RCS là gì? Bản sửa lỗi được mong đợi từ lâu của iOS 18 cho tin nhắn từ iPhone sang Android

Ngày đăng: 05/09/2024    19 lượt xem

rcs

iOS 18 sẽ ra mắt trong những tuần tới với những cải tiến lớn như Apple Intelligence, các công cụ tùy chỉnh mới, v.v. Nhưng một trong những thay đổi lớn nhất sẽ đến với Messages: hỗ trợ RCS. RCS sẽ giúp việc nhắn tin giữa iPhone và Android hoạt động tốt hơn bao giờ hết. Sau đây là ý nghĩa của điều đó đối với bạn.

RCS cho phép các tính năng mới trong cuộc trò chuyện giữa iPhone và Android

Khi cân nhắc đến việc nhắn tin văn bản, có một số phương pháp nhắn tin khác nhau mà bạn cần lưu ý.

  • iMessage là hệ thống nhắn tin văn bản độc quyền của Apple. iPhone, Mac, iPad và các thiết bị Apple khác có thể giao tiếp với nhau qua iMessage. Điều đó không thay đổi trong iOS 18. Các cuộc trò chuyện iMessage sử dụng bong bóng màu xanh lam.
  • SMS/MMS tạo nên hệ thống nhắn tin mà ứng dụng Tin nhắn của iPhone mặc định sử dụng khi giao tiếp với người dùng Android. Các cuộc trò chuyện SMS/MMS sử dụng bong bóng màu xanh lá cây.
  • RCS giống như một phiên bản mới hơn, tốt hơn của SMS và MMS, giúp việc nhắn tin giữa iPhone và Android tốt hơn bao giờ hết.

RCS là viết tắt của Rich Communication Services, và đã có mặt rộng rãi trên các thiết bị Android trong một thời gian. Mặc dù SMS/MMS về mặt kỹ thuật phổ biến hơn, nhưng chúng là công nghệ cũ hơn và có nhiều hạn chế hơn.

rcs

Ví dụ, Android hỗ trợ RCS có thể phản ứng với các tin nhắn khác bằng cách sử dụng trái tim, ngón tay cái hướng lên hoặc các phản ứng giống Tapback khác. RCS cũng cho phép gửi ảnh và video chất lượng cao hơn, biên lai đã đọc, chỉ báo đang nhập và nhiều hơn nữa.

RCS, quan trọng là, không được mã hóa đầu cuối. Mặc dù một số triển khai RCS trên điện thoại Android sử dụng mã hóa, nhưng nó không phải là một phần của tiêu chuẩn. Mặc dù hy vọng điều đó sẽ thay đổi trong tương lai.

iOS 18 biến RCS thành giải pháp dự phòng mới khi bạn không thể iMessage

RCS

Trong iOS 17 và các phiên bản trước của ứng dụng Tin nhắn, việc nhắn tin giữa iPhone và thiết bị Android có thể không đáng tin cậy. Điều này là do iPhone dựa vào SMS/MMS trong những tình huống đó và đó là những công nghệ cũ hơn dường như không hoạt động tốt với iMessage.

Sau khi có được sự hỗ trợ RCS trong iOS 18, các cuộc trò chuyện của bạn với người dùng Android sẽ không còn những rắc rối mà chúng đã gây ra trước đây. Các cuộc trò chuyện RCS vẫn sẽ sử dụng bong bóng màu xanh lá cây thay vì bong bóng màu xanh lam, nhưng chúng sẽ đáng tin cậy hơn nhiều khi sử dụng hàng ngày. Bạn sẽ không phải lo lắng về việc phương tiện không được truyền tải vì chất lượng quá cao hoặc tin nhắn bị mất theo cách mà chúng đôi khi vẫn xảy ra. Và bạn sẽ có thể sử dụng nhiều tính năng iMessage mà bạn biết và yêu thích hơn từ các luồng bong bóng màu xanh lam của mình.

Quan trọng là SMS và MMS không biến mất, chúng chỉ bị đẩy xuống hàng thứ ba. RCS dựa vào dữ liệu di động để gửi tin nhắn, thay vì gói nhắn tin truyền thống, vì vậy trong những tình huống bạn không thể sử dụng dữ liệu nhưng có kết nối di động cơ bản, iPhone của bạn sẽ sử dụng SMS.

Có sẵn phiên bản beta ngày hôm nay, sau đó vào tháng 9 cho tất cả người dùng

RCS hiện được hỗ trợ trong iOS 18 beta cho một số nhà mạng Hoa Kỳ, vì vậy bạn có thể dùng thử nếu bạn đang chạy bản beta và nhà mạng của bạn hỗ trợ. Mong đợi sẽ thấy nhiều nhà mạng hơn nữa bắt đầu hỗ trợ RCS trước khi iOS 18 ra mắt công khai vào cuối tháng này.

Bạn đã sử dụng RCS trên iPhone của mình chưa? Trải nghiệm như thế nào? Hãy cho chúng tôi biết trong phần bình luận.

9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết RCS là gì? Bản sửa lỗi được mong đợi từ lâu của iOS 18 cho tin nhắn từ iPhone sang Android