watchOS 11 mở ra một cấp độ hữu ích mới cho thao tác chạm đúp trên Apple Watch

Ngày đăng: 23/08/2024    301 lượt xem

apple watch

Apple Watch Series 9 và Ultra 2 giới thiệu cử chỉ chạm hai lần và tôi thấy rằng bản cập nhật watchOS 11 sắp tới giúp phương pháp nhập liệu rảnh tay hữu ích hơn.

Nhấn đúp cho phép bạn tương tác với Apple Watch bằng cách thực hiện cử chỉ nhấn đúp bằng ngón cái và ngón trỏ bằng tay đeo đồng hồ. Điều này cho phép bạn thực hiện các thao tác như trả lời tin nhắn và cuộn qua danh sách mà không cần chạm vào đồng hồ.

Trong khi cử chỉ này cung cấp một cách thực tế để tương tác với Apple Watch khi bạn đang cầm thứ gì đó trên tay kia, thì thao tác chạm hai lần cũng tự nhiên và đủ tin cậy để bạn thực hiện mà không cần suy nghĩ khi kiểm tra bản cập nhật trên đồng hồ, ngay cả khi cả hai tay đều rảnh.

Một tính năng mới có trong watchOS 11 đã tăng tần suất sử dụng thao tác chạm đúp vào Apple Watch của tôi lên gấp mười một lần đừng nói, đừng nói, đừng…

Điều tôi thích về chạm đúp trong watchOS 11

Bạn có thể đã nghe tin tức: watchOS 11 loại bỏ mặt đồng hồ Siri như đã dự đoán. Điều tuyệt vời ở mặt đồng hồ Siri là gì? Ngữ cảnh hóa. Nó có thể hiển thị thông tin có liên quan một cách thông minh dựa trên thời gian, vị trí và hoạt động. Nhưng đừng lo, những người hâm mộ mặt đồng hồ Siri, vì tinh thần của mặt đồng hồ Siri vẫn tồn tại trong suốt watchOS 11.

watchOS 10 đã giới thiệu Smart Stack, một bộ tiện ích có thể cuộn theo chiều dọc, chỉ cần vuốt lên hoặc chạm đúp để thoát khỏi mặt đồng hồ. Điểm mới trong watchOS 11 là Apple đã khiến Smart Stack phản ứng với thời gian, vị trí, v.v. Phiên bản 2 của Smart Stack về cơ bản là phiên bản có khả năng hơn của mặt đồng hồ Siri.

Nhấn đúp có liên quan gì đến tất cả những điều này? Trước watchOS 11, nhấn đúp rất tiện lợi để thực hiện những việc như chọn nút trả lời trong tin nhắn, tương tác với bộ đếm thời gian và mở Smart Stack được cấu hình sẵn. Bạn biết mình sẽ nhận được gì khi gọi Smart Stack bằng cách nhấn đúp.

Bắt đầu từ watchOS 11, Smart Stack thông minh hơn nhiều về thông tin mà nó trình bày. Sự thay đổi này đã khiến việc sử dụng chạm đúp để hiển thị Smart Stack trở thành thói quen vô nghĩa. Mặc dù bạn vẫn có thể ghim và sắp xếp lại các tiện ích, nhưng chính các tiện ích được hiển thị động trong các ngữ cảnh khác nhau đã gây ấn tượng với tôi.

Sau khi tập luyện

Ví dụ, sau một buổi tối đi bộ dọc bãi biển, Smart Stack đã đưa ra một tiện ích hiển thị số dặm tôi đã đi trong tuần này. Tiếp theo trong ngăn xếp: tiến trình vòng hoạt động và dữ liệu thời tiết.

apple watch

Rời khỏi nhà

Một lần khác, chạm đúp để gọi Smart Stack sẽ hiển thị các điều khiển HomeKit sau khi tôi rời khỏi nhà. Điều này bao gồm một nút lớn để tắt tất cả đèn của tôi chỉ bằng một lần chạm. Sau khi tắt đèn, tiện ích sẽ chuyển thành thẻ trạng thái HomeKit, xác nhận tất cả đèn đã tắt trong khi hiển thị nhiệt độ của bộ điều nhiệt. Chạm vào tiện ích sẽ mở ứng dụng Home, cho phép tôi tắt điều hòa khi tôi đi vắng. Rõ ràng là tôi chưa thiết lập tự động hóa HomeKit và Smart Stack trong watchOS 11 rất hữu ích.

apple watch

Ở rạp chiếu phim

Đừng lo, tôi không dùng điện thoại khi xem phim. Apple Watch của tôi chuyển sang chế độ Rạp chiếu phim (Không làm phiền + màn hình bị tắt). Tuy nhiên, một bài hát mà tôi không nhận ra đã phát trong bộ phim cuối cùng tôi xem. Tôi biết về khả năng mới của watchOS 11 là hiển thị tiện ích Shazam trong Smart Stack khi phát hiện thấy nhạc. Tôi từ từ xoay Digital Crown trên Apple Watch để làm mờ màn hình, chạm hai lần để gọi Smart Stack và chạm vào tiện ích Shazam để nhận dạng nhạc. Bùm! Bây giờ bài hát đã có trong danh sách phát Shazam của tôi trên Apple Music.

apple watch

Sáng và tối

Sử dụng chạm đúp để kiểm tra Smart Stack đã trở thành một phần trong thói quen thức dậy và thư giãn của tôi. Vào buổi sáng, Smart Stack hiển thị dữ liệu theo dõi giấc ngủ từ đêm nghỉ trước đó, nhiệt độ hiện tại với mức cao và mức thấp, và thời gian mong đợi mặt trời mọc. Vào buổi tối, Smart Stack hiển thị tiện ích trạng thái HomeKit, lời nhắc Chánh niệm và ảnh nổi bật.

apple watch


Bạn không cần Apple Watch Series 9 và Ultra 2 để tận dụng các tiện ích theo ngữ cảnh trong watchOS 11. Vuốt lên từ mặt đồng hồ sẽ kích hoạt Smart Stack trên tất cả các đồng hồ chạy watchOS 10 trở lên. Tuy nhiên, chạm đúp là tính năng ẩn khiến Smart Stack mới và có nhận thức theo ngữ cảnh trở nên thú vị và hữu ích hơn rất nhiều.

Nhấn đúp một lần để hiển thị Smart Stack, nhấn đúp lần nữa để cuộn qua các tiện ích và nhấn vào tiện ích để gửi lệnh hoặc mở ứng dụng để biết thêm thông tin. Trong khi watchOS 11 được tích hợp nhiều tính năng mới trong toàn bộ hệ thống, thì việc nhấn đúp để khám phá những gì Smart Stack mới cung cấp đã gây ấn tượng với tôi hết lần này đến lần khác.

Một điều tôi muốn thay đổi trong watchOS

Cuối cùng, tôi có một yêu cầu về tính năng mà cử chỉ chạm hai lần có thể thực hiện trong watchOS.

apple watch

Hoạt động trực tiếp có trong Smart Stack trong watchOS 11

Nếu bạn liếc nhìn một thông báo, bạn có thể sử dụng thao tác chạm đúp để thực hiện cảnh báo đó. Nếu bạn vuốt xuống từ mặt đồng hồ và mở Trung tâm thông báo, chạm đúp sẽ cuộn qua các cảnh báo của bạn cho đến khi bạn đến cuối.

Trong khi Smart Stack hiện đã nhận thức được ngữ cảnh, thì vòng xoay các tiện ích không cung cấp nhiều khi nói đến việc bắt kịp thông báo. Trong bản cập nhật watchOS trong tương lai, tôi rất muốn tích hợp thông báo vào ngăn xếp tiện ích. Điều này sẽ làm cho cử chỉ chạm đúp hữu ích cho cả cử chỉ vuốt lên và vuốt xuống trên Apple Watch.

Smart Stack trong watchOS 11 hiện đã có khả năng hiển thị Hoạt động trực tiếp, một dạng thông báo mạnh mẽ hơn, do đó thông báo thực tế sẽ không còn xa nữa. Bạn nghĩ sao?

9to5mac

Thảo luận

Chưa có thảo luận nào về Bài viết watchOS 11 mở ra một cấp độ hữu ích mới cho thao tác chạm đúp trên Apple Watch