Samsung Galaxy Z Fold 5 có chống nước không?

Ngày đăng: 27/07/2023    690 lượt xem

Samsung Galaxy Z Fold 5 là thiết bị Galaxy Fold mỏng nhất và nhẹ nhất từ trước đến nay. Và đây cũng là sản phẩm có khả năng kỹ thuật cao nhất, cung cấp bộ xử lý Snapdragon 8 Gen 2 mới, màn hình bên trong sáng hơn, camera cải tiến một chút, v.v. Nhưng thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn có ảnh hưởng gì đến khả năng chống nước của Fold 5 không?

Năm ngoái, Galaxy Z Fold 4 đã cung cấp xếp hạng IPX8 cho khả năng chống nước, không phải chống nước. Hai thuật ngữ này thỉnh thoảng được sử dụng thay thế cho nhau, nhưng có một sự khác biệt rõ ràng giữa hai thuật ngữ này. Z Fold 5 có giữ được xếp hạng chống nước IPX8 không? Liệu nó có một cái gì đó tốt hơn? Một cái gì đó tồi tệ hơn? Đây là những gì bạn cần biết.

Samsung Galaxy Z Fold 5 có khả năng chống nước, không chống nước

Cũng giống như Galaxy Z Fold 4, Galaxy Z Fold 5 có xếp hạng IPX8 về khả năng chống nước. Tất cả các điện thoại thông minh được xếp hạng IP đều được thử nghiệm về khả năng chống nước và bụi chứ không phải cho cấu trúc chống thấm nước. Khả năng chống nước truyền đạt rằng điện thoại thông minh có thể đẩy lùi nước và chống lại sự xâm nhập của nước ở một mức độ nhất định, nhưng không hoàn toàn. Ngược lại, “không thấm nước” có nghĩa là thiết bị không thấm nước, điều không thể thực hiện được đối với bất kỳ điện thoại thông minh được xếp hạng IP nào.

Thứ gần nhất có sẵn để đo khả năng chống nước là xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập (IP). Thông thường, một thiết bị chống nước có một lớp phủ công nghệ nano màng mỏng, có thể ở bên trong, bên ngoài hoặc cả hai. Nó làm cho thiết bị kỵ nước. Samsung Galaxy Fold 5 được xếp hạng IPX8 về khả năng chống nước.

IPX8 nghĩa là gì?

Xếp hạng Bảo vệ chống xâm nhập (IP) được thực hiện để đo mức độ chống bụi và nước trên thiết bị. Chữ số đầu tiên sau “IP” được sử dụng để mô tả mức độ bảo vệ chống lại sự xâm nhập của các hạt rắn (như bụi) và nằm trong khoảng từ 0 đến 6 hoặc, trong trường hợp của Z Fold 5, là X. Con số này càng cao, khả năng chống bụi càng tốt, trong khi “X” có nghĩa là thiết bị không được kiểm tra khả năng xâm nhập của bụi.

Chữ số tiếp theo mô tả mức độ bảo vệ chống nước. Đáng chú ý, thử nghiệm được thực hiện với nước ngọt, vì vậy không có thiết bị xếp hạng IP nào có thể bảo vệ bạn khỏi nước mặn ở bãi biển. Nó nằm trong khoảng từ 0 đến 9 hoặc X. Số 8 trên Galaxy Z Fold 5 khá cao, có nghĩa là nó có khả năng chống nước chắc chắn.

Vì Galaxy Z Fold 5 được xếp hạng IPX8 nên nó không có bất kỳ loại bảo vệ chống bụi xâm nhập nào. Nhưng “8” sau chữ “X” có nghĩa là nó sẽ hoạt động bình thường ngay cả khi bị ngâm trong nước ngọt tới 30 phút và ở độ sâu 1,5 mét nhiệt độ lý tưởng là từ 15 đến 35 độ C.

Điều này có nghĩa là bạn có thể sử dụng Galaxy Z Fold 5 dưới mưa hoặc gần hồ bơi. Nhưng đừng mang nó đến bãi biển, xin vui lòng. Và hãy lưu ý khi sử dụng nó trong môi trường nhiều bụi, vì không có lớp bảo vệ chống bụi xâm nhập. Hãy ghi nhớ những mẹo đó và bạn có thể đảm bảo Z Fold 5 của mình luôn ở trạng thái tốt nhất có thể trong nhiều năm tới.

digitaltrends

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết Samsung Galaxy Z Fold 5 có chống nước không?