lộ phiên bản lớn tiếp theo của iOS 18 cho iPhone của bạn. Đây là một trong những bản cập nhật lớn nhất cho phần mềm trong nhiều năm và có các tính năng mới thú vị như nhiều tùy chỉnh màn hình chính và trung tâm điều khiển hơn, hỗ trợ RCS trong Tin nhắn, tin nhắn theo lịch và một loạt tính năng do Apple Intelligence cung cấp.

Nhưng bạn có thắc mắc khi nào bạn có thể tải iOS 18 để tự mình dùng thử không? Dưới đây là tất cả thông tin chi tiết về thời điểm bạn có thể tải iOS 18 trên iPhone tương thích của mình.

Ngày phát hành phiên bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18

ios 18

Bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18 đầu tiên ra mắt ngay sau bài phát biểu quan trọng của WWDC 2024. Bản beta dành cho nhà phát triển thường được sử dụng để các nhà phát triển thử nghiệm và xây dựng ứng dụng.

Trong nhiều năm, cách duy nhất để có quyền truy cập vào bản beta dành cho nhà phát triển là đăng ký chương trình Nhà phát triển Apple với mức phí 99 USD mỗi năm. Rất may, Apple đã thay đổi hướng đi bắt đầu từ phiên bản iOS 17 beta đầu tiên vào năm ngoái, cung cấp bản beta dành cho nhà phát triển cho bất kỳ ai chỉ cần đăng ký tài khoản Nhà phát triển Apple miễn phí. Điều này có nghĩa là bạn cũng có thể tải bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18 ngay bây giờ, miễn là bạn có tài khoản Nhà phát triển Apple miễn phí.

Tuy nhiên, mặc dù bạn có thể tải xuống bản beta dành cho nhà phát triển iOS 18 ngay bây giờ, nhưng bạn nên nhớ rằng đây vẫn là bản beta và còn rất sớm. Điều này có nghĩa là bạn có thể gặp nhiều lỗi hoặc sự cố với ứng dụng của mình, vì vậy bạn cũng nên cài đặt bản beta trên một thiết bị dự phòng không phải là thiết bị chính của mình.

Một số điều quan trọng cần lưu ý nếu bạn cài đặt bản beta dành cho nhà phát triển ngay bây giờ là không phải tất cả các ứng dụng của bên thứ ba đều có thể hoạt động và thời lượng pin vẫn chưa được tối ưu hóa sớm như vậy.

Ngoài ra, Apple sẽ không cung cấp dịch vụ cho bất kỳ thiết bị nào đang chạy phần mềm beta, ngay cả khi sự cố liên quan đến phần cứng. Vì vậy, nếu bạn cần mang iPhone của mình đến Apple Store để sửa chữa, bạn sẽ cần xóa sạch thiết bị và quay lại bản phát hành công khai mới nhất của iOS 17.

Apple thường phát hành bản beta dành cho nhà phát triển trước khi có bản beta công khai. Và cuối cùng, Apple có xu hướng phát hành phiên bản beta mới vài tuần một lần.

Ngày phát hành bản beta công khai iOS 18

ios 18

Tính đến thời điểm hiện tại, Apple mới chỉ phát hành bản beta dành cho nhà phát triển cho iOS 18. Tuy nhiên, chúng ta có thể mong đợi bản beta công khai đầu tiên sẽ ra mắt từ 4 đến 5 tuần sau bản beta dành cho nhà phát triển đầu tiên.

Trong lịch sử, phiên bản beta công khai đầu tiên đã xuất hiện vào khoảng cuối tháng 6 và đầu tháng 7. Mặc dù Apple vẫn chưa nói bất cứ điều gì về phiên bản beta công khai của iOS 18 nhưng chúng ta có thể mong đợi một mốc thời gian tương tự như những năm trước.

Bản beta công khai có sẵn cho bất kỳ ai đăng ký chương trình Phần mềm Apple Beta miễn phí. Trong khi phiên bản beta dành cho nhà phát triển dành cho các nhà phát triển để thử nghiệm và xây dựng ứng dụng thì phiên bản beta công khai dành cho bất kỳ ai muốn thử nghiệm và cung cấp phản hồi về các phiên bản beta cho Apple trước khi phát hành bản cuối cùng.

Một lần nữa, nó tương tự như phiên bản beta dành cho nhà phát triển ở chỗ bạn thực sự chỉ nên cài đặt phiên bản beta công khai trên thiết bị dự phòng. Mặc dù đây là bản phát hành beta công khai nhưng đây vẫn là phần mềm beta nên bạn có thể gặp phải sự cố, ứng dụng không tương thích và thời lượng pin kém. Một lần nữa, Apple sẽ không cung cấp bản beta cho thiết bị của bạn.

Ngày phát hành iOS 18

iphone

Bản phát hành công khai cuối cùng của iOS 18 sẽ ra mắt vào mùa thu, thường là vào khoảng giữa đến cuối tháng 9.

Thông thường, Apple phát hành phiên bản iOS mới vào giữa ngày công bố iPhone và ngày ra mắt. Với iPhone 16, chúng ta dự kiến sẽ thấy nó vào tháng 9, với thông báo vào nửa đầu tháng, có lẽ là ngày 9-17 tháng 9. Nếu đúng như vậy thì iOS 18 sẽ ra mắt vào khoảng ngày 16-23 tháng 9, vài ngày trước khi iPhone 16 lên kệ.

Mặc dù iOS 18 sẽ có sẵn cho các mẫu iPhone từ iPhone XS,Các tính năng của Apple Intelligence sẽ chỉ khả dụng trên iPhone 15 Pro và iPhone 15 Pro Max do yêu cầu về phần cứng.

Và trước khi bạn cài đặt iOS 18, cho dù đó là bản beta hay bản phát hành cuối cùng sắp ra mắt vào cuối năm nay, hãy đảm bảo bạn đã sao lưu iPhone của mình trước!

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Ngày phát hành iOS 18: đây là thời điểm iPhone của bạn sẽ nhận được bản cập nhật